Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Mùa hè không yên ả và “cú hích” mang tên…Neymar

Thứ Tư 29/05/2013 09:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bây giờ chưa ai quan tâm những gì Neymar sẽ làm được trong màu áo Barcelona mà trước mắt thương vụ Neymar chính là phát súng mở màn cho cuộc chạy đua tăng cường lực lượng của những đội bóng lớn, đặc biệt là Real Madrid…

Neymar đang trên đường đến châu Âu. Trước mắt tiền đạo 21 tuổi, niềm hy vọng lớn nhất của bóng đá Brazil này bây giờ là cả con đường chinh phục thế giới. Tài năng của “tiểu Pele” được đánh giá cao tới mức Barcelona khi đăng tải thông tin xác nhận đã có được anh cũng phải đầy phấn khích: “Neymar được biết đến như là một kỹ thuật gia siêu hạng, tố chất giúp tiền đạo này trở thành cơn ác mộng với bất kỳ hàng phòng ngự nào”.

Nhưng câu hỏi đặt ra là Neymar liệu có thể thành công tại Nou Camp? Không ai có thể trả lời chắc chắn được. Neymar có thể sẽ là một ngôi sao sáng chói như tiền bối Ronaldinho tại Nou Camp nhưng tiền đạo 21 tuổi cũng có thể là phiên bản thứ hai của Robinho, người cũng từng được tung hô là truyền nhân của Pele nhưng rồi đến khi tới châu Âu thì liên tiếp thất bại, lang bạt khắp nơi, từ Tây Ban Nha, Anh và bây giờ là Italia.

perez
Điểm mạnh của Perez là thực hiện được những lời hứa không tưởng

Những thành công từ rất sớm chưa hẳn đã là cơ sở đảm bảo chắc chắn tương lai cho Neymar, nhất là khi đối tác của thần đồng người Brazil lại là Lionel Messi. Người Catalonia có thể vẽ ra một viễn cảnh đẹp như mơ khi họ sở hữu hai tiền đạo được đánh giá là kiệt xuất nhất thế giới hiện nay với việc Barcelona hoàn tất thương vụ Neymar. Tuy nhiên thực tế thì cho thấy điều hoàn toàn ngược lại…

Trong vài năm trở lại đây Barcelona đã thực hiện không ít bản hợp đồng bom tấn bổ sung cho hàng công đi kèm kỳ vọng trở thành đối tác hoàn hảo cùng Messi như Ibrahimovic, David Villa, Alexis Sanchez. Tất nhiên kết quả thì bất cứ người hâm mộ bóng đá nào cũng biết, ngoại trừ Villa còn có được đôi chút thành công thì những cái tên còn lại đều thất bại hoàn toàn. Nếu lịch sử tiếp tục lặp lại thì có lẽ chúng ta không phải chờ đợi lâu để có đáp án cho câu hỏi liệu Neymar có thành công tại Barcelona hay không.

Nhưng khi mà các đội bóng vẫn còn tới 3 tháng để tăng cường lực lượng thì chuyện Neymar sẽ thi đấu ra sao tại Nou Camp bây giờ chưa hẳn đã là quá quan trọng. Bây giờ chưa ai quan tâm những gì “tiểu Pele” sẽ làm được trong màu áo Barcelona mà trước mắt thương vụ Neymar chính là phát súng mở màn cho cuộc chạy đua tăng cường lực lượng của những đội bóng lớn.

Những thế lực tại châu Âu không chờ xem Neymar có thành công tại Barcelona hay không mà ngay từ bây giờ kế hoạch của họ là xây dựng đội hình đủ tiềm lực để tái hiện lại chiến tích của Bayern Munich. Lẽ dĩ nhiên, cái tên ráo riết nhất phải là Real Madrid, đội bóng sở hữu tiềm lực tài chính hùng hậu và là đại kình địch của Barcelona.

Tại Bernabeu, những biến động lớn đã và đang liên tục diễn ra. Nào là thất bại trong cuộc đua giành chữ ký Neymar với đại kình địch Barcelona, thêm vào đó là đội bóng trải qua một mùa giải trắng tay, triều đại Jose Mourinho chấm dứt và đáng chú ý nhất, Florentino Perez đang ráo riết chuẩn bị cho đợt bầu cử chức chủ tịch đội bóng dự kiến được tổ chức trong vòng tháng tới.

Những ai đã đọc Tam Quốc Diễn Nghĩa hẳn đều nhớ đoạn khi Tào Tháo hành quân qua hoang mạc quân sĩ mệt nhọc, bụng đói, miệng khát. Ai đã đi đường trường đều thấy đói thì có thể chịu được dài dài một chút, còn khát nước thì thật khó chịu, lả người ngay. Tào Tháo đã chỉ phía trước và nói với quân sĩ: "Ta đi mau, phía trước kia là rừng mơ". Nói đến mơ, mọi người ứa nước dãi và cố gắng đi nhanh tới một nơi tưởng tượng, nhưng vượt qua được chặng đường khó khăn.

Hoàn cảnh hiện tại của Perez cũng như Tào Tháo năm xưa, nhưng khác với Tào Tháo, sở trường của “ông trùm xây dựng” là hứa được những điều không tưởng thì sẽ làm được những điều không tưởng ấy. Trong lần đầu tham dự tranh cử chủ tịch Real Madrid năm 2000, Perez đã hứa rằng sẽ đem Luis Figo từ Barcelona về Real Madrid và “bằng một cách nào đó” ông đã làm được.

Tiếp theo, để xây dựng “dải ngân hà”, Perez hứa mỗi năm sẽ đem về một ngôi sao đắt giá và ông thực hiện đúng lời hứa trong suốt cả nhiệm kỳ của mình với những Zidane, Ronaldo, Beckham. Trong nhiệm kỳ thứ hai làm chủ tịch Real Madrid, khác với nhiệm kỳ thứ nhất, Florentino Perez ngay sau khi nhậm chức đã gây chấn động toàn cầu bằng việc chi ra hàng trăm triệu euro để chiêu mộ ngôi sao mà cái tên tiêu biểu nhất là Cristiano Ronaldo.

Nói cách khác, Florentino Perez cần một “lời hứa hẹn” làm nên cú áp phe không tưởng cho kỳ chuyển nhượng mùa hè 2013 (tất nhiên là phải thực hiện được) để lấy lại uy tín cũng như tiếp tục kế hoạch phục hưng Real Madrid. Neymar đã là của Barcelona nên không phải bàn tới. Sát thủ Falcao được cho là cái tên lý tưởng nhất nhưng như giới truyền thông đưa tin thì tiền đạo người Colombia sẽ chuyển tới Monaco.

Wayne Rooney? Không, phong độ của “gã Sherk” sa sút quá nhiều và không còn là cái tên hấp dẫn trên thị trường chuyển nhượng. Mario Gotze? Không, “thần đồng bóng đá Đức” đã chuyển tới Bayern Munich. Luis Suarez? Đẳng cấp của tiền đạo người Uruguay là miễn bàn cãi nhưng để đi từ Liverpool tới Madrid, Suarez cần cả một chiếc Airbus A380 mới chở nổi số hành trang là những rắc rối mà chân sút này gặp phải.

Như vậy thì trên thị trường chuyển nhượng Real Madrid chỉ còn 2 lựa chọn vừa đáp ứng được yếu tố chuyên môn lẫn sức hút với giới truyền thông là chân sút Edson Cavani và cầu thủ chạy cánh Gareth Bale. Sức hấp dẫn của thương hiệu “Hoàng gia” là miễn bàn cãi nhưng Cavani là mục tiêu của hàng loạt gã trọc phú mới nỗi sẵn sàng chi tiền tấn mà không hề tiếc tay.

Cứ nhìn Monaco, một đội bóng vừa thăng hạng tại Ligue 1 nhưng được hậu thuẫn bởi nhà tài phiệt người Nga đã chi ra tới 110 triệu bảng để có Falcao, James Rodriguez, Moutinho và vẫn chưa có dấu hiệu ngừng mua sắm. Ngoài Monaco, tại Pháp thì tiềm lực tài chính của Paris Saint Germain cũng không hề kém cạnh, mùa hè năm ngoái họ lũng đoạn thị trường chuyển nhượng như thế nào chắc hẳn chưa ai có thể quên.

Tại Anh, Manchester City lắm tiền nhiều của như thế nào thì có lẽ không phải bàn cãi nhiều. Trong khi đó với sự trở lại của Jose Mourinho, chủ tịch Abramovich chắc chắn cũng không thể nào chi tiêu dè xẻn trên thị trường chuyển nhượng. Tất cả các đội bóng kể trên đều nhăm nhe chiêu mộ Cavani thế cho nên sẽ không dễ dàng để Real Madrid có được trung phong người Uruguay.

Khác với mục tiêu Cavani, Real Madrid gần như một mình một ngựa trong thương vụ Gareth Bale khi Tottenham nhất quyết không bán ngôi sao người xứ Wales cho một đội bóng tại Premier League. Hơn nữa, một lợi thế rõ rệt khác cho Real Madrid trên bàn đàm phán là Tottenham không được tham dự Champions League mùa tới. Tuy nhiên như vậy không có nghĩa là Real Madrid sẽ dễ dàng mà có được Bale.

Tiền vệ người xứ Wales ngày càng khẳng định được tài năng nên mức phí chuyển nhượng của anh cũng tăng lên đáng kể. Ngoài ra, chủ tịch Daniel Levy của Tottenham nổi tiếng là rắn mặt trên thị trường chuyển nhượng. Không cần dẫn chứng đâu xa, mùa hè năm ngoái Real Madrid phải chờ tới những ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mới chính thức chiêu mộ được Luka Modric là đủ biết đàm phán với Tottenham khó khăn như thế nào. Mùa hè này, không biết ở đâu có những chuyến du hí nhưng tại “nhà trắng” Bernabeu thì không.
 
(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X