Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid - Man United: "Đá thử" đối đầu với "đá thật"

Thứ Bảy 02/08/2014 06:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Quan điểm khác biệt trong cách tiếp cận của hai ông lớn châu Âu có thể khiến số phận trận đấu cuối cùng thuộc khuôn khổ bảng A ICC 2014 được quyết định ngay từ lúc nó còn chưa diễn ra.

VỚI REAL VẪN LÀ "DU ĐẤU"...

Các ông lớn của châu Âu vẫn xác định tour du đấu nước Mỹ là một chuyến đi mang tính thương mại nhiều hơn là chuyên môn. Nhưng thường thì các HLV vẫn cố gắng thích nghi và tận dụng tốt nhất có thể quãng thời gian giữa các sự kiện đã được lên lịch từ trước và các... chuyến bay để rèn thể lực và chiến thuật. bởi khi họ trở về châu Âu sau chuyến đi này thì mùa giải mới cũng đã “ở ngoài ngõ”.

Với quyết tâm thi đấu cao hơn, Man United (phải) có thể giành chiến thắng trước Real Madrid
Với quyết tâm thi đấu cao hơn, Man United (phải) có thể giành chiến thắng trước Real Madrid

Nhưng Real Madrid là một trường hợp khá đặc biệt. Trên đất Mỹ, họ đã ở trong tình trạng có thể gọi là chẳng biết mình đang... rèn cái gì. Bởi gần như tất cả những cầu thủ có tiếng nói quyết định tới bộ mặt của Real mùa tới đều không thể tham gia tour du đấu này. Toni Kroos, tân binh được kỳ vọng nhất về mặt chuyên môn, được cho nghỉ tới tận 5/8, giống như Khedira, Di Maria và Marcelo. Trong khi đó, James Rodriguez, người sẽ khiến HLV Ancelotti đau đầu vì chưa biết xếp anh vào đâu, tới hôm nay mới tập trung, nhưng sẽ không sang Mỹ. Tương tự là Benzema, Varane. Trong khi đó, Ronaldo thì chấn thương, và nhiều khả năng sẽ nghỉ nốt trận gặp M.U đêm nay.

Khi Ancelotti xếp Isco và cầu thủ trẻ Lucas Vázquez chơi bên cạnh Bale trên hàng công 3 người, khó có thể gọi đó là “thử nghiệm”; gọi là đưa vào cho đủ người ra sân thì đúng hơn. Không có gì lạ khi tới lúc này, Real vẫn chưa có chiến thắng nào trên đất Mỹ.

MÙA GIẢI CỦA M.U ĐÃ BẮT ĐẦU

HLV Louis van Gaal là người phản đối các tour du đấu như tour nước Mỹ mà Real và M.U đang tham gia một cách gay gắt nhất. Nhưng HLV người Hà Lan cũng là người khai thác những ngày trên đất cờ hoa một cách tích cực nhất. Đơn giản vì ông không có nhiều thời gian, trong khi việc tiếp quản một đội bóng khổng lồ như M.U rõ ràng không phải là công việc của một ngày hay một tuần. Hơn nữa, nếu Ancelotti có thể phần nào tự tin rằng phần lớn các trụ cột của Real đã quen với hệ thống của ông, thì ở M.U, Van Gaal đang phải bắt đầu từ đầu, với 3-4-1-2 mà tất cả các cầu thủ, trừ Van Persie, đều thấy lạ lẫm.

Ngoài ra, như Van Gaal từng thổ lộ, những kết quả tốt trong giai đoạn giao hữu có ý nghĩa rất quan trọng với một đội bóng đang thử nghiệm nhiều điều mới mẻ như M.U của ông. Thế nên, trong các trận đấu vừa qua, M.U thường xuất trận với không nhiều biến động ở những vị trí chủ chốt, và với thái độ rất nghiêm túc. Chưa kể tới việc chính các cầu thủ M.U cũng không dám chểnh mảng khi tập luyện, và mỗi khi ra sân luôn nỗ lực hết mình, điều có thể không xảy ra khi họ có tâm lý mình không còn gì phải thể hiện. Bởi họ biết rằng với một HLV cá tính và nghiêm khắc như Van Gaal, một lần “mất điểm” có thể đã là quá nhiều.

Rõ ràng, sự khác biệt trong cách Real Madrid và M.U tiếp cận với các trận đấu trên đất Mỹ là quá lớn, thậm chí đối lập. Mà ở những trận giao hữu, thái độ mới là yếu tố có tiếng nói quyết định, chứ không phải chiến thuật hay con người...

Đội hình dự kiến
Real:
Casillas, Sergio Ramos, Pepe, Carvajal, Arbeloa, Alonso, Modric, Illarramendi, Bale, Vazquez, Isco
Man Utd: Lindegaard; Smalling, Jones, Evans; Valencia, Fletcher, Herrera, Young; Mata; Rooney, Welbeck
Dự đoán: Man Utd thắng 3-1

Theo Bongdaplus.vn
  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X