Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Modric là lý do khiến Oezil phải ra đi

Thứ Tư 19/02/2014 20:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid cần tiền trong khi đã tự tin về khả năng của Luka Modric. Bởi thế, Mesut Oezil đã bị bán.

Vụ bán Mesut Oezil sang Arsenal của Real Madrid vào giờ chót phiên chuyển nhượng gây ra nhiều bất ngờ, bởi người ta nghĩ rằng với Gareth Bale xuất hiện, Di Maria mới bị thanh lý. Tuy nhiên lý do khiến Oezil bị đẩy đi không nằm ở Bale, mà bởi vì Real đã tìm thấy chỗ dựa ở Luka Modric.

modric
 

Chấn thương của Sami Khedira đã cho phép Carlo Ancelotti có cơ hội đưa Modric vào đội hình xuất phát một cách đều đặn, không như những tháng đầu mùa. Các con số thống kê đã cho thấy Modric thu hồi bóng với tần suất còn nhanh hơn cả Khedira, cho dù Modric vốn được biết đến như một tiền vệ tấn công. Cộng thêm sự trở lại của Xabi Alonso, Real Madrid có ngay một cặp tiền vệ trung hoàn hảo.

Nhưng sự thay đổi có ảnh hưởng lớn nhất đến Luka Modric là sự thay đổi trong lối chơi của Real Madrid. Với Cristiano Ronaldo và Gareth Bale cùng thi đấu, Real đã có thể chơi một lối chơi đa dạng hơn dựa trên nền tảng tốc độ của hai cầu thủ này cùng trung phong cắm Benzema. Và vì sự thay đổi ấy, Real đã không còn cần đến một “số 10” thực thụ nữa, tới mức Isco cũng bắt đầu đá như một tiền đạo. Vậy thì Real còn cần Oezil làm gì nữa?

Khi không còn cần đến một người như Oezil, Real phụ thuộc vào khả năng đánh chặn và phân phối bóng của tuyến giữa, mặc nhiên Modric trở thành nhân vật chủ chốt. Anh có thể điều tiết nhịp độ trận đấu mà không cần dâng lên quá nửa sân, bởi sau mỗi lần Real đánh chặn thành công, Modric sẽ được giao bóng để đưa thẳng lên tuyến trên cho các tiền đạo xử lý. Khả năng kiến tạo từ xa của Modric vì thế rất hữu dụng, trung bình chuyền 60 đường/trận thì có đến 49 lần anh đặt đồng đội ở vị trí thoáng.

Trước Getafe, Modric còn ghi thêm một bàn thắng. Đó đã là bàn thứ 6 của Modric cho Real, và tất cả 6 bàn đều là sút ngoài vòng cấm. Modric không thuộc mẫu tiền vệ không ham sút bóng giống như Oezil, nhưng những cú dội bom từ xa của anh lại cực kỳ hiệu quả. Và nếu có thể ghi bàn thường xuyên hơn, cầu thủ người Croatia sẽ là một tiền vệ toàn năng như báo chí TBN ca ngợi.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X