Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Mục tiêu ưa thích của những "kẻ phá hoại"

Thứ Hai 24/09/2012 17:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid có lẽ đã quá quen với việc trở thành nạn nhân của những kẻ phá hoại. Trong quá khứ, đội bóng Hoàng gia từng dính phải những trò đùa nghiêm trọng hơn thế rất nhiều.

Trận derby giữa Rayo Vallecano - Real Madrid đã bị hoãn vì sự cố mất điện ở dàn đèn. BTC sân Vallecas khẳng định có kẻ cố tình cắt dây điện và đây là một ý đồ phá hoại, chứ không phải chuyện ngẫu nhiên.

Cả sân vận động Vallecas trở nên tối om như hũ nút khi trận đấu giữa Vallecano và Real chuẩn bị diễn ra. “Tôi chưa bao giờ chứng kiến cảnh tượng này trong bóng đá”, chủ tịch Paco Jemez tỏ vẻ chán nản trước ống kinh của phóng viên. Mọi người đều nghĩ đến một chuyện gì đó rất xấu sắp diễn ra nhưng may mắn là kẻ phá quấy chỉ muốn cắt điện, chứ không muốn “cắt người”.

sergio ramos real
sergio ramos real

Đây không phải lần đầu tiên các trận đấu của Real bị CĐV đối phương “chơi xỏ”. Tám năm về trước (2004), sân Bernabeu từng bị dọa đánh bom và trận đấu với Real Sociedad ngày hôm đó cũng không thể diễn ra đúng với kế hoạch.

Hơn 70.000 khán giả trên sân Bernabeu đã được phen khiếp vía khi được thông báo sân vận động bị gài bom. Nguy hiểm ở chỗ vụ việc này xảy ra khi trận đấu giữa Real và Sociedad chỉ còn khoảng 7 phút nữa là kết thúc.

Sự cố trên xảy ra sau khi tờ báo Gara của xứ Basque nhận được cú điện thoại nói rằng một quả bom sẽ phát nổ vào lúc 21h, giờ địa phương. Ngay lập tức, mọi thành viên trên sân Bernabeu được thông báo phải khẩn trương sơ tán.

Các cầu thủ cùng ban huấn luyện chạy nhanh về phía đường hầm. Mấy chục nghìn con người đã chen chúc nhau lao về phía cửa ra vào. Thậm chí, một lượng cổ động viên chậm sơ tán do ùn tắc, đã buộc phải xuống ngay mặt sân cỏ và thoát theo lối đường hầm.

Lực lượng an ninh sau đó đã tiến hành kiểm tra và không phát hiện ra bất cứ sự khác thường nào. Trước lúc sự cố xảy ra, trận đấu đang có tỷ số 1-1, tuy nhiên trọng tài vẫn quyết định hoãn.

Hai năm trước vụ đánh bom giả vừa kể trên (2002), trận đấu giữa Real và Betis (đá trên sân Betis) cũng bị hoãn vì sự cố đứt dây điện. Không có dấu hiệu của khủng bố nhưng BTC sân khẳng định có người cố tình cắt dây, hệt như những gì diễn ra trước trận Vallecano - Real mới đây.

Các trận đấu bị hoãn bởi các yếu tố tự nhiên như tuyết, lụt, hỏa hoạn, lý do sân bãi xấu, ngộ độc thực phẩm, thậm chí là “cơn mưa” ong và châu chấu… hoàn toàn có thể thông cảm được. Điều này đã từng xảy ra ở khắp nơi trên thế giới. Tuy nhiên, nhưng tai nạn như cắt cáp điện, bị đồn đánh bom sẽ gây tâm lý bất an cho khán giả và có thể xảy ra thương vong.

Những hành động như vậy cần được nghiêm trị nếu phát hiện được thủ phạm. Bóng đá sẽ không còn giữ được vẻ đẹp vốn có nếu những vụ việc phá hoại như vậy còn tồn tại.

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X