Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid mua Carvalho: Tái hôn lần hai

Thứ Năm 12/08/2010 13:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chỉ mấy ngày sau khi Jose Mourinho khẳng định sẽ không mua Ricardo Carvalho vì lý do tuổi tác, Real Madrid bất ngờ thông báo họ đã hoàn tất vụ chuyển nhượng trung vệ người Bồ Đào Nha từ Chelsea. Giá của Carvalho vào khoảng 8 triệu euro, còn hợp đồng của anh với Real Madrid sẽ có thời hạn 2 năm, kèm theo điều khoản cho phép gia hạn thêm 1 năm.

Lựa chọn bất đắc dĩ?

Hôm Chủ nhật tuần trước, Jose Mourinho còn nói với tờ The Sunday Telegraph rằng Real Madrid sẽ không mua Ricardo Carvalho vì tuổi tác của anh không phù hợp với kế hoạch trẻ hóa mà đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đang theo đuổi. "Carvalho là một cầu thủ tuyệt vời, không có gì để phàn nàn. Nhưng anh ấy thuộc về thời hiện tại. Tuổi tác của Carvalho khiến anh ấy không thể là một phần trong kế hoạch hướng tới tương lai của Real Madrid". Đùng một cái, Carvalho trở thành một phần trong kế hoạch ấy. Hôm qua, Real Madrid và Chelsea đồng thời tuyên bố vụ chuyển nhượng trung vệ người BĐN từ Stamford Bridge sang Bernabeu coi như đã xong sau khi hai CLB đạt được thỏa thuận chung về giá cả (khoảng 8 triệu euro), còn Carvalho với Real Madrid cũng đã thống nhất được những điều khoản cuối cùng trong hợp đồng. Nói một đằng, nhưng làm một nẻo?

Lần tái hợp này giữa 2 thầy trò liệu có "xuôi chèo mát mái"


Khoan vội trách Mourinho "nói cuội"! Nói một cách khách quan nhất, thì dù Carvalho từ lâu đã là cầu thủ mà Mourinho yêu mến, bằng chứng là ông đã kéo anh từ Porto sang Chelsea và từng cố gắng kéo tiếp anh từ Chelsea sang Inter, việc Real Madrid mua Carvalho có lẽ không hề nằm trong kế hoạch ban đầu của Mourinho. Ban đầu, "Người đặc biệt" muốn đưa Maicon về đá hậu vệ phải để kéo Sergio Ramos vào đá trung vệ. Khi vụ Maicon đổ vỡ do Inter hét giá quá cao còn người đại diện của Maicon đòi lương quá khủng, hai trung vệ trẻ Thiago Silva (Milan) và David Luiz (Benfica) mới là phương án B thực thụ. Chỉ đến khi phương án này cũng thất bại do các CLB chủ quản không chịu bán hoặc hét giá cao vô lý, đồng thời Pepe lại chấn thương và Real chỉ còn hai trung vệ (Albiol, Garay), Mou mới để Real quay sang Carvalho.

Ngày Mourinho gặp Carvalho, tập III

Liên quan tới vụ chuyển nhượng Carvalho sang Real Madrid còn có thêm một giả thiết khác nữa. Đó là thực ra Mourinho ngay từ đầu đã rất muốn có Carvalho, nhưng vì mong ước này va chạm với kế hoạch trẻ hóa và chiến lược kinh doanh của Chủ tịch Perez (không mua cầu thủ ngoài 30 vì nếu thất bại thì sẽ không bán lại được), nên cuối cùng Mourinho đành phải làm thinh. Giả thiết này không hề thiếu cơ sở. Thứ nhất, Mourinho không phải là loại người kỳ thị tuổi tác: Ở Inter, cặp trung vệ Lucio-Samuel năm nay cũng đều 32. Thứ hai, Carvalho hoàn toàn phù hợp với những tiêu chí mà Mourinho đặt ra khi nói về việc bổ sung một trung vệ nữa cho Real Madrid, đó là "có kinh nghiệm và có thể tham gia tấn công tốt". Và cuối cùng, đừng quên là giữa Mourinho với Carvalho luôn tồn tại một mối liên hệ "thực sự đặc biệt".

Người Madrid từng khốn khổ vì sự đặc biệt này. Cách đây mấy năm, một quan chức ở Bernabeu đã phải than rằng dù rất muốn có Carvalho, song chưa bao giờ Real thuyết phục được trung vệ này bởi mối liên kết giữa anh với Mourinho là quá bền chặt. Cũng vị quan chức này đã kêu lên sung sướng "tôi có cảm giác lần này sẽ có được Carvalho" khi biết tin Mourinho bị đuổi khỏi Chelsea. Cuối cùng thì "cảm giác" của vị quan chức ấy đã sai, nhưng ông ta đúng khi nói về Mourinho và Carvalho. Một cặp trời sinh: Bernabeu đã là mái nhà chung thứ ba cho hai người đàn ông này (có thể là bốn, nếu Inter mua được Carvalho theo yêu cầu của Mourinho). Dường như trong mắt Mourinho, Carvalho luôn là hình mẫu lý tưởng cho một VĐV chuyên nghiệp; và ngược lại, những gì Carvalho cần ở một người thầy, anh đều có thể tìm thấy ở Mou...

Ở lần đầu tiên, "mối tình Mourinho-Carvalho" cho ra quả ngọt là 2 chức vô địch BĐN, 1 Cúp QG, 1 Siêu Cúp BĐN, 1 Cúp UEFA và 1 Champions League. Ở lần thứ hai, họ có với nhau 2 chức vô địch Premier League, 2 Cúp Liên đoàn, 1 Cúp FA và 1 Community Shield. Vậy Madrid có thể mơ về điều gì trong lần thứ ba Mou và Car gặp lại nhau?


Hồ sơ Carvalho

Ricardo Alberto Silveira de Carvalho
Sinh ngày 18/5/1978 tại Amarante, BĐN Chiều cao: 1m83
Vị trí: Trung vệ
Sự nghiệp :
CLB: Porto (98-99), Vitoria de Setubal (99-00), Alverca (00-01), Porto (01-04), Chelsea (04-10), Real Madrid (từ 2010). Tổng cộng: Ra sân 318 trận, ghi được 18 bàn thắng.
ĐTQG: Ra mắt từ 2003, chơi 67 trận, ghi 4 bàn.
* Các danh hiệu :
FC Porto * VĐ BĐN: 98-99, 02-03, 03-04 * Cúp QG: 02-03 * Siêu Cúp BĐN: 2003, 2004 * UEFA Champions League: 03-04 * UEFA Cup: 02-03
Chelsea * Premier League: 04-05, 05-06, 09-10 * FA Cup: 06-07, 08-09, 09-10 * FA Community Shield: 2005, 2009 * Cup Liên đoàn: 2005, 2007


(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X