Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Lụn bại vì một hàng thủ Non-Galaticos

Chủ Nhật 10/05/2015 14:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận Real 2-2 Valencia đêm qua chứng kiến những sai lầm chết người của hàng phòng ngự Kền kền trắng, và rất có thể điểm yếu này sẽ khiến họ mất trắng trong mùa giải năm nay.

Đêm qua, vòng 36 La Liga đã diễn ra với tâm điểm tiếp tục là cuộc đua tới ngôi vô địch. Real Madrid đang kém đội đầu bảng Barcelona 2 điểm, tuy nhiên chính họ mới là những người có lợi thế khi đại kình địch sẽ phải tới làm khách trên sân của Atletico Madrid ở vòng áp chót. Tuy nhiên, hôm qua chính thầy trò HLV Carlo Ancelotti đã tự bắn vào chân mình sau trận đấu Real 2-2 Valencia trên sân Bernabeu, một trận hòa đúng vào thời điểm quan trọng nhất của mùa giải. Có nhiều yếu tố dẫn tới việc Kền kền trắng phải chia điểm ngay trên sân nhà, tuy nhiên một trong những nguyên nhân lớn nhất đó chính là sự yếu kém của hàng thủ.

Du am Real 2-2 Valencia Lun bai vi mot hang thu Non-Galaticos hinh anh
Hàng thủ Real đã có một ngày thi đấu quá tệ hại

Đêm qua, HLV Carlo Ancelotti đã có những sự thay đổi đáng chú ý ở bộ tứ phòng ngự của Real khi để cặp đôi hậu vệ cánh Carvajal-Marcelo nghỉ ngơi hòng giữ sức cho trận bán kết lượt về Champions League với Juventus giữa tuần sau. Những người được thay thế là Alvaro Arbeloa và Fabio Coentrao, tuy nhiên đáng tiếc cả hai cầu thủ này đều thi đấu rất tệ và trở thành những điểm yếu thường xuyên bị khai thác. Chỉ trong vỏn vẹn 10 phút đầu tiên, Paco Alcacer đã có liên tiếp 2 tình huống đe dọa khung thành của thủ môn Iker Casillas, một xuất phát từ pha phá bóng hỏng của Arbeloa, một từ tình huống tranh chấp bóng bổng lỗi của Pepe. Hàng thủ của Kền kền trắng đã sớm cho thấy sự chuệch choạc ngay từ những phút mở đầu và việc họ phải nhận liên tiếp 2 bàn thua của Paco Alcacer và Javi Fuego là điều không có gì khó hiểu. Arbeloa và Coentrao liên tục mắc lỗi vị trí còn cặp đôi trung vệ Pepe-Ramos không phối hợp ăn ý trong nhiệm vụ kèm người, và chính điều đó đã khiến Kền kền trắng đứng trước một núi khó khăn khi hiệp 1 còn chưa đi qua nổi 2/3 thời gian thi đấu.

Vấn đề có lẽ không nằm ở chiến thuật của HLV Ancelotti bởi sai lầm của các hậu vệ trong những tình huống dẫn đến bàn thua ở trận Real 2-2 Valencia là cực kỳ sơ đẳng. Màn trình diễn yếu kém đó chỉ có thể lý giải bằng việc hàng thủ của Real đang dần xuống cấp theo thời gian. Fabio Coentrao và Alvaro Arbeloa từng được coi là những hậu vệ cánh thi đấu cực kỳ ổn định, họ không mạnh về khoản tấn công như Marcelo hay Carvajal, nhưng bù lại cả hai đều cho thấy được sự an toàn trong khâu phòng ngự, đặc biệt là dưới thời HLV Jose Mourinho. Tuy nhiên Coentrao đã vật lộn với chấn thương trong suốt mùa giải năm nay, còn Arbeloa đã bước sang tuổi 32, thật khó để có thể kỳ vọng họ sẽ thể hiện được phong độ đỉnh cao như ngày nào. Với tổng cộng 1 pha tắc bóng, 2 pha giải nguy khung thành và không có bất cứ một tình huống can thiệp hay cản phá bóng nào, bộ đôi hậu vệ này rõ ràng đã đi quá xa cái thời mà họ được gắn mác Galaticos.

Trong khi đó, cặp đôi Pepe-Ramos luôn được coi là sự lựa chọn số một của Real trong nhiều năm nay, tuy nhiên theo thời gian họ cũng đã bắt đầu cho thấy sự đi xuống về mặt phong độ, ít nhất là ở khả năng phòng ngự. Pepe có thể ghi bàn hôm qua, Ramos cũng không thiếu những lần lập công, tuy nhiên ở nhiệm vụ chính của mình, họ dường như chỉ là những cầu thủ hạng trung bình khá. Đây không phải là lần đầu tiên Real phải ngậm trái đắng vì những pha dàn xếp tấn công biên của đối thủ. Còn nhớ sau 2 trận thua liên tiếp trước Real Sociedad và Atletico Madrid hồi đầu mùa, HLV Ancelotti đã phải thốt lên rằng nếu như các hậu vệ không sớm cải thiện kỹ năng không chiến thì Real sẽ khó có thể đạt danh hiệu trong mùa giải năm nay. Vấn đề đó tưởng như đã được khắc phục triệt để, nhưng những bàn thua trong trận cầu tại Bernabeu đêm qua có lẽ sẽ khiến tất cả phải nghĩ lại.

Số liệu thống kê của hàng thủ Real trong trận hòa Valencia

 

Arbeloa

Pepe

Ramos

Coentrao

Tắc bóng

1

1

0

0

Can thiệp

0

0

2

0

Giải nguy

2

10

2

0

Cản phá

0

0

1

0

 

Thậm chí, ngay cả trong trận thua 1-2 của Kền kền trắng trước Juventus hồi giữa tuần, các hậu vệ cũng là những người đã đẩy đội bóng của mình vào thế bất lợi. Nếu như Marcelo không mắc sai lầm trong pha băng lên của Tevez ở bàn thua đầu tiên, nếu như Pepe và Ramos không dâng lên quá cao để rồi dính đòn hồi mã thương trong bàn thua thứ 2 thì có lẽ mọi việc giờ đây đã không trở nên quá khó khăn với đại diện của Tây Ban Nha. Với chính sách chuyển nhượng theo kiểu “thương mại hóa” của chủ tịch Florentino Perez trong những mùa giải vừa qua, Los Blancos đang trở thành một đội bóng thừa công thiếu thủ, và không ngạc nhiên khi hàng phòng ngự của họ cho thấy sự sa sút dần đều kể từ sau thời của HLV Mourinho. Cần phải đặt ra câu hỏi là tại sao Real luôn thi đấu chật vật ở những vòng knock-out Champions League dù đã có những thời điểm tưởng như chắc suất vào vòng sau? Hay tại sao Barca và Real có cùng số bàn thắng tại La Liga (107) nhưng cuộc đua tới ngôi vô địch đã gần ngư ngã ngũ với phần thắng giành cho gã khổng lồ xứ Catalonia? Có lẽ HLV Ancelotti và các Madridista đã hiểu quá rõ câu trả lời nằm ở đâu.

Sau trận Real 2-2 Valencia đêm qua, cơ hội giành ngôi vô địch La Liga dành cho thầy trò HLV Ancelotti là cực kỳ mong manh, và trước mắt họ cũng đang là một thử thách không nhỏ trong trận bán kết lượt về Champions League với Juventus. Những cú vấp liên tiếp của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha trong giai đoạn cuối mùa cho thấy họ đang có nhiều vấn đề, và một trong số đó chính là hàng thủ Non-Galaticos, tức là không có ngôi sao. Những cầu thủ hiện tại trong tay HLV Ancelotti đã từng đạt tới đẳng cấp thế giới trong quá khứ, nhưng theo thời gian họ đang dần lu mờ đi và khiến đội bóng đứng trước nhiều khó khăn. Bất luận kết quả của mùa giải năm nay ra sao, Carletto biết ông sẽ phải chăm chút nhiều hơn cho tuyến dưới của mình trong mùa hè năm nay.

Xem lại trận Real Madrid 2-2 Valencia (vòng 36 La Liga)

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X