Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Ngân hà không "sao"

Thứ Năm 17/02/2011 08:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Mourinho tiếp tục chứng minh những CLB mà ông dẫn dắt không có khái niệm “ông sao”. Bất cứ cá nhân nào nếu không cùng nhìn về một hướng với CLB sẽ bị trừng phạt, cho dù có tài giỏi và quan trọng đến mức nào. Quá khứ là như vậy, và hiện tại ở Real Madrid cũng không có gì thay đổi.

Việc hậu vệ phải Sergio Ramos, người được xem như bất khả xâm phạm tại Bernabeu, phải ngồi dự bị trong trận thắng Espanyol (1-0) vừa rồi một lần nữa khẳng định triết lý của Mourinho. Thực ra, một ngôi sao dự bị 1 trận chưa nói lên điều gì, đặc biệt vào thời điểm CLB đang phải duy trì chính sách xoay vòng cầu thủ. Tuy nhiên, chuyện Ramos chỉ được chơi 3 phút cuối tại El Prat vừa qua được cho rằng vì Mourinho muốn trừng phạt cầu thủ có tiếng bất trị này, chứ không phải giữ sức cho anh. Cần biết, đó mới là trận đầu tiên kể từ ngày 26/10/2008, hậu vệ 24 tuổi này phải ngồi dự bị.

Nếu không muốn bị bỏ rơi, Ramos tốt nhất nên nghe lời Jose Mourinho

Thực tế, đây là thời điểm mà Real chưa cần phải giữ sức cho các cầu thủ quan trọng. Giữa tuần sau, Real mới bước vào cuộc chiến Champions League gặp đối thủ kị giơ Lyon.

Theo giới quan sát Tây Ban Nha, Mourinho từ lâu đã không hài lòng với thái độ thi đấu trịnh thượng và vô kỷ luật của Ramos. Hậu vệ này đã nhiều lần khiến Người đặc biệt nóng mắt. Như việc anh chơi rất tệ trong trận El Clasico và bị đuổi khỏi sân sau pha phạm lỗi thô bạo với Messi. Đến vòng 13 La Liga, Ramos đã tự ý thực hiện quả phạt 11m ở trận thắng Bilbao. Và mới đây ở trận gặp Sociedad, Ramos đã thi đấu một cách hời hợt và mắc khá nhiều sai lầm ngớ ngẩn. Tiếp đến, khi trở về từ ĐT Tây Ban Nha giữa tuần vừa rồi, Ramos đã tỏ ra rất uể oải, dù không chỉ riêng anh mà phần lớn trụ cột tại Bernabeu cũng vừa phải cày ải trên các sân cỏ quốc tế.

Cuối cùng, việc Mourinho không tiếc lời khen ngợi Alvaro Albeloa (người đá thay Ramos) cũng cho thấy, mối quan hệ giữa Người đặc biệt và Ramos đang có vấn đề.

Chắc chắn, dù tình thế của Real Madrid tới đây có ra sao, Mourinho cũng sẽ không chịu nhường nhịn Ramos, nếu anh không cải thiện tinh thần thi đấu. Ai cũng biết, từ trước tới nay, Mourinho không bao giờ sử dụng những cầu thủ không chịu tuân phục mình và không đặt lợi ích tập thể lên trên, dù họ có giỏi đến đâu. Đó chính là bí quyết quan trọng nhất giúp Người đặc biệt giành được những thành công vang dội trong quá khứ.

Khi còn dẫn dắt Chelsea và Inter, Mourinho từng loại bỏ rất nhiều “ngựa chứng” tầm cỡ như Mutu, Gallas, Adriano, Ibrahimovic hay Balotelli. Sẽ chẳng có gì khó khăn để ông loại bỏ Sergio Ramos ra khỏi kế hoạch. Vì vậy, chàng hậu vệ sót lại trong nhóm “quyền lực đen” trước kia tại Bernabeu cần phải dè chừng, nếu còn muốn ra sân trong thời gian tới.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X