Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Modric quá tải, giờ là cơ hội cho Illarramendi!

Chủ Nhật 05/10/2014 15:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Sau trận đấu vất vả với Ludogorets, hàng tiền vệ của Real Madrid đã cho thấy nhiều điều cả tích cực và tiêu cực. Trong thời gian tới mà cụ thể là trận đấu với Athletic Bilbao đêm nay, có lẽ HLV Ancelotti cần có những sự thay đổi hợp lý.

Luka Modric bắt đầu mệt mỏi

Kể từ mùa giải năm ngoái, Luka Modric đã trở thành trụ cột không thể thay thế của Real Madrid. Không quá nổi bật như Cristiano Ronaldo hay Gareth Bale nhưng vai trò điều tiết tuyến giữa của Modric là không phải bàn cãi. Ở mùa giải năm ngoái, Di Maria có thể là người chơi nổi bật nhất ở hàng tiền vệ của Real với 17 đường kiến tạo cho đồng đội, nhưng chính Modric mới là người có khả năng điều phối tốt nhất.

Anh tung ra cả thảy 1763 đường chuyền thành công trong cả mùa giải năm ngoái, nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào ở Real Madrid, đạt tỷ lệ chính xác 90%, chỉ thua kém duy nhất bộ ba Xavi - Iniesta - Busquet của Barca. Đặc biệt, Modric thi đấu cực kỳ ổn định khi chỉ nghỉ đúng 4 trận đấu trong mùa giải năm ngoái, mùa giải mà Real đã căng sức đến những trận đấu cuối cùng trên cả 3 mặt trận La Liga, Cúp Nhà vua và Champions League. Chính sức bền bỉ của tiền vệ người Croatia đã giúp Real có được sự cân bằng giữa các đấu trường.

modric
 

Tuy nhiên trong những trận đấu gần đây mà đặc biệt là trận đấu với Ludogorets hồi giữa tuần, Modric đã thi đấu dưới sức và đó cũng chính là điểm khiến Real gặp khó khăn trong việc kiểm soát thế trận và triển khai bóng trước hàng thủ dày đặc của đội chủ nhà. Các đường chuyền của Modric đa só vô hại và rất nhiều đường chuyền không đúng địa chỉ. Tỷ lệ chuyền bóng của Modric ở trận đấu đó chỉ đạt 81%, một sự sụt giảm đáng kể so với mức bình thường của tiền vệ này. Modric đã bắt đầu mệt mỏi và HLV Ancelotti nên để anh nghỉ ngơi, nhất là trong bối cảnh Real chỉ phải tiếp đón một Athletic Bilbao đang xếp áp chót BXH La Liga.

Giải pháp Illarramendi, tại sao không?

Đã có những cuộc tranh cãi không ngớt về việc tuyến giữa của Real sẽ sắp xếp như thế nào để có thể “nhét” được cả James Rodriguez và Toni Kroos vào cùng một đội hình. Cuối cùng HLV Ancelotti để James đá hộ công, còn Kroos lùi về đá tiền vệ trung tâm với Modric. Trong khi James Rodriguez được thi đấu ở vị trí sở trường và bắt đầu phát huy được những thế mạnh của mình thì Toni Kroos vẫn đang loay hoay với vai trò mới ở tuyến giữa. Cả Kroos và Modric đều thiên về lối chơi của tiền vệ tổ chức và cả hai đều không mạnh trong những tình huống tranh chấp tay đôi. Điều này làm cho hàng tiền vệ của Real mất cân đối trầm trọng giữa công và thủ, dẫn tới những trận thua trước Real Sociedad và Atletico Madrid, những đội bóng rất mạnh về phản công nhanh. Trong khi Kroos vẫn được nhét vào đội hình với vị trí tiền vệ phòng ngự và Modric vẫn tiếp tục phải “cày ải” sau cả một mùa giải trước thi đấu hết công suất và cũng vừa thi đấu tại World Cup, một cái tên khác là Illarramendi lại bị bỏ quên.

Illarramendi sẽ kế thừa Alonso
 

Thực tế cho thấy dù bị hắt hủi sau mùa giải thất vọng năm ngoái và không được vào sân nhiều ở mùa giải năm nay, nhưng mỗi lần có cơ hội ra sân Illarra đều chứng tỏ rất tốt vai trò của mình. Trong một ngày mà Modric không còn là chính mình ở Ludogorets Arena, Real đã may mắn khi có một cầu thủ khác thay anh cáng đáng tuyến giữa, đó chính là Illarramendi. Lối chơi xông xáo không ngại va chạm và khả năng chuyền bóng rất tốt đã giúp Illarra hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng ngự, đồng thời hỗ trợ rất tốt cho Isco cũng như những cầu thủ trên hàng công của Real như Ronaldo hay Chicharito. Rõ ràng trong tình cảnh Modric đang cần nghỉ ngơi, Illarra sẽ là một sự thay thế xứng đáng, không chỉ trong trận đấu sắp tới mà còn trong cả quãng đường dài trước mắt của mùa giải.

Thêm vào đó, sự có mặt của Illarramendi cũng giúp HLV Ancelotti giải quyết bài toán Toni Kroos. Một trong những trận đấu hiếm hoi mà tiền vệ người Đức thi đấu tốt ở mùa giải năm nay trong vai trò tiền vệ trung tâm là trận đấu với Elche. Ở trận đấu đó, Kroos đã được xếp đá cặp với Illarramendi và lập tức cựu cầu thủ của Real Sociedad chứng tỏ sự ăn ý với Kroos. Có Illarra, một cầu thủ có khả năng tranh chấp tốt ở dưới, Kroos hoàn toàn có thể tự do tập trung vào nhiệm vụ tấn công và điều tiết trận đấu. Kroos được đặt vào vị trí giống như thời anh còn thi đấu cho Bayern khi có sự hỗ trợ của Bastian Schweisteiger ở dưới, vì thế việc anh thi đấu tốt hơn hẳn không phải là điều quá khó hiểu.

Kết luận lại…

Đó là hàng tiền vệ của Real đang vừa thừa vừa thiếu. Họ thừa những cầu thủ ở tuyến giữa để xoay vòng nhưng lại đang vắt kiệt sức của Luka Modric. Họ thừa những cầu thủ có khả năng sáng tạo và cầm trịch tuyến giữa với cặp đôi Modric - Kroos (đó là còn chưa kể tới James ở phía trên), trong khi đó lại thiếu đi nhân tố đảm nhiệm vai trò máy quét. Illarra là một giải pháp không tồi, thậm chí nếu thể hiện tốt, anh sẽ là một phương án tiềm năng để HLV Ancelotti xoay vòng khi mùa giải bước vào giai đoạn căng thẳng trước mắt.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X