Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid lội ngược dòng trước Hertha Berlin

Thứ Năm 28/07/2011 06:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau khi kết thúc chuyến du đấu tại Mỹ, Real liền bay ngay sang thủ đô nước Đức để gặp gỡ chủ nhà Hertha Berlin. Dù bị đối phương dẫn trước nhưng pha sút phạt thần sầu của siêu sao CR7 cùng cú đúp của Karim Benzema đã giúp đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha thắng ngược 3-1.

Trận này, Jose Mourinho sử dụng lực lượng cực mạnh và chỉ cần thay đổi 1-2 vị trí thì đây xứng đáng là đội hình mạnh nhất của Real ở thời điểm hiện tại. Đứng trong khung gỗ là đội trưởng Iker Casillas. Phía trên anh là bộ tứ vệ quen thuộc Arbeloa (cánh phải), Pepe - Carlvaho (trung vệ) và Marcelo (cánh trái). Tân binh đắt giá Fabio Coentrao tiếp tục được thử nghiệm ở vị trí tiền vệ trung tâm bên cạnh gương mặt đã được kiểm định chất lượng, Xabi Alonso. Nhạc trưởng Mesut Ozil sẽ thi đấu ngay phía dưới bộ ba tấn công Ronaldo - Benzema - Callejon, chàng tiền đạo mới đã chơi khá hay trong những trận giao hữu gần đây.

Real Madrid thắng ngược 3-1

Tuy nhiên Hertha mới là đội khởi động tốt hơn khi liên tục đe doạ cầu môn Casillas. Đến phút 18, đội chủ nhà đã mở được tỷ số. Các hậu vệ áo trắng đã để xổng Ebert trong vòng cấm và cầu thủ này ung dung thực hiện cú đặt lòng nhằm vào góc xa. Casillas gần như chỉ biết đứng nhìn trái bóng bay vào lưới. Bàn thua đã động chạm đến lòng kiêu hãnh của Real Madrid và bầy "Kền kền trắng" vùng lên dữ dội.

Callejon bị đốn ngã trái phép ở khu vực 16m50 nhưng trọng tài không cho Real hưởng 11m còn Benzema dứt điểm vọt xà trong tư thế thuận lợi. Song Real cũng không mất quá nhiều thời gian để tìm được bàn gỡ. Phút 29, á quân La Liga được hưởng quả đá phạt trực tiếp từ cự ly 25m và chính diện với cầu môn. Tất nhiên người thực hiện không ai khác ngoài Cristiano Ronaldo. Lần này, CR7 không đá theo phong cách "mu lai má" truyền thống mà anh lại dùng lòng trong chân phải, đưa trái bóng vòng qua hàng rào rồi tìm đến mành lưới. Nỗ lực vô vọng của thủ thành Hertha Berlin như càng tôn vinh cho siêu phẩm của chuyên gia sút phạt số 1 thế giới hiện nay.

Chỉ khoảng 3 phút sau, Real đã có bàn thứ 2. Xuất phát từ một đường tấn công trung lộ, Callejon chọc khe ngon ăn để Benzema thoát xuống và dứt điểm quyết đoạn hạ gục Thomas Kraft. Một khi tinh thần của các cầu thủ Real đạt đến trạng thái hưng phấn thì Hertha gần như chỉ biết căng sức ra chịu trận. Cho đến cuối hiệp 1, Real còn tạo thêm vài ba tình huống ăn bàn khác, nhưng đều bị bỏ lỡ đáng tiếc. Ronaldo sút dội cột dọc trong khi Ozil lại kết thúc vọt xà ngang.

Song ngay khi hiệp 2 bắt đầu chưa được bao lâu, đội bóng thành Madrid đã gia tăng đuợc cách biệt.  Khedira vừa vào sân thay người đã cướp bóng trong chân một cầu thủ đối phương rồi chuyền xuống nhẹ nhàng cho đồng đội Benzema. Tiền đạo người Pháp bình tĩnh loại bỏ nốt chốt chăn cuối cùng Kraft trước khi đưa bóng vào lưới trống. Với chiến thắng đã nằm chắc trong tay, Mourinho dần tiến hành thay đổi nhân sự hàng loạt và trận đấu cũng vì thế kém đi tính hấp dẫn bởi nhiều ngôi sao đã không còn trên sân.

3-1 cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu dù hai bên đều sở hữu những pha bóng có thể thay đổi được kết quả. Chiến thắng thứ 4 liên tiếp trong mùa hè thêm một lần nữa khẳng định, Real Madrid bắt đầu đạt đến sự hoàn mỹ về măt lối chơi, phong độ cũng như con người. Ngoài ra, vài tân binh mà Mourinho chiêu mộ đều đã chứng tỏ được năng lực và khẳng định, họ xứng đáng có được vị trí tại đội bóng mùa tới.

Đội hình thi đấu của Real Madrid: Casillas (Adan 62'), Arbeloa (Varane 46'), Pepe (Albiol 63'), Ricardo Carvalho, Marcelo (Nacho 72'), Coentrao (Khedira 46'), Xabi Alonso, Ozil, Callejon (Kaka 61'), Cristiano Ronaldo (Casado 85'), Benzema (Joselu 81')

Bảo Phương (Theo Goal/Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X