Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid - Levante: Đây là Bernabeu

Thứ Tư 22/12/2010 08:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cuộc chạm trán ở vòng 1/8 cúp nhà Vua đêm nay giữa hai đội không phải lần đầu tiên họ đụng độ nhau ở mùa giải này. Ở trận lượt đi trong khuôn khổ La Liga, Levante đã bất ngờ cầm hòa Real với tỷ số 0-0, nhờ lối chơi tử thủ và một chút tiểu xảo. Tuy nhiên, khi đến với Bernabeu - nơi Real đã giành 15 chiến thắng liên tiếp, họ khó có thể làm nên bất ngờ.

Trong trận lượt đi La Liga, trước một đối thủ thua kém về mọi mặt, Real Madrid không mấy khó khăn để làm chủ trận đấu với thời gian kiểm soát bóng lên tới 69%. Các chân sút của họ cũng có được cả tá cơ hội làm bàn nhưng hết Higuain lại tới Di Maria rồi Cristiano Ronaldo lần lượt bỏ lỡ. Kết quả hòa 0-0 đồng nghĩa với ngôi đầu không còn là của “Kền kền trắng”.


Chơi lấn lướt trong phần lớn thời gian của trận đấu và tạo được vô số cơ hội nhưng Real Madrid vẫn phải chia điểm với Levante. Sau trận đấu ngoài việc tiếc nuối những pha hỏng ăn, “người đặc biệt” Mourinho còn tỏ ra giận dữ kiểu “ăn vạ” của đối phương. Số là, ngoài việc phải nhận đến 5 thẻ vàng, Levante cũng khiến các CĐV khó chịu với nhiều pha ăn vạ mà đúng như miêu tả của Mourinho “tưởng như có đến 10 cầu thủ Levante phải nhập viện”. Tuy nhiên, đến với Bernabeu, họ sẽ không thể giở bài cũ ra dùng, vì dù sao các trọng tài Tây Ban Nha cũng đang chịu sức ép nhất định từ việc Mourinho "tố cáo" các vị Vua áo đen "bắt nạt" Real từ đầu mùa.

Trước trận đấu đêm nay, cơn sốt bất ngờ đã khiến Ronaldo không thể tham dự buổi tập cuối cùng của Real Madrid chiều qua. Theo Marca, Ronaldo đã phải rời buổi tập sau ít phút khởi động. Bộ phận y tế của Real Madrid đã quyết định cách ly Ronaldo với các cầu thủ khác của Kền kền trắng. Đây là biện pháp để đề phòng cơn sốt của tiền vệ người Bồ Đào Nha có thể lây sang các đồng đội. Mặc dù gặp phải cơn sốt bất ngờ trên, HLV Jose Mourinho vẫn quyết định điền tên Ronaldo vào danh sách thi đấu trận gặp Levante tại Bernabeu đêm nay. Anh đang đứng trước khả năng ra sân là 50-50.

Một cầu thủ nữa rất có thể cũng sẽ vắng mặt là Sergio Ramos. Anh có dấu hiệu tái phát chấn thương sau khi nén đau vào sân ở trận thắng Sevilla 1-0 cuối tuần qua. Còn nhờ Sergio Ramos là cầu thủ đã ghi cú đúp vào lưới Levante, trong chiến thắng 5-2 của Real trên sân nhà Bernabeu năm 2008.

Nhiều khả năng HLV Luis Garcia sẽ chọn lối chơi phòng ngự số đông và hạn chế khoảng trống khiến các cầu thủ tấn công bên phía Real không có nhiều không gian để tận dụng. Với những hậu vệ kinh nghiệm nhưng đã luống tuổi như Javi Venta hay Del Horno, họ không thể bám theo những bước chạy thần tốc của Di Maria, Benzema hay Ronaldo nhưng hoàn toàn có thể khóa chặt những siêu sao tấn công nếu nhận được nhiều sự hỗ trợ của đồng đội.

Mặc dù Levante không được đánh giá cao, nhưng họ đã sẵn sàng trở thành những Alcorcon và Real Union tiếp theo, loại đội bóng Hoàng gia khỏi cúp nhà Vua. Nếu không chơi với sự tập trung và quyết tâm cao nhất, Los Blancos rất có thể sẽ lại "dính phốt".

Đội hình dự kiến

Real Madrid: Casillas, Albiol, Pepe, Carvalho, Marcelo, Lass, Xabi Alonso, Leon, Oezil, Di Maria, Benzema.

Levante: Munua, Juanfran, Ballesteros, Nano, J.Venta, X.Nadal, Pallardo, X.Torres, Juanlu, Ruben, Caicedo.

Dự đoán: 3-1

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X