Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Liga thiếu Mou, như Batman thiếu Joker

Thứ Ba 28/05/2013 13:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ít có một HLV nào trên thế giới lại có khả năng gây ra những cuộc xung đột và các cuộc tranh cãi nhiều như Jose Mourinho, đặc biệt là trong thời gian ông dẫn dắt Real Madrid.

Nhưng sẽ là thiếu tế nhị nếu đại bộ phận báo chí Tây Ban Nha cũng như những người sử dụng các phương tiện truyền thông ở xứ đấu bò tót quay lưng lại với "Người đặc biệt", bởi vì tất cả đều nợ chiến lược gia người Bồ Đào Nha một lời cám ơn.

Không Mourinho, không cuộc chiến, và nhà báo TBN sẽ thất nghiệp
Không Mourinho, không cuộc chiến, và nhà báo TBN sẽ thất nghiệp

Liga sẽ bớt sôi động

Thử tưởng tượng, La Liga trong 3 năm qua không có Mourinho sẽ ra sao. Nó sẽ không khác gì Batman thiếu Joker, hay hiệp sỹ Don Quixote thiếu những cơn hoang tưởng, hoặc các chàng cao bồi miền Tây thiếu những người da đỏ. Người hâm mộ sẽ cảm thấy nhàm chán khi chứng kiến chuỗi trận thắng của Barca vì không có kẻ thù, không có người cạnh tranh trong một cuộc đua song mã. Sẽ là vô cùng tẻ nhạt nếu La Liga và Barca thiếu HLV tự phong cho mình là "Người duy nhất".

Người ta nói Carlo Ancelotti sẽ về sân Bernabeu để thay thế Mou. Ancelotti là một mẫu người khác hẳn: hài hước nhẹ nhàng, không cay độc và không đao to búa lớn. Ông sẽ chúc mừng đối thủ khi đội nhà thua trận, và độ lượng khi chiến thắng. Sẽ không còn tình trạng lọt tin từ phòng thay đồ, bởi sẽ chẳng có gì đáng quan tâm để tuồn ra ngoài. Sẽ không có những cuộc cãi vã, sự chia rẽ hay thù hận.

Ancelotti không gắn với quyền lợi của bất kỳ người đại diện nào, và sẽ biết tôn trọng thứ bậc trong đội bóng. Iker Casillas sẽ lấy lại vị trí là đội trưởng và thủ môn. Sẽ không có những lời đe dọa đối với các cầu thủ, và không một áp lực lớn nào từ phía HLV. Phòng thay đồ sẽ không nóng lên trước mỗi trận đấu với Barca. Sẽ không còn một kịch bản cho các cuộc xung đột… Mục đích sẽ không biện minh cho các phương tiện. Sẽ không có những lời lăng mạ tới cả một thành phố, và các trọng tài Tây Ban Nha sẽ sống bình yên, không sợ bị "truy nã" lúc nửa đêm ở đường hầm SVĐ.

Để nổi cáu, cánh nhà báo và khán giả đành phải bằng lòng với những vấn đề muôn thủa, đó là những quả phạt đền tưởng tượng, những tình huống thổi việt vị không tồn tại, thẻ vàng đáng ra là thẻ đỏ. Nó chỉ là thứ điểm tâm, không hơn không kém. Sẽ không có món ăn hảo hạng của Mourinho, và tất cả chúng ta đều sẽ đói. Sự ồn ào biến mất khỏi các quán bar. Twitter sẽ mồ côi. Chương trình truyền hình Punto Pelota có thể phải đóng cửa. Các cây viết bình luận sẽ cảm thấy mỏi mệt như bị suy dinh dưỡng, nhìn mãi vào tờ giấy trắng mà chẳng tìm ra sự hứng khởi để khai bút.

Nhưng hãy đừng ích kỷ

Hãy nghĩ đến những người sẽ phải chịu đựng nhiều nhất. Những người hôm nay đeo khăn tang, bàng hoàng và mất phương hướng, giống những tín đồ của các lời nguyền thời văn minh Maya, bỗng nhiên tỉnh giấc và phát hiện rằng thế giới chưa kết thúc.

Những người nói tiếng Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha là fan của Mou sẽ tin vào điều gì? Có thể họ mơ đấng cứu thế, nhà tư tưởng và thủ lĩnh của họ một ngày nào đó sẽ quay lại. Trong khi đó, mọi dấu hiệu cho thấy, Mou sẽ trở lại Chelsea, với thánh địa Stamford Bridge, sau thời kỳ lưu lạc trên sa mạc Địa Trung Hải. Cách đây 6 năm, khi Mou rời London, chẳng ai nghĩ tới chuyện này. Những sai lầm trong quá khứ được bỏ qua - một bài học nhân văn thật đẹp - chỉ còn sự tha thứ, sự hòa hợp và tình yêu.

Không bao giờ đánh mất hy vọng, nhưng những người ủng hộ Mou sẽ làm gì? Họ đứng trước một bài toán khó giải, bởi vì là fan của Mou trong ba năm qua đồng nghĩa cũng là fan của Real. Bây giờ họ sẽ phải trung thành với ai, Mou hay Real? Sau khi đã say mèm với vang Bồ, liệu họ có thể uống vang sủi Italia? Hay họ chẳng còn cách nào khác là từ bỏ nhà thờ màu trắng, để đến với đền thờ màu xanh Stamford Bridge?

Toàn bộ nền bóng đá TBN sẽ phát hiện ra, dù muộn còn hơn không, rằng li dị với Mou là một sai lầm, rằng sống với những cảm xúc mạnh thích thú hơn nhiều so với sự yên bình khô cằn trong một thế giới không có "Người đặc biệt"?

Không có nhiều người chia sẻ quan điểm này vào thời điểm hiện nay. Các Mourinhistas giờ đây là thiểu số và họ đang cô đơn. Khi Pep Guardiola rời Barcelona cách nay một năm, sân Camp Nou đã chật kín người tiễn biệt để nói lời "Cám ơn, Pep". Điều đó sẽ không xảy ra ở sân Bernabeu trong ngày chia tay Mou. Sẽ có vài chục người lên tiếng tung hô Mou. Hoặc chỉ hơn một chút.

Nhưng tất cả họ đều sẽ nói: Cám ơn ông, Mourinho!

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X