Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Liệu có khả năng Ancelotti và Ronaldo cùng "nổi loạn"

Thứ Tư 03/09/2014 08:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Trận thua hổ thẹn 2-4 trước Sociedad, dù dẫn 2 bàn chỉ sau 11 phút, giống như một cái tát vào niềm kiêu hãnh của Real Madrid. Thất bại ấy là cái giá phải trả cho việc Florentino Perez can thiệp quá nhiều vào chuyên môn.

100 ngày sau đêm vinh quang Champions League, cuộc sống ở Bernabeu đang rất ngột ngạt, khi Perez và Carlo Ancelotti không có tiếng nói chung.

Ronaldo cũng bất mãn thay Ancelotti

“Nếu tôi làm chủ tịch CLB, tôi sẽ không làm như vậy. Nhưng nếu chủ tịch nghĩ điều tốt nhất cho đội bóng là thực hiện chuyển nhượng với một số cá nhân, thì những người còn lại phải có trách nhiệm hỗ trợ cho quyết định của ông ấy”, Cristiano Ronaldo bất mãn trước kế hoạch chuyển nhượng của Real Madrid mùa hè năm nay. “Quan điểm của tôi là rất rõ ràng, và tôi không ngại đưa những phát biểu này lên mặt báo”.

Ancelotti và Ronaldo đều không hài lòng về chính sách chuyển nhượng của Perez
Ancelotti và Ronaldo đều không hài lòng về chính sách chuyển nhượng của Perez

Chưa dừng lại, Ronaldo còn đưa ra tuyên bố ủng hộ Ancelotti. “Ông ấy là một người tuyệt vời. Ancelotti biết rõ nhất đội bóng cần những gì. Điều quan trọng là phải để ông ấy được thoải mái làm công việc của mình”.

Những lời ủng hộ Ancelotti cũng là thông điệp mà Ronaldo gửi đến Chủ tịch Perez. Theo phân tích của tờ El Pais, Ronaldo có lý do để chỉ trích Perez, khi bản thân anh và những cựu binh đang cảm thấy mình như trở thành người thừa. Điều này được thể hiện qua chính sách chuyển nhượng mà Perez thực hiện.

Theo đó, Perez chiêu mộ Keylor Navas, James Rodriguez và Toni Kroos. Ở chiều ngược lại, Angel Di Maria và Xabi Alonso bị đẩy đi như những kẻ hết giá trị. Trừ Navas, cả James và Kroos đều không phải những mẫu cầu thủ mà Ancelotti muốn. Carletto cần Di Maria hơn là James. Kroos có thể là một giải pháp cho tương lai lâu dài, nhưng Alonso mới là ưu tiên để xây dựng lối chơi ở thời điểm hiện tại. Việc Perez không hề quan tâm đến tiếng nói của Ancelotti mà mua những cầu thủ theo ý mình đã tạo căng thẳng trong mối quan hệ giữa hai người.

“HLV cho rằng, chính sách này rõ ràng quá ưu tiên cho một số cầu thủ, và dường như không có sự quan tâm đến những người hùng vừa mang về Champions League”, nhà báo Diego Torres của El Pais phân tích trong bài viết của mình. Sự ưu tiên ở đây chính là James Rodriguez và Kroos. Perez muốn James và Kroos phải là hai nhân tố đảm bảo vị trí đá chính.

Nhà báo Diego Torres khẳng định, ngay từ mùa trước, Perez đã can thiệp nhiều vào chuyên môn. “Thông qua cấp dưới, ông ta đưa ra các yêu cầu cho Ancelotti. Mỗi tuần, Ancelotti luôn phải nhận những thông điệp khác nhau từ Perez”. Yêu cầu lớn nhất của Perez với Ancelotti mùa trước là sử dụng Isco nhiều nhất có thể. Tuy nhiên, đến bây giờ Perez can thiệp sâu hơn vào chuyên môn..

Ancelotti sẽ bật lại Perez?

Ronaldo, một ngôi sao không thể đụng đến ở Madrid nhiều năm nay, đã công khai ủng hộ HLV Ancelotti. Từ bộ máy lãnh đạo Real, cũng đã có người đứng về nhà cầm quân người Italy. Trên tờ El Pais, một quan chức Real chia sẻ, việc giành Champions League giúp Ancelotti nhận được sự ủng hộ lớn. Có nhiều thành viên cho rằng Ancelotti đúng với các quyết định chuyên môn, trong khi Perez chỉ biết lãng phí trong việc mua người. “Perez đang lãng phí, trong khi việc ông cần làm là giúp HLV xây dựng một đội ngũ ổn định”.

Người ta đang lo ngại Real rơi vào tình cảnh như giai đoạn 2003-2006, khi CLB chia thành hai nhóm khác nhau. Một là các cựu binh, và phần còn lại gồm những ngôi sao mới mà Perez thiên vị. Khi ấy, Perez cũng bán đi những nhân tố quan trọng (nổi bật là Makelele), như vừa làm với Di Maria và Alonso. Hậu quả mà Perez phải nhận sau đó là những cựu binh làm loạn, khiến ông phải từ chức.

Trước những vấn đề đang diễn ra, Ancelotti sẽ bật lại Perez khi Real bước vào trận derby với Atletico? Ở lượt đi Siêu cúp TBN với Atletico, Carletto từng bật Perez một lần, khi để James ngồi dự bị, rồi trong hiệp hai tung Di Maria vào sân. “Đã có những thứ thay đổi, và sẽ có những thứ sẽ phải thay đổi”, Carletto lên tiếng sau trận thua Sociedad. Đã đến lúc Ancelotti phải thể hiện, ở Madrid ai mới là HLV.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X