Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid - Levante: Tiến lên, Los Blancos!

Thứ Bảy 19/02/2011 08:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real vẫn còn cách Barca 5 điểm. Nhưng cục diện cuộc đua song mã La Liga 2010/11 đã trở nên sáng hơn rất nhiều với Real.

Thời thế đổi thay quả là chóng mặt. Chỉ mới đây, những người lạc quan nhất cũng không hy vọng Real có cơ hội đuổi kịp Barca mùa này. Đó là khi Kền kền trắng bị Barca bỏ xa tới 7 điểm ở vòng 21 La Liga, rồi tiếp tục giữ vững khoảng cách này đến vòng 23. Nhưng chỉ một tuần sau, cục diện cuộc đua đã thay đổi theo cái cách không ai có thể ngờ tới.

Real Madrid không thể không có được 3 đểm trước đối thủ họ từng thắng tới 8-0 mùa này

Cái dớp sa sút trong tháng 2 và “Virus FIFA” đã khiến Barca đánh mất hình ảnh của một đội bóng bất khả chiến bại. Đầu tiên, họ bị Real thu hẹp khoảng cách xuống còn 5 điểm ở vòng trước, rồi tiếp đến bị Arsenal hạ gục tại Champions League.

Real vẫn còn cách Barca 5 điểm. Nhưng cục diện cuộc đua song mã La Liga 2010/11 đã trở nên sáng lạn hơn rất nhiều với Real. Thầy trò HLV Guardiola đang đánh mất sức mạnh hủy diệt, thậm chí hoang mang và có thể tiếp tục sa sút. Vì vậy, Real cần phải tận dụng triệt để cơ hội này để bứt lên.

Không có cách gì tuyệt vời hơn là Real sẽ đánh bại Levante vào đêm nay để gây sức ép lên Barca ở loạt đấu muộn (tiếp Bilbao). Đây hiển nhiên là nhiệm vụ nằm trong tầm tay của thầy trò HLV Mourinho. Levante từng cầm chân Real ở giai đoạn lượt đi (0-0), từng đánh bại họ ở trận lượt về vòng 1/8 Cúp Nhà Vua (2-0). Nhưng ngược lại, Levante cũng chính là nạn nhân thảm bại nhất tại Bernabeu mùa này, khi để thua tới 0-8 trong trận lượt đi vòng 1/8 Cúp Nhà Vua. Nói tóm lại, Levante sẽ mang hình ảnh sợ sệt tại Madrid đêm nay, chứ không phải một kẻ ngáng đường.

Levante đang gây ấn tượng mạnh tại La Liga với chuỗi 3 vòng toàn thắng gần đây. Nhưng dẫu sao, đội khách cũng chỉ là một hiện tượng ở nhóm cuối bảng, và cũng chẳng có gì để so sánh được với Real mùa này.

Đặc biệt như đã nói, Real đang hết sức hứng khởi do bất ngờ đứng trước cơ hội thu hẹp khoảng cách với Barca. Họ sẽ quyết không để tuột cơ hội vàng này. Và thực tế, Real đang rất vững vàng trong giai đoạn sóng gió nhất mùa giải. Vòng trước, dù chơi với 10 người từ đầu trận và trong sức ép ngàn cân, họ vẫn đánh bại được Espanyol ngay tại xứ Catalunya.

Lực lượng của Real ở trận này cũng vẫn cho phép họ dễ dàng có thêm một chiến thắng hủy diệt nữa trước Levante. Chiếc thẻ đỏ của Casillas không quá khiến NHM Madrid lo lắng, sau những gì mà người sẽ bắt thay anh là tài năng trẻ Antonio Adan trình diễn vào cuối tuần trước.

Thông tin xung quanh
Real: Dudek và Higuain tiếp tục vắng mặt. Casillas bị treo giò.
Levante: Pallardo, S. Gonzalez và Larrea chấn thương. Venta bị treo giò.

Đội hình dự kiến
Real Madrid: Adan; Ramos, Carvalho, Albiol, Arbeloa; Lass, Alonso; Di Maria, Kaka, Ronaldo; Adebayor.
Levante: Munua; Juanfran, Rubio, Ballesteros, Del Horno; Torres, Iborra, Valdo, Munoz, Juanlu; Caicedo.
Dự đoán: Real thắng 3-0

Con số: 1

Do Casillas bị treo giò và Dudek chấn thương, nên thủ thành Antonio Adan sẽ được bắt chính trong đội hình Real tiếp đón Levante. Nếu như vậy, anh sẽ có trận bắt chính đầu tiên cho Kền kền trắng tại La Liga. Ở vòng trước, Adan bất ngờ trở thành người hùng trong trận thắng Espanyol.

Anh được tung vào sân thay cho Casillas phải nhận thẻ đỏ ngay phút thứ 2. Và đó mới là lần đầu thủ thành 23 tuổi được thi đấu tại La Liga. Dẫu vậy, anh đã chơi cực kỳ xuất sắc khi cứu rất nhiều bàn thua trông thấy. Adan phải chờ đợi suốt nhiều năm qua để có được cơ hội đêm nay. Anh gia nhập Real từ năm 1997. Dù rất tài năng, nhưng Adan chỉ được đôn lên đội 1 hồi đầu mùa trước.

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X