Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Mạnh mẽ như con người Ancelotti

Thứ Tư 22/01/2014 20:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mỗi khi Carlo Ancelotti cần phải điều chỉnh điều gì đó về đội bóng của mình, ông luôn gia cố sự phán xét của bản thân về tất cả các cầu thủ, bất kể vai trò của người đó thế nào. Ở Real bây giờ, mọi người đều tránh gây rắc rối với ông thầy người Italy, bởi dù không bao giờ đòi hỏi sự phục tùng tuyệt đối, Carletto đủ uy để khiến mọi người phải sợ rằng ông sẽ phán xét không hay về họ.

Đừng đùa với tướng

Ở tuổi 54, Ancelotti đến Madrid để thực hiện một dự án tuy chưa có cấu trúc nhưng đã biết mình sắp làm gì. Và khi nửa mùa giải trôi qua, Real đã có 50 điểm, hơn 10 điểm so với cùng kỳ năm trước. Có thể nhiều người nghĩ Ancelotti là một con người chu toàn nhưng kỳ thực không phải vậy. Cho đến khi tới làm khách trước Betis, trong đầu Ancelotti vẫn chưa nghĩ ra kế hoạch gì rõ ràng cho trận đấu.

Ancelotti còn nhiều việc phải làm để cải thiện hiệu quả thi đấu của Real Madrid
 

Nhưng đến khi vào trận, Ancelotti nhìn thấy Betis có tuyến phòng ngự quá kém và lập tức hiệu lệnh được ban: mỗi lần Real lấy bóng, chuyền ngay cho Alonso, Ronaldo, Bale hoặc Benzema để những người này có không gian triển khai tấn công nhanh. Bất cứ động tác thừa nào của các cầu thủ sẽ khiến họ nhận được những ý kiến không tốt. Bàn mở tỷ số của Cristiano Ronaldo đã chứng nhận sự thành công của Ancelotti.

Sự nhanh nhạy và kiên định trong phán xét tình huống của Ancelotti chính là đặc trưng của Real mùa này. Ông đã phải đối phó với ít nhất 3 khó khăn khi mới đến nhậm chức, từ tranh chấp Lopez - Casillas đến vụ Oezil bị chuyển nhượng và tìm cách nhét Isco vào đội hình 4-2-3-1. Lopez thể hiện trong trại tập huấn tốt hơn Casillas, và giờ Ancelotti vẫn cho Lopez bắt chính ở La Liga cho dù Casillas có ấn tượng đến mấy ở các trận đá cúp đi nữa.

Thậm chí chỉ 3 tháng sau khi bắt đầu công việc ở Bernabeu, Ancelotti đã đến gặp Chủ tịch Florentino Perez và gửi đi thông điệp, “phải dạy Sergio Ramos một bài học”. Ramos dù có là đội phó, Ancelotti cũng chẳng quá coi trọng vì thái độ thi đấu lẫn yêu sách đòi tăng lương tăng lương.

Trung thành với chính sách

Hai tháng đầu mùa giải, phần lớn các cầu thủ Real nghi ngại con người Ancelotti. Lý do: ông gần như chẳng hỏi han bất cứ điều gì thuộc dạng “cần biết” trong phòng thay đồ, nhất là mối quan hệ giữa các cầu thủ. Khi ban huấn luyện trình ra nội dung bài tập cũ của Jose Mourinho, Ancelotti quẳng nó đi để làm theo ý mình, một cách gián tiếp nói rằng ông không tin những trợ lý.

Ancelotti trung thành với chính sách của mình hơn là với đội bóng và cầu thủ. Ông sẽ không ngọt ngào với những nhân vật cộm cán của đội chỉ để lấy lòng. Các ngôi sao ngay từ đầu đã được cảnh báo rằng, dù lúc rảnh rỗi có thân thiện và nồng ấm đến mấy, một khi đã làm việc thì Ancelotti luôn lạnh lùng. Những lúc ông tỏ ra cảm xúc nhất với các học trò là khi đội bóng ở vào những tình thế khó khăn.

Vậy chính sách của Ancelotti là gì? Ông xây dựng một tập thể mà những cầu thủ trình độ thấp phải làm việc cật lực để nâng cao mức độ thể hiện của các cầu thủ ngôi sao, nhưng không phải ngược lại. Điều đó lý giải vì sao Carletto luôn làm mọi cách để khiến Ronaldo thoải mái, giữ nguyên Benzema ở trên dù có 2 tháng tịt ngòi, nhưng lại sẵn sàng cho Isco nghỉ đá khi mất phong độ vì ông từng nói thẳng với chủ tịch Perez rằng Isco không thể bằng Mesut Oezil.

Vì thế, tập thể Real Madrid lúc này đã không còn nháo nhào như cách đây 1 năm. Các cầu thủ biết sợ HLV và biết nỗ lực thi đấu để làm ông vui lòng. Real Madrid mới đang thành hình như một tập thể mạnh mẽ hơn, giống như con người Carletto.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X