Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Ngày về của Kaka

Thứ Ba 08/02/2011 13:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một buổi tối quá nhiều niềm vui ở Bernabeu. Real Madrid đã tìm lại được nụ cười chiến thắng sau những cú sẩy chân tai hại trong tháng 1. Adebayor tiếp tục nổ súng, bàn thứ hai trong hai trận liên tiếp. Ronaldo đã ghi bàn trở lại sau 4 trận liên tiếp tịt ngòi. Và trên hết, là sự tái xuất của Kaka thiên thần.

Phút 60 của trận đấu, tiền vệ người Brazil được Mourinho rút ra sân để thay bằng Di Maria. Trên khắp các phía khán đài sân Bernabeu ngay lập tức dội lên những tràng vỗ tay vang dội và như không ngớt. Khi rời sân, Kaka "để lại" sau lưng một bàn thắng, một đường chuyền thành bàn, một cú sút dội xà ngang và rất nhiều những pha xử lý gợi lại hình bóng Kaka thiên thần trong màu áo AC Milan ngày nào. "Tôi cần những trận đấu như thế này để tìm lại sự tự tin", Kaka nói, thừa nhận chấn thương đầu gối khiến anh phải nghỉ chơi 6 tháng không chỉ có tác động lên thể xác mà còn lên cả tinh thần. "Tôi đã bi quan, đã sợ hãi. Nhưng giờ thì tất cả đã là quá khứ".

Kaka có màn tái xuất thành công

Nhanh hơn, khéo léo hơn và cơ động hơn, những ấn tượng về cá nhân Kaka trong 60 phút anh có mặt trên sân ở trận gặp Real Sociedad nhìn chung là rất tích cực. Nhưng còn đáng để ăn mừng hơn nữa là những đóng góp của tiền vệ người Brazil vào lối chơi của cả đội bóng, và sự "thích nghi" của cả đội với sự có mặt của tiền vệ người Brazil. 60 phút có mặt trên sân, Kaka có mặt trong hầu như mọi pha bóng đáng chú ý của Real Madrid, phối hợp nhuần nhuyễn với cả những người chơi bên cạnh lẫn những người chơi phía trước (Adebayor) hay phía sau (Xabi Alonso). Không chỉ Kaka chơi tốt, mà bên cạnh Kaka, cả Ronaldo, Oezil, Adebayor... cũng chơi tốt. Với Mou, đó mới là điều quan trọng nhất.

HLV người Bồ Đào Nha từng nói rằng các cầu thủ Real Madrid, vì luôn bị loại sớm ở cả Cúp Nhà Vua lẫn Champions League trong nhiều năm trở lại đây, không thích nghi kịp với nhịp độ thi đấu 3 ngày/trận, và đó là lý do nhiều trụ cột bị kiệt sức rồi thi đấu sa sút trong tháng Một khủng khiếp vừa qua. Để đối phó với những lịch thi đấu tương tự như thế, cách duy nhất mà Mou có thể làm là xoay vòng lực lượng. Nhưng khi các cầu thủ dự bị không thể hoàn thành được nhiệm vụ đóng thế, Real đã phải trả những cái giá đắt. Vì thế, khi Kaka, một người đa năng, chơi tốt trở lại và giúp những người khác cũng chơi tốt, Mourinho hiển nhiên là kẻ vui mừng hơn ai hết...

Một trận đấu chưa đủ để khẳng định bất kỳ điều gì. Bản thân Kaka cũng từng nhiều lần khiến các CĐV áo Trắng hi vọng rồi lại thất vọng. Kaka cần thêm nhiều trận chơi tốt nữa để chứng tỏ rằng Quả bóng Vàng 2007 thực sự đã trở lại. Giới madridista cũng không yêu cầu Kaka phải chơi tốt ngay lập tức. Họ đã có thể chờ anh suốt hơn một năm rưỡi, thì có phải chờ đợi thêm một vài, năm hay mười trận có lẽ cũng không có vấn đề gì. Điều quan trọng là Kaka đích thực "phải" vẫn có thể trở lại, không như thông tin anh còn phải sống suốt đời với chấn thương mà những kẻ xấu bụng từng tung ra. Và như thế, 60 phút trước Sociedad có thể là một gợi ý tốt.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X