Thứ Bảy, 05/10/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid ngậm ngùi nhìn Atletico và Barcelona đua vô địch?

Thứ Bảy 10/05/2014 13:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau 36 vòng đấu, cả Atletico, Barca và Real vẫn còn hy vọng để bước lên đỉnh cao nhất. Tuy nhiên có thể sau loạt trận đêm nay, cuộc đua đến ngai vàng xứ sở bò tót chỉ còn gói gọn ở hai cái tên Atletico và Barcelona.

Atletico đã khiến tất cả phải sốc khi bất ngờ thua Levante 0-2 tại Ciutat de Valencia khá vô duyên. Tuy vậy ai cũng hiểu thầy trò HLV Simeone có phần kiệt sức sau khi phải chinh chiến trên quá nhiều mặt trận, nên việc họ sảy chân một hai trận là chuyện bình thường. Lúc này khi trận chung kết Champions League còn rất xa, Atletico sẽ tập trung tất cả cho đấu trường quốc nội.

Atletico có nhiều cơ hội chiến thắng trước Malaga
Atletico có nhiều cơ hội chiến thắng trước Malaga

Đội quân HLV Simeone sẽ tiếp đón Malaga trên sân nhà Vicente Calderon đêm nay và trước đối thủ đã hết mục tiêu, 3 điểm là nhiệm vụ không hề khó khăn. Bản thân Malaga cũng không còn mạnh như hồi còn được dự Champions League, nên nói đội bóng này có thể gây khó dễ cho Atletico là điều không tưởng.

Khi Diego Costa, Diego, Villa, Koke hay Raul Garcia đạt được trạng thái thể lực sung mãn nhất, họ là đội bóng hàng đầu ở La Liga. Nếu rũ bỏ được tâm lý sau thất bại ở tuần trước, Atletico sẽ có 3 điểm để củng cố ngôi vô địch.

Huyền thoại Johan Cruyff, người cũ của Barca và luôn đánh giá cao Real Madrid, cũng thừa nhận Atletico xứng đáng với chức vô địch năm nay. Và thầy trò HLV Simeone xứng đáng với những lời ngợi ca đó khi họ đã chơi quá tuyệt vời ở cả 3 mặt trận, đặc biệt trong các cuộc đấu với Real, Barca.

Real Madrid hiện đang kém Atletico đến 4 điểm trước hai vòng cuối và nếu Atletico hạ Malaga, Real Madrid sẽ chính thức hết cơ hội vô địch. Đó là thực tế gần như sẽ xảy ra, kèm theo đó là giấc mơ ăn ba của đoàn quân HLV Ancelotti sẽ tan vỡ. CLB Hoàng gia hiểu điều này nên toàn đội không còn chờ đợi vào ngai vàng La Liga.

Thầy trò HLV Ancelotti sẽ có chuyến hành quân đến sân của Celta Vigo, đối thủ cũng không còn động lực thi đấu ở những trận đấu cuối. Nếu Atletico giành 3 điểm trước Malaga thì mọi nỗ lực của Real Madrid sẽ vô vọng, nên “Kền kền trắng” chưa chắc sẽ thi đấu hết mình trên sân Bailados.

Tình hình chấn thương của Pepe, Di Maria và Ronaldo vẫn chưa có tiến triển, nên Ancelotti cũng không dám mạo hiểm. Với Real Madrid, họ cần giữ gìn lực lượng thật tốt cho trận chung kết Champions League tại Lisbon, nên họ sẽ cố gắng tránh va chạm không cần thiết cho các trụ cột quan trọng.

Dù không còn nhiều tham vọng, nhưng Real Madrid cũng sẽ cố gắng có được 3 điểm bằng mọi giá để bảo toàn danh dự. Ngoài ra, dù thế nào họ cũng muốn cạnh tranh ngôi á quân với Barcelona nên khó có chuyện đoàn quân HLV Ancelotti sẽ buông xuôi ở vòng 37 này.

Ngoài Atletico thì mọi sự chú ý sẽ đổ dồn vào Barcelona, đội bóng bất ngờ sống lại giấc mơ vô địch. Họ chỉ còn kém Atletico 3 điểm và hơn Real Madrid 1 điểm. Giành chiến thắng cả 2 trận còn lại trước Elche và Atletico, đoàn quân HLV Martino sẽ vô địch bất chấp kết quả của hai đối thủ còn lại ra sao.

Khi hy vọng được hồi sinh, Barca với đội hình chất lượng gần như sẽ thắng Elche tại Martinez Valero, dù đối thủ này cũng khao khát điểm để trụ hạng. Messi và đồng đội còn mang một sứ mệnh khác, đó là chiến thắng của họ sẽ giúp La Liga thực sự hấp dẫn ở vòng cuối cùng với trận chung kết kinh điển Barcelona-Atletico tại Nou Camp.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X