Thứ Hai, 17/06/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Mang "Bàn tay nhỏ" đến Camp Nou

Thứ Ba 02/10/2012 13:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ronaldo, tác giả của cú hat-trick trong trận thắng Deportivo 5-1, tuyên bố Real Madrid hoàn toàn có thể đánh bại Barca ngay ở Camp Nou. Tất nhiên, Ronaldo có những lý lẽ để nuôi niềm tin ấy.

Ronaldo là thế, đã nổ súng thì không chịu ngừng lại. Sau Man City là Vallecano và giờ đến lượt Deportivo, Ronaldo đã có được tổng cộng 5 bàn thắng chỉ sau 3 trận đấu. Dù 3 trong số đó đến từ chấm 11m nhưng không thể phủ nhận anh đã bắt đầu tạo được ảnh hưởng trở lại trong lối chơi chung của Real Madrid. Ronaldo ghi bàn và một lần nữa Real Madrid lại chiến thắng.

Cá nhân Ronaldo cũng chưa dám khẳng định anh đang có được phong độ tốt nhất nhưng cựu cầu thủ M.U tin rằng, chính các đồng đội của anh mới là những người mang lại niềm tin chiến thắng cho Real trong trận El Clasico vào ngày 7/10 tới đây. Trong trận đấu với Deportivo, chính Di Maria mới là cầu thủ chơi ấn tượng nhất. Tiền vệ người Argentina thể hiện sự xông xáo bằng những pha đi bóng tốc độ với tính đột biến cao. Chính anh là người kiếm về quả 11m trong tình huống dẫn đến bàn gỡ hòa của Ronaldo. Tiếp đó, tự Di Maria giúp Real giành thế thượng phong với bàn nâng tỷ số lên 2-1, tạo ra một thế trận bùng nổ sau đó với 3 bàn thắng nữa đã được ghi (2 của Ronaldo và 1 của Pepe). Ngoài Di Maria, những cái tên như Khedria, Pepe hay Marcelo cũng cho thấy được đẳng cấp của mình.

Real Madrid lại thắng đậm
Real Madrid lại thắng đậm

Không thể phủ nhận đẳng cấp của Deportivo vẫn còn quá chênh lệch so với Real Madrid nhưng điều đáng ghi nhận từ chiến thắng của Real Madrid là cái cách họ đã biết vượt qua sức ép từ khoảng cách 8 điểm mà Barca tạo ra. Cũng như trận đấu với Vallecano ở Vallecas trước đó, Real nhập cuộc sau Barca với những áp lực cực lớn. Nhưng bằng đẳng cấp và bản lĩnh, họ đã vượt qua để tìm đến cái đích cuối cùng là chiến thắng mà không đi vào "vết xe đổ" trong các trận đấu với Getafe hay Sevilla trước đó.

Xoay tua trước "Kinh điển"

Nhằm tránh trường hợp một số trụ cột rơi vào tình trạng quá tải, Mourinho đã có tới 4 sự thay đổi trong đội hình xuất phát. Arbeloa và Alonso, hai cầu thủ đã đá chính tất cả các trận từ đầu mùa, đã không ra sân ngay từ đầu. Trong khi đó, Benzema và Essien cũng được cho nghỉ ngơi. Thay vào đó, Varane, Higuain, Modric và Khedira được trao cơ hội đá chính. Bất chấp sự xáo trộn này, Real vẫn cho thấy được tính hiệu quả về mặt lối chơi. Trừ bàn thua có một phần lỗi của hàng phòng ngự, đội bóng của Mourinho cho thấy sự áp đảo hoàn toàn trong suốt trận chiến.

Mourinho rõ ràng đã có những tính toán nhất định cho một lịch thi đấu khá dày trước mắt. Từ chuyến làm khách của Ajax ở Champions League đêm mai cho đến trận "Kinh điển" ở Camp Nou vào cuối tuần này, Real không muốn có thêm bất cứ một cú ngã bất thường nào khác. Với tính chất quan trọng của "Kinh điển", trận đấu mà Real có cơ hội để thu hẹp khoảng cách với Barca, Mourinho buộc phải có những sự chuẩn bị tốt nhất. Đó cũng là lý do mà ông phải tiến hành xoay vòng cầu thủ nhằm tránh những tổn thất không đáng có.

Cũng từ chiến thắng trước Deportivo, Real cho thấy họ vẫn còn nguyên khát khao và ngọn lửa chiến thắng chứ không phải cái cách mà họ đã bị chỉ trích trước đó về một đội bóng đã thiếu động lực và chỉ thực sự quyết tâm trong những trận cầu lớn (như gặp Barca chẳng hạn). Bỏ qua những thách thức, bỏ qua cuộc tấn công từ giới truyền thông, mạch chiến thắng của Real đã trở lại với đúng cái cách mà họ đã thể hiện trong mùa giải năm ngoái khi xuất sắc lật đổ sự thống trị của Barca.

Khi "ADN chiến thắng" đã tìm về, Real đã sẵn sàng cho những khó khăn ở Camp Nou. Và "Real sẽ thắng tại “kinh điển", như cái cách mà Ronaldo đã khẳng định, tại sao không?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Sylvinho: 'Nhà vua' của Albania

Sylvinho: 'Nhà vua' của Albania

Sylvinho: 'Nhà vua' của Albania

Sylvinho - cựu hậu vệ của Arsenal và Barcelona là một sự bổ nhiệm bất ngờ vào năm ngoái cho vị trí huấn luyện viên trưởng của Albania. Tuy nhiên, ông đã dẫn dắt quốc gia thuộc bán đảo Balkan đến với EURO 2024. Và ở lần trả lời phỏng vấn với FourFourTwo, vị chiến lược gia người Brazil nói rằng ông muốn tạo ra một bất ngờ khác tại EURO lần này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X