Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Màn vươn dậy 10 ngày

Thứ Năm 25/09/2014 10:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Chỉ hơn một tuần sau thất bại ở trận derby thành phố, Real Madrid đã đứng dậy, thắng 3 trận liên tiếp và nã 18 bàn thắng vào lưới đối thủ để đánh dấu sự trở lại của mình.

10 ngày trước, Real bị hàng xóm Atletico đánh bại, tiếp tục chật vật tại La Liga. Nhưng chỉ 10 ngày sau, họ như thể là một đội bóng hoàn toàn khác. 3 chiến thắng liên tiếp, và 18 bàn thắng được ghi, Real đã phản ứng với sự khởi đầu chậm chạp rất nhanh trong thời gian ngắn.

Một Real cơ bắp hơn

“Cả đội đã chơi tốt, cân bằng hơn, kiểm soát bóng tốt và ổn định cao hơn”, Ancelotti phát biểu sau trận thắng Elche 5-1 mới nhất. “Chúng tôi đã phản ứng rất tốt sau khi bị dẫn bàn. Vấn đề không nằm ở hệ thống, mà nằm ở nỗ lực của mọi người. Các cầu thủ cũng ở trạng thái thể lực tốt hơn hẳn so với trận gặp Atletico”, HLV người Italy nói.

Real Madrid đã đứng dậy rất nhanh sau thất bại ở derby Madrid cách đây 10 ngày.
Real Madrid đã đứng dậy rất nhanh sau thất bại ở derby Madrid cách đây 10 ngày.

Real không nhập cuộc tốt như dự định bởi pha phạm lỗi của Ronaldo với Mosquera dẫn đến quả penalty cho Elche ở phút 17, và thậm chí tỷ số đã có thể là 2-0 chỉ một phút sau đó nếu Rodrigues sút trúng đích thay vì đưa bóng đi cắt mặt cầu môn từ quả phạt sát khu cấm địa. Nhưng Elche đã không thể duy trì thế dẫn bàn được lâu, họ để thủng lưới từ một pha bóng mà Bale đã đánh đầu rất tốt để hạ gục thủ môn Herrera, mở đường cho màn nã pháo của riêng Cristiano Ronaldo trong phần còn lại.

Sự thay đổi đáng kể của Ancelotti là sơ đồ 4-4-2, với Bale và Ronaldo đá cặp tiền đạo còn Isco, Illarramendi, Kroos và James Rodriguez hợp thành tuyến giữa. Một mình Ronaldo ghi 4 bàn, trong khi Bale gỡ hòa 1-1 và có một đường kiến tạo. Tuy nhiên mấu chốt thành công không nằm ở sơ đồ mà nằm ở 2 điểm. Thứ nhất, Real đã gỡ hòa trong thời gian ngắn thay vì để dây dưa kéo dài, và thứ hai, đội hình của họ đủ thể lực để chơi một lối chơi cân bằng.

Sự thể hiện từ các cá nhân của cả 3 tuyến là khá ấn tượng bởi họ không có vẻ gì mệt mỏi. Marcelo và Dani Carvajal rất hăng di chuyển và góp phần vào quả penalty thứ hai mà Real được hưởng. James Rodriguez và Isco ở ngoài biên đã tạo ra những lựa chọn tấn công đáng kể do việc Bale và Ronaldo bắt đầu bó vào trong, với James trực tiếp kiến tạo bàn gỡ hòa của Bale.

Nhưng có lẽ đóng góp đáng kể nhất là về phương diện phòng thủ, Asier Illarramendi tranh chấp bóng rất tích cực và bảo vệ Toni Kroos ở mức tối đa, đồng thời dạt biên bọc lót cho hậu vệ cánh lên tấn công. Tân binh Keylor Navas đã có màn ra mắt thành công, một bước đệm quan trọng nếu chúng ta biết các khán đài Bernabeu thích la ó Iker Casillas đến mức nào.

Những phát hiện của Carletto

Người ta sẽ không khỏi ngờ vực vì những thắng lợi như chẻ tre này bởi Basel, Deportivo và Elche đều yếu. Việc ghi được nhiều bàn thắng của Real cũng chẳng có gì ngạc nhiên, bởi họ có thừa ngôi sao tấn công trong đội hình, và những chân sút chủ lực tỏ ra rất nhạy bén trong khâu ghi bàn một khi ở vào thế trận có lợi. Phòng ngự hiện vẫn đang là một công trình xây dở, ngay cả Elche vẫn vài phen đe dọa Real bằng phản công.

Tuy nhiên thắng lợi cũng đồng thời mang ý nghĩa rất lớn về mặt phát hiện của cá nhân Ancelotti. Asier Illarramendi đang bắt nhịp rất tốt trong vai trò của Xabi Alonso, và chỉ cần thêm thời gian rèn luyện kinh nghiệm nữa là anh đủ sức đá chính toàn thời gian cho CLB. Isco, người tưởng như bỏ đi đã sống dậy một cách bất ngờ với 2 màn trình diễn ấn tượng chỉ trong vòng 3 ngày. Và Carletto đã thấy rằng 4-4-2 có thể dùng được, thay vì chỉ gắn với 4-3-3 như trước.

Cuối tuần này, Villarreal sẽ là đối thủ kế tiếp của “Kền kền trắng”. Villarreal mới chỉ thua Barcelona, và đó cũng chỉ là một thắng lợi tối thiểu cho Barca trước đội bóng mùa trước đã về thứ 6. Đánh bại được Villarreal, và Real sẽ kết thúc tháng 9 với nụ cười.

Theo Thể Thao
 Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X