Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Mảnh đất ít người, nhiều ma

Thứ Hai 04/02/2013 12:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau thất bại 0-1 trên sân Granada, HLV Jose Mourinho đã không để trợ lý Aitor Karanda thay mình dự họp báo, mà đích thân xuất hiện. Và như thường lệ, ông lại than thở về trách nhiệm, chỉ trích việc xếp lịch của BTC và chĩa mũi dùi về phía các học trò...

TỪ “BẬT MÍ” CỦA BỒ CASILLAS

Chính xác hơn, Mourinho đã gửi đi một thông điệp khá gay gắt: “Có những người vẫn đá hết mình, dù vừa chơi trọn vẹn 90 phút trận đấu hôm thứ Tư (hòa Barcelona 1-1 ở bán kết Cúp Nhà Vua). Nhưng tôi không hiểu tại sao một số cầu thủ lại tỏ ra uể oải, dù họ chỉ ngồi dự bị hoặc không có mặt ở trận đấu hôm đó”. Cũng không khó để biết Mou muốn ám chỉ ai. “Những kẻ uể oải” chẳng phải ai khác ngoài Sergio Ramos, Angel Di Maria, Fabio Coentrao và Marcelo.

Mourinho sẽ quyết định tương lai như thế nào khi có quá nhiều mâu thuẫn chồng chéo ở Real
Mourinho sẽ quyết định tương lai như thế nào khi có quá nhiều mâu thuẫn chồng chéo ở Real

Đó là bộ tứ đã vắng mặt ở màn chạm trán Barca tại bán kết Cúp Nhà Vua vì chấn thương và treo giò, cũng là những người đã chơi khá mờ nhạt ở trận này. Tuy nhiên, liệu sự sa sút của một vài vị trí có phải là nguyên nhân khiến Kền kền trắng nhận thất bại đầu tiên trước Granada sau 39 năm (thua 0-1 ngày 20/1/1974)? Câu trả lời có lẽ là “Không”.

Bởi tuy Lucas Alcaraz vừa có vinh dự trở thành HLV thứ 6 trong lịch sử ra mắt bằng một chiến thắng trước Real Madrid, thực tế nói rằng Granada không xuất sắc đến mức đó. Cả trận, họ thậm chí không có nổi cú sút nào trúng đích, nhưng vẫn thắng nhờ pha phản lưới nhà của Ronaldo. Và đây mới là lần đầu tiên, điều đó xảy ra sau 4.985 trận đấu ở La Liga trong thế kỷ này.

Vậy thì rốt cuộc, Mourinho quả là có lý do để nói về một âm mưu “đá gãy ghế” của ông. Và Sara Carbonero cũng đúng, khi khẳng định “tình trạng chia rẽ trong phòng thay đồ Real Madrid là có thật”. Cô bồ phóng viên của Iker Casillas có lẽ chỉ sai khi cho rằng, các trụ cột vẫn giữ mối quan hệ tốt đẹp với Người đặc biệt.

LOẠN ĐẢ, ÂM MƯU VÀ THỦ ĐOẠN

Và nếu soi lại lịch sử, có lẽ cũng chẳng ai cảm thấy bất ngờ trước sự thật này. Vì quá khứ gần đây của Kền kền trắng đã ghi nhận những trường hợp tương tự. Ở kỷ nguyên Galacticos 1.0 của Florentino Perez, các HLV Antonio Camacho và Vicente del Bosque từng bị nhóm công thần tiễn ra bằng cửa sau bằng cách đó. Và cũng có thời, quyền lực của nhóm “nghị sĩ” thậm chí còn lấn át cả HLV.

Đó là khi những thế hệ đầu lĩnh như Fernando Hierro, Raul Gonzalez hay Guti có thể tác động đến cả chuyện mua bán cầu thủ, hay sắp xếp đội hình ra sân. Khi Real Madrid mua về Ronaldo (Brazil), Raul từng tỏ thái độ bất mãn bằng cách mặc áo của người bạn thân Fernando Morientes bên trong để sẵn sàng... cởi áo ăn mừng trong trận Siêu cúp châu Âu 2002.

Tình cờ, chính Ramos cũng định làm vậy để bày tỏ sự ủng hộ với Oezil trong trận thắng Deportivo 5-1 ngày 1/10/2012. Và hẳn vẫn chưa ai quên là ngay mới đây, tờ Marca tiết lộ việc nhóm công thần Casillas và Ramos đã gửi tối hậu thư buộc chủ tịch Florentino Perez phải chọn giữa họ và Mourinho. Chuyện đó rốt cuộc đã “chìm xuồng”, sau khi Real Madrid dọa kiện tờ Marca. Nhưng nói vậy để thấy, ở Bernabeu luôn tồn tại các âm mưu, thủ đoạn và những mối xung đột khó có thể hàn gắn.

Đôi khi, nó là khúc mắc của HLV với cầu thủ, khi là vấn đề giữa BLĐ với HLV và có lúc, là những chuyện khó nói ở thượng tầng. Trong đó, việc cựu chủ tịch Ramon Calderon đem công quỹ ra xài hay bày trò gian lận ở hội nghị thường niên chỉ là phần nổi. Còn có những chuyện mờ ám như Real Madrid từng bỏ tiền “mua” các đối thủ “đá chết bỏ” trước Barca để dọn đường cho họ lên ngôi, dù thứ văn hóa “maletin” (những va-li tiền) ấy không chỉ tồn tại ở Bernabeu.

NHƯNG “BIẾT” CÓ SỐNG?

Trở lại với chuyện HLV, Mourinho có lẽ là người có điều kiện làm việc tốt nhất trong số các chiến lược gia từng dẫn dắt Real Madrid thời gian gần đây. Khi ông cập bến Bernabeu năm 2010, các “ông nghị” Raul và Guti đã lần lượt ra đi. Và khi Mou gây chiến với TGĐ Jorge Valdano, chủ tịch Perez lập tức trảm cựu danh thủ Argentina và trao toàn bộ quyền lực cho ông.

Quan trọng hơn, dù là những người đầy cá tính nhưng Casillas và Ramos chưa bao giờ tỏ thái độ láo xược với ông thầy BĐN như cái cách Guti từng phản ứng với cựu HLV Manuel Pellegrini. Mặc dù vậy, khi mâu thuẫn không thể giải quyết, một trong hai phía sẽ bị hy sinh. Một người thông minh như Mourinho chắc chắn phải hiểu điều đó. Vấn đề chỉ là lật lại quá khứ, cứng rắn như Camacho cũng “chết”, nhu mì kiểu Pellegrini cũng “đi” và cả hiểu biết như Del Bosque - một Madridista đến tận xương tủy - cũng không thọ được ở Bernabeu.

Vậy thì Mourinho sẽ sống ở mảnh đất ít người, nhiều ma này thế nào đây, dù ông vốn cũng chẳng hiền lành gì?

HỌ ĐÃ NÓI

HLV Lucas Alcaraz (Granada): “Tôi không ngạc nhiên về chiến thắng của Granada. Cách đây một tuần, tôi đã tin điều này sẽ xảy ra”.
HLV Jose Mourinho (Real Madrid): “Tôi thấy bất ngờ khi có nhiều cầu thủ tỏ ra mệt mỏi dẫu họ đã được nghỉ từ hôm thứ Tư”.
Cựu cầu thủ Emilio Butragueno (Real Madrid): “Thật thất vọng khi chúng tôi tạo ra nhiều cơ hội nhưng lại dứt điểm quá kém, nhất là trường hợp của tiền đạo Benzema”.
Tiền đạo Nolito (Granada): “Chúng tôi luôn tự tin và việc vượt qua Real càng làm cho toàn đội mạnh mẽ hơn. Đây là một chiến thắng mà mọi thế hệ cầu thủ Granada sẽ còn nhớ mãi”.

CON SỐ

0.Real vừa phải chịu một trong những thất bại tệ hại nhất lịch sử, khi thua Granada mà không có được cú dứt điểm trúng đích nào.
0.Trong các trận thua của Real tại La Liga mùa này, Ronaldo đều không ghi được bàn thắng.
1.Real vừa phải chịu bàn đốt lưới nhà đầu tiên ở mùa này.
5.Real đã thua tới 5 trận ở La Liga mùa này. Đây là số trận thua nhiều nhất của Real trong một mùa La Liga dưới thời Mourinho.
19.Real mất tới 19 điểm trên sân khách chỉ sau 22 vòng La Liga mùa này, bởi 5 thất bại và 2 hòa, thành tích tệ nhất từ mùa 1998/99.
22.3/5 thất bại của Real ở La Liga mùa này đều kết thúc với tỷ số 0-1. Và các bàn thua của Real đều diễn từ rất sớm (trước phút 22).

Hồ Phương - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X