Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid ngược dòng giành Bernabeu Cup

Thứ Năm 25/08/2011 07:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bị Galatasaray vượt lên dẫn trước từ rất sớm nhưng những pha lập công của Sergio Ramos và Karim Benzema đã giúp Real Madrid có được chiến thắng ngược dòng 2-1 và xuất sắc giành cúp giao hữu Bernabeu.

Real giành Bernabeu Cup

Nếu như Barcelona có cúp Joan Gamper thì Real cũng có giải giao hữu thường niên trước mùa giải vô cùng tương xứng: Trofeo
Santiago Bernabeu. Với các CĐV Real thì cái tên Santiago Bernabeu chẳng có gì xa lạ bởi đơn giản, đây cũng là tên sân nhà của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Real bắt đầu tổ chức giải này từ năm 1979 theo thể thức một trận duy nhất nhằm tưởng nhớ huyền thoại vĩ đại bậc nhất đội bóng Santiago Bernabeu  (1895-1978) . Cả cuộc đời của ông gắn chặt với Real Madrid. Ông đã thi đấu nhiều năm cho Los Blancos, lần lượt trở thành trợ lý HLV, HLV trưởng và cuối cùng là chủ tịch CLB. Chính Bernabeu là người đặt nền móng làm nên một Real Madrid lẫy lừng thiên hạ như ngày nay. Quãng thời gian hoàng kim nhất trong lịch sử Real Madrid vào thập niên 50, 60 của thế kỷ trước cũng do một tay Bernabeu xây dựng nên. Năm nay,
khách mời của Real Madrid là Galatasaray, đội bóng đến từ Thổ Nhĩ Kỳ. Do La Liga tạm hoãn khởi tranh vì đình công của giới cầu thủ nên đây được coi là màn tổng duyệt cuối cùng của đội bóng thành Madrid trước mùa giải mới.

Trước khi trận đấu bắt đầu, Nuri Sahin, Hamit Altintop, Jose Maria Callejon, Raphael Varane và Fabio Coentrao, những tân binh mà Real chiêu mộ trong mùa hè này có màn ra mắt khán giả nhà. Do là trận đấu giao hữu nên HLV Jose Mourinho đã có  những sự thay đổi trong đội hình xuất phát của Real so với hai trận đấu với Barcelona tại siêu cúp Tây Ban Nha mới đây. Ronaldo, Oezil, Casillas hay Carvalho không có tên trong đội hình xuất phát trong khi Kaka được trao cơ hội ở tuyến giữa.

Tuy là khách, nhưng Galatasaray lại có bàn thắng vượt lên dẫn trước ở phút thứ 11 của trận đấu sau cú dứt điểm rất nhanh của Selcuk Inan. Song lợi thế dẫn bàn của đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ cũng chỉ tồn tại được đến phút thứ 33 của trận đấu. Từ một quả phạt trực tiếp chếch về bên cánh trái, Alonso treo bóng như đặt để Ramos đánh đầu tung lưới đội khách.

Bước sang hiệp hai, HLV Jose Mourinho có một loạt những sự thay đổi về mặt nhân sự khi đưa Oezil, Ronaldo hay Benzema vào sân. Những thay đổi này mang tới tính hiệu quả ở phút 53. Từ một pha tấn công trung lộ, Kazim Benzema di chuyển thông minh để đón đường chọc khe tuyệt vời của Alonso trước khi đánh bại thủ thành Muslera bằng một cú dứt điểm quyết đoán.

Chiến thắng 2-1 trước Galatasaray cũng là trận đấu giao hữu cuối cùng của Real Madrid ở mùa hè năm nay. Theo lịch, họ sẽ gặp Real Zaragoza ở trận mở màn của La Liga mùa giải mới nhưng cho đến thời điểm này, Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha vẫn chưa ấn định được ngày khởi tranh của giải đấu.

Đội hình thi đấu:
Real Madrid:
Adan; Sergio Ramos, Pepe (Carvalho, 46) ,Varane (Albiol, 46), Marcelo (Mendes, 84); Xabi Alonso (Nacho, 89), Coentrao (Morata, 76), Kaka (Oezil, 46 (Mandi, 89)); Di Maria (Alex Fernandez 66), Callejon (Cristiano Ronaldo, 46), Higuain (Benzema, 46).
Galatasaray:
Muslera; Ujfalusi (Kaya, 89), Gokhan Zan, Servet Cetin (Birinci, 27), Hakan Balta (Baytar, 58); Sabri Sarioglu (Colak, 76), Inan (Kurtulus, 58), Felipe Melo (Akman, 58), Eboue (Ceyhun, 58) Colin Kazim-Richards (Yilmaz, 76);  Milan Baros (Elmander, 46).


Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X