Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid mất điểm: Tiên trách kỷ, hậu trách... trọng tài

Thứ Ba 18/01/2011 13:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trọng tài bỏ qua 2 quả penalty. Xử lý bất lợi trong nhiều tình huống khác. Ronaldo sút dội xà ở phút 94. Almeria có bàn thắng ngay trong cơ hội đầu tiên của họ... Real Madrid quả thật có nhiều lý do để bao biện cho trận hòa 1-1 ở Almeria. Nhưng nếu còn định tiếp tục nuôi hi vọng vượt mặt Barca, dù hi vọng ấy bây giờ đã co lại nhiều rồi, người Real Madrid cần nhìn thẳng vào một thực tế: Trận hòa ở Almeria là xác đáng, và lỗi đầu tiên thuộc về bản thân họ.

Trọng tài, vận rủi...

Jose Mourinho có lý do để (tiếp tục) kêu ca về các trọng tài. Trong trận đấu trên sân Juan Rojas, vị trọng tài chính Perez Lasa đã có không ít quyết định gây bất lợi cho các cầu thủ Real Madrid. Ba trong số đó có thể dẫn tới những quả penalty cho đội bóng áo Trắng. Đầu tiên là tình huống ở phút 74, khi Ronaldo bị Juanma Ortiz đốn ngã trong vòng cấm từ phía sau. Lúc đó, tỉ số vẫn đang là 1-0 cho Almeria. 6 phút sau, khi tỉ số đã là 1-1, tới lượt Benzema bị Jakobsen và Fabian Vargas hiệp lực gài ngã, cũng ở trong vòng cấm của Almeria. Và cuối cùng là tình huống đá phạt của Ronaldo ở phút 90. Lasa đã đúng khi bắt lỗi dùng tay cản bóng của Mbami. Nhưng ông sai về điểm phạt. Mbami đỡ bóng khi đang đứng trong vòng cấm, chứ không phải ngay trên vạch vôi.

Jose Mourinho đang bối rối

Người Madrid cũng có thể đổ lỗi cho vận rủi. Một Ronaldo đang vào "phom" dù đã thử đủ kiểu dứt điểm mà vẫn không tài nào thắng được thủ thành Diego Alves, người cách đây chưa lâu còn phải phát khóc vì bất lực trong trận đấu với Barca. Sergio Ramos, trận trước còn đánh đầu tung lưới Almeria, trận này lại đánh đầu chệch cột từ cự ly 5 mét. Khedira đệm bóng trúng người hậu vệ đối phương khi trước mặt gần như chỉ còn khung thành trống. Và còn nhiều tình huống khác nữa. Almeria, ngược lại, có bàn thắng ngay trong pha phản công có nét đầu tiên. Piatti sau nỗ lực đi bóng qua 2 hậu vệ Real Madrid đã xô cả người vào Sergio Ramos. Và trong khi anh còn đang giơ tay xin một quả penalty, trái bóng bật ra vô tình lại lăn vào tầm vung chân của Ulloa, lúc đó không bị ai kèm.

Mourinho đang bối rối

Chỉ trích trọng tài chỉ là cách, vốn bắt đầu gây nhàm chán, mà Mourinho dùng để che giấu những vấn đề của đội bóng. Và của chính ông. Ở đây, vấn đề mà Mourinho muốn che giấu là sự bối rối trong cách dùng người. Từ kinh nghiệm của những trận đầu gần đây, có thể thấy HLV người Bồ Đào Nha chưa tìm được đáp án chuẩn nhất cho hai vị trí mang tính then chốt trong lối chơi của đội bóng: Một là vị trí người đá cặp với Xabi Alonso, và một còn lại là vị trí tiền đạo cắm.

Ở vị trí bên cạnh Xabi Alonso, Mourinho đang có rất nhiều sự lựa chọn, song không có sự lựa chọn nào thực sự mang lại cảm giác an toàn. Gago vẫn cần thêm nhiều thời gian để tìm lại cảm giác, và anh này ngay khi còn lành lặn vốn cũng không thực sự đáng tin. Mahamadou Diarra thì từ lâu không còn nằm trong tâm trí Mourinho. Diarra kia, Lass Diarra, sau một thời gian chơi hay lại sa vào chuyện đòi tăng lương và quên mất cần phải làm gì trên sân. Hai trận được đá chính gần nhất, tiền vệ người Pháp đều bị thay ra sớm với kết luận từ Mou là "không theo kịp tốc độ của trận đấu". Trong khi đó, Khedira từ khi trở lại sau chấn thương vẫn chưa tìm lại được phong độ mà anh từng thể hiện ở World Cup hay trong giai đoạn đầu mùa. Gặp Almeria, anh là một trong những người chơi tệ nhất.

Ở vị trí tiền đạo cắm, Mourinho, ngược lại, có quá ít sự lựa chọn. Hoặc Benzema. Hoặc Kaka. Và cả hai đều không ổn. Ở Almeria, Kaka là người được đá chính, song những gì mà bộ tứ Ronaldo-Oezil-Di Maria-Kaka đã thể hiện cho thấy phương án "không số 9" vẫn cần thêm nhiều thời gian để hoàn thiện. Chỉ khi Benzema vào sân thì lối chơi tấn công của Real Madrid mới có nét. Nhưng đừng vì thế mà vội nói rằng Mou đã sai khi để tiền đạo người Pháp ngồi ngoài, như cái cách Valdano đang dùng để "tấn công" trở lại yêu cầu phải có một số 9 mới ngay trong mùa Đông này của Mourinho. Benzema từng gây thất vọng ghê gớm trong hàng chục trận anh được Mourinho xếp đá chính. Có vẻ như cựu cầu thủ của Lyon chỉ "thích" tỏa sáng khi vào sân từ băng ghế dự bị. Và tệ là Kaka cũng thế.

Quay chậm

1: Ronaldo bị phạm lỗi từ phía sau: Phút 74, khi tỉ số vẫn đang là 1-0 cho Almeria, Ronaldo có pha đột phá dũng mãnh vào vòng cấm. Tiền vệ Juanma Ortiz của Almeria đã phóng cả 2 chân vào số 7 của Real từ phía sau. Không penalty.
2: Benzema bị đá vào chân trụ: Trong một nỗ lực đột phá, Karim Benzema đã bị hai cầu thủ của Almeria là Fabian Vargas và Jakobsen quây. Jakobsen sau đó đã đá vào chân trụ của Benzema và khiến anh ngã uỵch xuống sân. Không penalty.
3: Mbami đỡ bóng trong vòng cấm: Trong tình huống Ronaldo đá phạt ở phút 91, tiền vệ Mbami của Almeria đã giơ tay lên chắn bóng. Mbami lúc ấy đang đứng trong vòng cấm, nhưng trọng tài lại cho rằng anh đứng ngay trên vạch vôi. Không penalty.


 

 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X