Thứ Ba, 02/07/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Lời giải trong chiến thắng

Thứ Ba 08/03/2011 08:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiếng thở phào của Jose Mourinho sau trận gặp Racing không chỉ xuất phát từ niềm vui chiến thắng (3-1) mà điều cốt lõi là chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã tìm ra phương thuốc đặc trị “hội chứng phụ thuộc Ronaldo”.

Nói thế không có nghĩa đội bóng Hoàng gia không cần ngôi sao 25 tuổi này. Song căn bệnh mang tên “hội chứng phụ thuộc Ronaldo” đã thôi ám ảnh thầy trò HLV Mourinho. Tại sân El Sardinero, trong trận đấu đầu tiên vắng anh, Real Madrid đã tìm được chiến thắng đậm nhất trên sân khách trong năm 2011, nhờ cú đúp của Benzema và 1 bàn thắng đến từ Adebayor. Hai chân sút này kết hợp với Oezil tạo thành tam giác tấn công hủy hoại mọi sức kháng cự từ Racing. Và chính tiền vệ người Đức đã tung ra 2 đường chuyền quyết định cho Benzema và Adebayor lập công. Một Real Madrid-không-Ronaldo đã có màn ra mắt hoàn hảo trên cả mong đợi.

Real Madrid đã có thể tìm ra cách tồn tại không cần Ronaldo

Điều đáng chú ý, đây mới là lần đầu cả Adebayor, Benzema và Oezil cùng góp mặt trong đội hình xuất phát. Trước đó, bộ ba này mới có 4 lần xuất hiện cùng nhau trên sân (vòng 21, 24, 25, 26), nhưng chỉ với số phút ít ỏi do không đá từ đầu. Vậy mà pha bật tường tam giác giữa họ trong bàn mở tỷ số không hề mang đến cảm giác của những người xa lạ. Đó sẽ là một trong những bàn thắng đẹp nhất La Liga mùa này, nếu xét trên khía cạnh phối hợp đồng đội. Và đó sẽ là tiền đề để HLV Mourinho xây dựng một công thức tấn công mới trong những trường hợp Ronaldo không thể ra sân. Adebayor sắm vai trung phong, Benzema dạt ra cánh trái như vị trí sở trường của anh thời ở Lyon, Oezil ở giữa và bên phải là Di Maria. Tất cả đều được đặt vào vị trí mà họ có thể phát huy tốt nhất năng lực. Kể cả Di Maria, cầu thủ cũng chơi rất hay trước Racing với pha mồi bóng cho Benzema ấn định chiến thắng 3-1.

Real Madrid sẽ còn vắng Ronaldo ở trận gặp Hercules cuối tuần này và có thể là cả cuộc chạm trán quyết định với Lyon vào thứ Tư tuần sau tại Champions League. Nhưng cuộc sống không Ronaldo giờ không còn u uất và lo sợ, mà trái lại đang mở ra những tia hy vọng mới. Hy vọng vào Benzema ngày một tìm lại bản năng săn bàn, vào Adebayor thích nghi nhanh chóng với đồng đội mới, vào Oezil vững vàng trong vai trò thủ lĩnh tuyến giữa. HLV Mourinho chưa chắc đã tìm thấy những điều tích cực đó nếu Ronaldo cứ ra sân hết trận này đến trận khác và các đợt lên bóng cứ phải qua chân ngôi sao người BĐN. “Trong họa có phúc”, chấn thương của cựu tiền vệ Man United tưởng như là thảm họa với Real trong thời điểm quyết định này, lại trở thành cơ hội làm mới lối chơi cho đội chủ sân Bernabeu.

Đó mới là món quà ý nghĩa nhất cho Real Madrid trong ngày sinh nhật lần thứ 109 (6/3/1902-6/3/2011), chứ không phải 3 điểm trước Racing. Chiến thắng đối thủ chưa chắc giúp Real đuổi kịp Barcelona, nhưng chiến thắng chính mình bằng cách vượt qua nỗi sợ hãi thiếu Ronaldo, mới chứng tỏ bản lĩnh của đội bóng vĩ đại nhất thế kỷ 20.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X