Chủ Nhật, 16/06/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Mourinho gặp hạn “thù trong, giặc ngoài”

Thứ Ba 07/05/2013 11:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngay cả khi chiến thắng và được hàng triệu người yêu, vẫn có cả triệu người khác ghét bỏ Jose Mourinho. Còn khi Mou thất bại và bắt đầu chỉ trích mọi thứ, gần như tất cả đều muốn chống lại ông. Đó là những gì đang diễn ra với “Người đặc biệt” vào lúc này.

Khi tất cả chống lại Mourinho

Tròn một năm về trước, khi Real vô địch Liga với điểm số kỷ lục, Mourinho đã được các Madridista tôn như một vị "thánh". Hiệp hội CĐV chính thức Real (FPM) đã tiến hành một cuộc khảo sát với tỷ lệ ủng hộ “Mou” lên tới 91%. Ngay sau đó HLV người Bồ được gia hạn hợp đồng. 12 tháng sau, FPM vẫn chưa thực hiện cuộc khảo sát mới nhưng tỷ lệ ủng hộ Mou vào lúc này sẽ không quá 30%. Chẳng cần đến những kiểm nghiệm bằng định lượng, người ta vẫn dễ dàng nhận thấy vấn đề thông qua thái độ của các CĐV. Cuối tuần qua, Mou ngồi bất động như pho tượng trên băng ghế kỹ thuật để hứng chịu những tiếng la ó chế nhạo dội xuống từ các khán đài Bernabeu.

Ngay cả Pepe (phải) cũng lên tiếng chỉ trích Mourinho
Ngay cả Pepe (phải) cũng lên tiếng chỉ trích Mourinho

Thật buồn cho Mou khi giờ đây tất cả đều không còn đứng về phía ông. Ngay cả một học trò trung thành như Pepe cũng công khai chống lại “Người đặc biệt”. Trung vệ người Bồ vừa bình luận về tuyên bố của Mou, rằng lẽ ra ông phải mua Diego Lopez sớm hơn, một kiểu tấn công gián tiếp với Casillas. Anh nói: “Cần phải dành sự tôn trọng cho Iker, anh ấy là người được yêu mến. Điều Mourinho nói không phù hợp, Iker là một phần của Madrid. Anh ấy là biểu tượng của CLB cũng như đội tuyển TBN”. Một học trò thân cận nữa là Ronaldo cũng cho biết tương lai của anh không phụ thuộc vào người thầy.

Những động thái từ Pepe và Ronaldo cho thấy họ không phải là "bạn" của Mourinho. Mou không bao giờ có bạn mà chỉ có những đối tác bắt tay với ông trên cơ sở cùng có lợi và khi không còn có lợi là buông tay. Nhiều khả năng Pepe biết Mou sẽ ra đi nên chuyển hướng thỏa hiệp với Casillas, người sẽ giành lại quyền lực trong phòng thay đồ sau khi người thầy của mình rời Bernabeu.

Ngay cả các học trò cưng cũng quay lưng lại và Mou đang phải đối mặt với tình trạng “thù trong, giặc ngoài”. “Người nhà” Ramos dù tránh nói về Mou vẫn cho biết anh luôn ủng hộ đồng đội Casillas. “Người ngoài” Iniesta cũng khiến Real thêm loạn khi tuyên bố anh không thể hiểu nổi cái cách Casillas bị ngược đãi: “Diego Lopez đang bắt rất hay, nhưng tôi không nói về vấn đề thể thao mà về những điều mình nghe thấy”. Tờ AS thân Real ngày hôm qua cũng dành riêng 4 trang để viết về tình cảnh của Mou, trong đó điểm lại những phát ngôn, hành động gây tranh cãi của “Người đặc biệt” trong 3 năm qua.

Sự trừng phạt tất yếu

Mourinho vốn dĩ chẳng ngán bất cứ ai và sẵn sàng chỉ trích tất cả. Một trong số những nạn nhân là Alberto Toril, HLV đội Castilla. Mou từng chê trách Toril vì không trao cơ hội thi đấu cho các cầu thủ trẻ, nhưng trên thực tế HLV người Bồ mới là người lãng phí tài năng mà tiêu biểu là Jese Rodriguez.

Cuối tuần qua tiền đạo 20 tuổi đã ghi bàn thắng thứ 21 cho đội Castilla ở giải hạng 2 mùa này, san bằng kỷ lục mà huyền thoại Butragueno thiết lập 30 năm trước. Trong mùa giải rực rỡ ấy, Jese vẫn bị Mou ngó lơ dù mùa hè năm ngoái anh là “vua phá lưới” giải U-19 châu Âu. Jese cũng được so sánh với Ronaldo về lối chơi tương đồng, đặc biệt là những pha rê dắt. Mou giải thích khiên cưỡng rằng Jese đá tiền đạo lùi, mà vị trí ấy không tồn tại trong chiến thuật của ông ở đội 1 Real. Quá ấm ức, Jese tuyên bố sẽ ra đi.

Một viên ngọc khác của lò Castilla là Dani Carvajal cũng bị ruồng rẫy. Mùa giải này Mou đã đánh vật với vị trí hậu vệ phải bởi phong độ tệ hại của Arbeloa và từng phải sử dụng Essien nhưng không hiệu quả. Vấn đề của Arbeloa đã phô bày từ những mùa trước nhưng Mou vẫn phớt lờ để bán Carvajal cho Leverkusen, nơi cầu thủ 21 tuổi trở thành một trong những hậu vệ phải hay nhất Bundesliga với khả năng công thủ toàn diện, góp công lớn giúp CLB giành vé dự Champions League.

Mourinho luôn sẵn sàng chỉ trích người khác vì những sai sót nhỏ nhất và rất hiếm khi thừa nhận sai lầm của mình. Hệ quả là ông sẽ phải rời Madrid trong tư thế của kẻ thất bại.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Sylvinho: 'Nhà vua' của Albania

Sylvinho: 'Nhà vua' của Albania

Sylvinho: 'Nhà vua' của Albania

Sylvinho - cựu hậu vệ của Arsenal và Barcelona là một sự bổ nhiệm bất ngờ vào năm ngoái cho vị trí huấn luyện viên trưởng của Albania. Tuy nhiên, ông đã dẫn dắt quốc gia thuộc bán đảo Balkan đến với EURO 2024. Và ở lần trả lời phỏng vấn với FourFourTwo, vị chiến lược gia người Brazil nói rằng ông muốn tạo ra một bất ngờ khác tại EURO lần này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X