Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid mua được Oezil: Mảnh ghép cuối cùng?

Thứ Năm 19/08/2010 13:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 
Mùa shopping của Real Madrid coi như đã khép lại sau khi họ mua được tân binh thứ 6 của mùa hè này, tiền vệ Mesut Oezil. Chính Giám đốc điều hành Jorge Valdano của đội bóng áo Trắng đã khẳng định điều này trong buổi họp báo ra mắt Oezil vào ngày hôm qua. Nghĩa là Jose Mourinho đã có đầy đủ những mảnh ghép ông cần cho một bức tranh đẹp?

Sức hút Bernabeu

Để có được Oezil, Real Madrid đã phải nhọc công không ít. Nhưng sự thực là cũng từ vụ Real Madrid theo đuổi tiền vệ người Đức, người ta mới thấy được sức hút của Bernabeu vẫn còn lớn đến thế nào. Nên nhớ, Real Madrid không phải là đội bóng duy nhất theo đuổi Oezil. Ngoài họ ra, còn có ít nhất hai tên tuổi đình đám khác của bóng đá châu Âu là Barca và M.U muốn có sự phục vụ của cầu thủ dẫn dắt lối chơi ở Bremen. Nhưng cuối cùng thì đã chỉ có Real Madrid là thành công. Không phải vì Perez hứa trả nhiều tiền hơn: Cái giá 15 triệu euro (12 trả ngay) hoàn toàn nằm trong "khả năng chịu đựng" của Barca và M.U. Cũng không phải vì môi trường nghề nghiệp ở Real Madrid hấp dẫn hơn: Tới Bernabeu, Oezil sẽ phải cạnh tranh với Van der Vaart, Canales, Granero..., chưa kể "galactico" Kaka sớm muộn gì cũng trở lại.




Lý do thực sự rất đơn giản: Oezil không thể cưỡng lại nổi sức hút từ Bernabeu. Trước những động thái ve vãn khá "chân tình" của M.U (Ferguson còn tới tận nơi để xem giò xem cẳng Oezil), tiền vệ 21 tuổi không hề có bất kỳ phản ứng nào. Khi Barca tỏ ý muốn có, Oezil dù rất thích cũng chỉ nói theo kiểu nước đôi, đại ý "ai mà chẳng thích chơi cho Barca". Nhưng khi Real Madrid nhảy vào thì cầu thủ gốc Thổ này đã không thể ngồi yên được nữa. Dù biết rằng sẽ có muôn vàn cái lợi nếu chờ thêm một năm và ra đi theo dạng CNTD (lương cao hơn, chưa kể còn lót tay), Oezil vẫn cố làm mọi cách để được chuyển sang Real Madrid ngay trong mùa Hè này. "Chuyến tàu" Real Madrid chỉ đến có một lần, và Oezil không thể chịu đựng nổi suy nghĩ rằng nó sẽ đi qua mà không có anh.

Bức tranh đã hoàn chỉnh?

Một cách trực quan nhất, Oezil tới Bernabeu là để đóng thế vai trò dẫn dắt lối chơi cho Real Madrid mà Kaka bỏ lại vì chấn thương. Vì thế, sự xuất hiện của anh đã ngay lập tức làm dấy lên những suy nghĩ rằng Jose Mourinho không tin tưởng những người chơi cùng vị trí với Kaka mà ông hiện có. Cụ thể là tiền vệ người Hà Lan Van der Vaart và tiền vệ trẻ người TBN Sergio Canales. Van der Vaart bị cho là không đủ đẳng cấp để tỏa sáng ở những trận đấu lớn, còn Canales thì "chưa đủ tuổi". Nhưng cũng có ý kiến cho rằng Oezil đến Bernabeu là để thay hẳn cho Kaka. Nếu cần một kẻ đóng thế thì VDV và Canales là đủ. Một suy luận đơn giản: Tình trạng sức khỏe của tiền vệ người Brazil chắc hẳn phải tệ lắm thì đội bóng áo Trắng mới phải đi đến quyết định săn Oezil cho bằng được!

Nhưng dù với lý do gì thì sự xuất hiện của Oezil cũng được BLĐ Real Madrid xem là dấu chấm hết cho chiến dịch tăng cường lực lượng Hè 2010. Jorge Valdano hôm qua đã khẳng định rằng đội bóng áo Trắng giờ đây sẽ chỉ có bán đi chứ không có mua thêm. Đây có vẻ là một động thái mà Jose Mourinho không hề mong muốn. Ông nói: "Đội bóng đã nỗ lực rất nhiều để hoàn chỉnh bộ khung lực lượng, và tôi rất biết ơn vì điều đó. Nhưng một HLV thì bao giờ cũng muốn nhiều hơn". Nếu lần lại những phát biểu từ khi tới Bernabeu đến giờ của HLV người BĐN, có thể tin rằng ông vẫn muốn có thêm một tiền đạo nữa, bởi "hai người cho một mùa giải dài 10 tháng không đủ". Một trung vệ, để phòng nguy cơ tình trạng bê bết hiện tại (3/4 người chấn thương) tái diễn, cũng sẽ là món quà mà Mourinho không thể nào chối từ.

Nghĩa là, "Người đặc biệt" dù sao vẫn chưa tin rằng Real Madrid hiện giờ đã là một bức tranh hoàn hảo với đầy đủ các mảnh ghép.

6 hợp đồng, 74 triệu euro
Với tuyên bố đóng cửa chuyển nhượng của Jorge Valdano, có thể khẳng định Mesut Oezil là bản hợp đồng cuối cùng của Real Madrid trong mùa Hè này. Như vậy, Real Madrid của Mourinho đã đón tổng cộng 6 tân binh, và số tiền mà họ chi vào chuyển nhượng là gần 80 triệu euro. Đắt nhất trong số các tân binh là cầu thủ chạy cánh Di Maria, người khiến Real Madrid mất 30 triệu (25 triệu trả ngay, 5 triệu trả sau). Rẻ nhất là Sergio Canales (5, 1). Pedro Leon tiêu tốn 10 triệu, Khedira cũng 10, nhưng có khả năng lên 14. Carvalho là cầu thủ duy nhất không có điều khoản trả sau. Giá của anh là 8 triệu.



(Theo Thể Thao Văn Hoá)



 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X