Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Ngổn ngang trăm mối

Thứ Năm 23/04/2009 09:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thắng Getafe 3-2 trong một trận cầu hấp dẫn đến nghẹt thở, Real tiếp tục gây sức ép với đội đầu bảng Barca. Bởi khoảng cách giữa 2 đội lúc này chỉ còn là 3 điểm (trong đó, Barca còn trận đấu muộn với Sevilla ở vòng 32 này). Nhưng sau chiến thắng đó, thấp thoáng xuất hiện những nỗi lo cho đoàn quân áo Trắng.

Hàng thủ - Dở!

Trong trận gặp Getafe, những điểm yếu trong phòng ngự của Real đã bị bóc trần. Đó là lỗ hổng ở 2 bên cánh, khi các hậu vệ Sergio Ramos (phải) và Marcelo (trái) quá ham lên tham gia tấn công, khiến đội nhà thường xuyên trong tình trạng bị hở sườn. Trong khi cặp trung vệ Pepe-Cannavaro cũng có vấn đề, và không thể bọc lót những lúc Marcelo và Sergio Ramos rời bỏ vị trí.

Hàng thủ mà tiêu biểu là Pepe (bên phải) đã chơi quá dở

Cả 2 bàn thua của Real ngày hôm qua đều na ná một kịch bản. Chúng xuất phát từ những đường lên bóng dọc 2 biên của Getafe. Sau đó là những cú tạt bóng vào cho đồng đội đánh đầu, tận dụng triệt để khả năng chống bóng bổng kém cỏi của Cannavaro do bất lợi về chiều cao. Có thể thấy, hầu như suốt trận, Cannavaro gần như biến mất ở hàng thủ Real. Điều đó khiến Pepe phải hoạt động quá sức, dẫn đến sự ức chế với pha đá người thô bạo của cầu thủ người Bồ Đào Nha ở cuối trận.

Nếu Soldado và sau đó là Albin dứt điểm tốt, Real có lẽ phải thủng lưới không dưới 3 bàn. Và qua trận đấu này, có thể hiểu tại sao lãnh đạo Real không chịu ký hợp đồng mới với Cannavaro, mà chấp nhận để anh hồi hương đá cho đội bóng cũ Juventus. Rõ ràng, Real cần phải tìm kiếm một trung vệ đẳng cấp khác về đá cặp với Pepe ở mùa giải mới. Theo một số nguồn tin, đội bóng Hoàng gia đang tiếp cận với trung vệ Godin của Villarreal.

Higuain và Guti “cứu thế”

Nhưng may mà còn “người hùng“ Higuain

Rất may cho Real là sự yếu kém của hàng thủ đã được bù đắp bằng sự xuất sắc của hàng công. Tiền đạo trẻ Higuain đã chơi một trận đấu quá hay, với 2 bàn thắng làm tung lưới một Stojkovic rất xuất sắc trong khung gỗ của Getafe, đặc biệt ấn tượng là pha đi bóng từ gần giữa sân và cú sút chân trái sấm sét thành bàn từ ngoài vòng cấm, ở những phút bù giờ cuối cùng. Cùng với sự xuất sắc của Higuain, cũng không thể không kể đến vai trò của tiền vệ Guti. Kẻ đang bị thất sủng dưới triều đại của Juande Ramos bỗng dưng trở thành người hùng. Cú sút phạt trực tiếp đẹp mắt thành bàn của anh có thể xem là bước ngoặt giúp Real giành thắng lợi 3-2.

Nỗi lo lực lượng

Pha phạm lỗi thô bạo với đội trưởng Casquero bên phía Getafe có thể sẽ khiến Pepe phải trả một giá đắt. Trong ngày hôm qua, đã có 2 lời đề nghị về một án phạt nghiêm khắc dành cho trung vệ của Real. Trong đó, HLV Victor Munoz của Getafe muốn Pepe bị treo giò đến hết mùa giải này.

Chưa dừng lại ở đó, theo tin mới nhất, tiền vệ tài năng Robben sẽ không thể cùng Real tham dự trận “Siêu kinh điển” ở vòng 34 với đội đầu bảng Barca. Trong trận gặp Getafe hôm qua, tuyển thủ Hà Lan được tung vào sân từ băng ghế dự bị. Anh chỉ chơi đúng 18 phút rồi lại phải ra nghỉ do bị chấn thương ở chân phải.

Không biết Real sẽ phải đá như thế nào khi thiếu vắng 2 trụ cột trên, chưa kể một loạt hảo thủ khác như van Nistelrooy, Sneijder, Heinze, M.Diarra… vẫn đang phải nghỉ thi đấu vì những chấn thương khác nhau. Cần phải nhấn mạnh rằng, kể từ vòng tới, Real đụng toàn “hàng khủng” gồm: Sevilla (vòng 33), Barca (34), Valencia (35) và Villarreal (36).

Con số: 900

Bàn thắng mở tỉ số vào lưới đối thủ Real trong trận derby thành phố Madrid rạng sáng qua có thể xem là một kỷ niệm rất đáng nhớ đối với tiền đạo Soldado. Không chỉ bởi đó là pha ghi bàn vào lưới đội bóng cũ, kẻ đã hắt hủi đẩy anh sang với Getafe, mà còn bởi đây là bàn thắng thứ 900 ở La Liga mùa này. Có thể khẳng định, Soldado đã đánh dấu một cột mốc tuyệt vời trong một mùa giải cống hiến, với quá nhiều bàn thắng ở La Liga. Tiếc là, dù đã chơi rất hay và ghi được bàn giúp đội nhà vượt lên dẫn, nhưng rốt cục, Soldado lại chẳng thể có được một chiến thắng trả mối hận bị hắt hủi trước Real.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X