Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid lội ngược dòng không tưởng: Khi Ronaldo cởi áo…

Thứ Hai 07/10/2013 07:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

… Có nghĩa là anh đang vui mừng tột độ. Real đã chiến thắng theo một kịch bản chỉ có trên phim với 3 điểm được gỡ lại trong 4 phút đá bù. Chiến thắng ấy đáng được ăn mừng theo cách cuồng nhiệt nhất, cho dù màn cởi áo khoe thân thể khiến CR7 trả giá bằng thẻ vàng. Hình ảnh Ronaldo cởi trần khoe bụng 6 múi, cơ bắp cuồn cuộn, miệng gào thét đã được in trên trang bìa các tờ báo thể thao lớn nhất TBN ngày hôm qua.

Và đây, dấu hiệu của sự sống!

Tờ AS còn gọi chân sút người Bồ là “siêu nhân” bởi hình thể rất giống với nhân vật siêu anh hùng trong truyện comic. Cristiano Ronaldo đã cho cả thế giới thấy kết quả của những buổi tập không biết mệt của anh trên sân tập, trong phòng gym ở trung tâm Valdebebas hay trong căn hộ ở La Finca.

Ronaldo là biểu tượng cho sức sống mãnh liệt của Madrid.
Ronaldo là biểu tượng cho sức sống mãnh liệt của Madrid.

Ngoài những bài tập bắt buộc, CR7 dành hàng giờ tập thể hình mỗi ngày, giúp anh có sức mạnh, độ dẻo dai để đương đầu với lịch thi đấu khắc nghiệt của bóng đá hiện đại. Anh không bỏ lỡ dù chỉ một phút trong 10 trận đã qua của Real Madrid và đóng góp 12 bàn thắng để nâng thành tích săn bàn tại Madrid lên con số 213. 213 bàn được ghi trong vòng 209 trận, hiệu suất ấy rất khó bắt gặp trong bóng đá hiện đại. Duy chỉ có Ronaldo cùng Lionel Messi làm được mà thôi.

Thể hình của Ronaldo là đề tài được bàn luận khá nhiều trên mặt báo TBN ngày hôm qua, thậm chí cây viết Tomas Roncero còn thề thốt rằng Ronaldo vạm vỡ hơn cả nhân vật Alexander đại đế trên màn ảnh. Anh chỉ ăn mừng theo cách ấy bởi đội bóng của mình sống lại từ cõi chết. Real Madrid đã có thể bị Barca, Atletico bỏ cách 8 điểm, tức là chấm dứt hi vọng vô địch Liga.

“Senales de Vida” (dấu hiệu của sự sống), tờ ABC giật tít lớn cho bài bình luận về chiến thắng thần kỳ mang sắc màu sử thi của Real. Hai lần bị Levante dẫn bàn, “Kền kền trắng” đều nhanh chóng san bằng tỷ số. Bàn gỡ hòa của Morata được thực hiện ở phút chính thức cuối cùng, trong khi Ronaldo ấn định chiến thắng phút đá bù thứ tư. Real chưa đầu hàng, họ vẫn khát sống và thèm sống. Bàn thắng của CR7 gửi gắm thông điệp ấy, thông điệp của sự sống.

Quyết không để Mourinho xem thường

Nỗ lực chiến đấu và chiến thắng của Real là rất đáng khen ngợi. Ramos rất đáng khen với nỗ lực để ghi bàn thắng khá giống pha bóng gắn với tên tuổi Johan Cruyff (nó cũng từng được thực hiện bởi một huyền thoại khác là Panenka). Morata đáng được khen cho khả năng tận dụng thời cơ. Và dĩ nhiên là cả Ronaldo nữa.

Nói như thế không có nghĩa rằng đây là một trận đấu tốt với Real. Ngược lại, họ chơi khá tệ trong phần lớn thời gian. Los Blancos đặc biệt bế tắc trong một giờ thi đấu đầu tiên, giống như những gì xảy ra ở trận derby Madrid. Hình ảnh mới của Real là hình ảnh của sự mong manh. 3/8 trận mùa này các chân sút của họ ghi bàn quyết định trong “khoảng Cesarini”, tức những phút cuối trận và đá bù.

Nhưng trái ngược với vẻ nhẫn nhịn, cam chịu ở trận derby Madrid, Real ít nhất vẫn còn biết cùng nhau chiến đấu cho một mục tiêu chung và từng cá thể vẫn biết cách cất lên tiếng nói. Ramos có thể vẫn không hoàn thành nhiệm vụ phòng ngự nhưng vẫn tích cực lên tham gia tấn công với 6 lần dứt điểm. Ronaldo là một bầu nhựa sống, anh sút bóng 9 lần trong tổng số 28 lần dứt điểm của cả đội.

Mourinho vừa khoe khoang rằng ông là HLV trưởng của đội hình mạnh nhất lịch sử Real. “Người đặc biệt” có lẽ đã cười thầm khi thấy hình ảnh yếu ớt của đội bóng cũ ở 2 tháng đầu mùa sau khi đã bỏ ra 170 triệu euro tăng cường lực lượng. Không, Real không chấp nhận sự nhạo báng ấy. Với Ronaldo, đây là cách anh phản kháng sau khi bị Messi, Ribery vượt mặt trong những cuộc tranh giải cá nhân.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X