Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Liệu bây giờ hát bài “kết đoàn” đã là quá muộn?

Thứ Bảy 08/12/2012 09:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liên tiếp trong những ngày qua, một số tờ báo đưa tin Real Madrid đang xiết chặt hàng ngũ xung quanh HLV Jose Mourinho trước nguy cơ sự lục đục nội bộ có thể làm cho đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha không chỉ mất Liga mà có thể mất luôn cả La Decima, giấc mơ lớn nhất của đội bóng áo trắng trong mùa bóng hiện nay.

Thậm chí tờ “A Bola” của Bồ Đào Nha còn khẳng định chủ tịch Florentino Perez quyết tâm giữ chiến lược gia có biệt danh “Người đặc biệt” ở lại đến 2016 trong khi tờ Marca nhấn mạnh ông chủ của Nhà Trắng cũng muốn làm lành với cả siêu sao Cristiano Ronaldo, mặc dù CR7 đã tuyên bố thẳng thừng anh buồn và muốn ra đi.

Hãy xem cuộc đối thoại sau đây giữa Ronaldo và Florentino trước ngày CR7 công khai nói “tôi buồn và ở Madrid có người biết điều đó”để biết quan hệ giữa nhà lãnh đạo tối cao của Real Madrid và cầu thủ xuất sắc nhất của đội bóng này căng thẳng đến mức nào:

Real Madrid đang thể hiện sự đoàn kết
Real Madrid đang thể hiện sự đoàn kết

- “ Thưa chủ tịch, tôi cần phải nói với Ngài một điều. Tôi không thấy thoải mái ở đây và tôi muốn ra đi”.
- “ Nếu anh muốn ra đi, hãy mang đủ tiền về đây để tôi mua Messi”.
- “Nếu vấn đề là tiền, ngày mai tôi sẽ đến đây với 100 triệu euro”.
- “ Không phải là 100 triệu. Điều khoản của anh là 1.000 triệu”.

Đoạn đối thoại nói trên, được đăng nguyên văn và in nghiêng trên tờ Marca, đủ chứng minh một điều: mâu thuẫn trong lòng đội bóng hoàng gia không phải là một câu chuyện do báo chí thêu dệt lên mà hoàn toàn có thật và cả những thông tin về “The Special One” lẫn CR7 sẽ dắt tay nhau ra đi khi cuối mùa bóng này kết thúc cũng là như vậy.

Những nỗi buồn mang tên Jose Mourinho và Cristiano Ronaldo

Trước khi nói về sự “thay đổi tích cực” trong lòng Real Madrid và nguyên nhân của nó, hãy điểm lại một số nỗi buồn của Mourinho và Cristiano. Với nhà cầm quân tự phong cho mình là “Người duy nhất”, có rất nhiều lý do khiến ông không thể không buồn: cô đơn trong cuộc chiến chống lại Barca, trọng tài, báo chí, Toril (HLV đội trẻ của Real Madrid), UEFA và FIFA; một số cầu thủ bất tuân thượng lệnh như Casillas, Ramos và Ozil; bị đại kình địch Barcelona bỏ xa tới 11 điểm tại Liga và chỉ đứng thứ hai tại bảng đấu của mình ở Champions League.

Với Cristiano “nhiều tiền, đẹp trai và tài giỏi”, nỗi buồn là sự thiếu ủng hộ của CLB và các đồng đội đối với cuộc chạy đua trong các danh hiệu “cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu” và “Quả bóng Vàng” của FIFA; các đòi hỏi tăng lương lên 15,5 triệu euro/năm và hưởng toàn bộ bản quyền hình ảnh chưa được Florentino đáp ứng; luôn thua Messi trong các cuộc tranh đua các giải thưởng lớn…

Gió đã đổi chiều ?

Nhưng giờ đây, có vẻ những nỗi buồn của hai thầy trò người Bồ Đào Nha đã được “bố già” Florentino Perez “lắng nghe và thấu hiểu”, giống như câu khẩu hiệu của hãng bảo hiểm Prudential. Chắc chắn phải có một cơ sở nào đó để nhà báo Josep Pedrerol mới khẳng định như đinh đóng cột trên chương trình truyền hình thể thao Punto Pelota đông khán giả nhất của Tây Ban Nha: “Chủ tịch Florentino sẽ bày tỏ một cách công khai sự ủng hộ của mình với HLV Mourinho vào thứ năm hoặc thứ sáu tuần tới”.

Tương tự như vậy, các nhà báo Alfredo Duro, Roberto Morales và Pedro Pablo San Martin đều nhấn mạnh sau trận thua của Real Madrid trước Betis, toàn bộ đội bóng đã đi đến kết luận: “Đây là giờ phút tất cả chúng ta phải sát cánh cùng Mourinho”. Thậm chí, nhà báo Morales còn cho biết: “Các cầu thủ tự phê bình và nói rằng họ sẽ đứng bên cạnh HLV trong giờ phút khó khăn”.

Vẫn theo hướng đó, nhà báo Albert Luque khẳng định thủ môn-đội trưởng Iker Casillas và hậu vệ-đội phó Sergio Ramos đã thống nhất với nhau dù “The Special One” có ra đi vào cuối mùa bóng hay không thì lúc này phải dẹp mọi bất đồng với ông và đặt quyền lợi của đội bóng lên trên hết để HLV và cầu thủ cùng nhau chiến đấu trên tất cả các mặt trận, đặc biệt là tại Champions League.

Không phải ngẫu nhiên mà gần đây cả hai “thượng nghị sỹ” này của đội bóng hoàng gia đã liên tục có những phát biểu bày tỏ sự ủng hộ đối với HLV Jose Mourinho.

Đoàn kết không bao giờ là quá muộn

Không có gì khó để giải thích về “sự thay đổi tích cực” trong phòng thay đồ của đội bóng áo trắng. Một khi nguy cơ của một mùa bóng trắng tay đã trở thành hiện hữu với những hệ lụy khôn lường cho tất cả các thành viên của đội bóng hoàng gia, từ lãnh đạo tới HLV và cầu thủ, thì đoàn kết là con đường duy nhất để đi đến thành công. Nếu thua “lấm lưng trắng bụng” ở mùa bóng 2012-2013 thì ngay cái ghế của vị chủ tịch đầy quyền uy Florentino Perez cũng bay trong cuộc bầu cử sắp tới, chứ chưa nói gì tới “Người đặc biệt” Mourinho hay nhiều siêu sao áo trắng. Đến giờ phút này, khi mà mùa bóng đã đi qua được hơn 1/3 chặng đường, thì hiểm họa đó đã hiện rõ mười mươi khiến các madridistas hiểu rằng phải nhanh chóng xiết lại hàng ngũ trước khi hiểm họa trở thành hiện thực.

Tại Liga, với 11 điểm cách biệt trước Barcelona, khả năng lội ngược dòng thành công của Real Madrid là hầu như vô vọng, trừ phi đội bóng xứ Catalunya tự đánh mất mình. Nhưng một đội bóng như Barcelona, với có dàn cầu thủ toàn sao đắt nhất thế giới, đại đa số lại được đào tạo từ lò Masia, từ HLV đến cầu thủ đều hiểu nhau như lòng bàn tay, lại có Messi đang ở giai đoạn đỉnh cao và Tito Vilanova khát khao chiến thắng trong năm đầu tiên chính thức làm nhạc trưởng, khó có chuyện họ đánh mất lợi thế không thể san lấp hiện nay.

Tại Champions League, với việc chỉ đứng thứ hai trong bảng đấu của mình, đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha đang có nguy cơ phải đối mặt với những đối thủ rất kỵ dơ là Bayern và Schalke của nước Đức. Cần nhớ trong 24 lần đến với xứ sở “của những chiếc xe tăng”, Real Madrid chỉ chiến thắng đúng một lần. Còn riêng với Bayern, dù là trên đất Đức hay sân đấu khác, trong 10 lần gặp nhau, Real cũng chỉ có một lần thắng trận.

Nếu có tránh được hai con “ngáo ộp” Đức, thì “bà đầm già thành Turin” (Juventus), “Bầy quỷ đỏ” (Manchester United) và “gã nhà giàu” (PSG) đâu phải những đối thủ dễ chơi. Mặc dù các madridistas vẫn hy vọng với thực tế đội bóng nào do Mourinho dẫn dắt mà xếp thứ hai ở vòng bảng sau đó đều vô địch Champions, nhưng không ai dám chắc sẽ có lần thứ ba, bởi lẽ Real Madrid đang thiếu tất cả các yếu tổ: thiên thời, địa lợi, nhân hòa.

Vậy phải chăng, đến bây giờ mới cùng nhau hát bài “kết đoàn” đã là quá muộn ? Hy vọng với truyền thống của một đội bóng vĩ đại nhất thế kỷ 20, với Madrid không có gì là không thể, nhất là khi họ giữ được “sự thống nhất trong sự đa dạng” , bởi vì “kết đoàn là sức mạnh”, như một nguyên tắc bất di, bất dịch

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X