Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid lên kế hoạch thâu tóm những sao trẻ hàng đầu thế giới

Thứ Ba 15/11/2011 10:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha thì việc xây dựng một đội hình quy tụ những ngôi sao bóng đá hàng đầu thế giới chính là cách thể hiện đẳng cấp, thương hiệu còn liệu lực lượng đó có giúp Real thành công hay không lại là một câu chuyện khác. Bởi thế, nhiều năm qua, lúc nào Real cũng sở hữu trong đội hình những cái tên đình đám. Theo thông tin được tờ Marca tiết lộ thì Real đang ấp ủ một kế hoạch cực kỳ to lớn. Từ giờ đến năm 2014, họ sẽ quyết tâm đưa về Bernabeu 5 gương mặt trẻ nổi bật nhất làng túc cầu giáo hiện nay gồm Eden Hazard, Mario Gotze, Rafinha Alcantara, Iker Muniain và Jack Wilshere.

Xét về tiềm lực tài chính, Real chẳng phải thuộc diện "hàng khủng" và còn kém xa nhiều đội nhưng đổi lại, Los Blancos cực kỳ chịu chơi. Nên nhớ, trong 5 bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử bóng đá thế giới tính đến thời điểm này, Real chiếm tới 4 (Ronaldo, Kaka, Zidane, Figo). Bên cạnh đó, cần phải khẳng định bản thân cái tên Real Madrid đã tạo ra sức hút cực lớn. Thử hỏi, cầu thủ nào trong làng túc cầu giáo chẳng ao ước được khoác lên người màu áo danh giá của Real. Khi chia tay Man Utd thì Cristiano Ronaldo không ngần ngại tuyên bố thẳng thừng rằng anh chỉ muốn gia nhập Real mà thôi nên vụ chuyển nhượng của đội bóng thành Madrid mới diễn ra vô cùng suôn sẻ, mặc cho họ đã phải bỏ ra số tiền kỷ lục hơn 80 triệu bảng.

Jack Wilshere - Một trong 5 mục tiêu ở bản kế hoạch "Tầm nhìn 2014" của Real Madrid

Do đó, nếu Real đã thực sự kết ai thì hiếm khi họ chịu thất bại và cái tham vọng to lớn được mang tên "Real Madrid tầm nhìn 2014" xem ra không quá mơ hồ cũng như đủ khả năng được hiện thực hoá. Trong số 5 cái tên được Marca liệt kê thì Eden Hazard, Mario Gotze, Jack Wilshere hẳn đã quá nổi tiếng và có lẽ không cần phải nói quá nhiều bởi họ . Ba nhân vật này, đặc biệt Hazard và Gotze được đánh giá là có đầy đủ tố chất để vươn lên đến tầm cỡ của Ronaldo hay Messi trong tương lai không xa. Hai người kia không nổi bật bằng nhưng hứa hẹn tiềm năng phát triển không kém. Iker Muniain trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của đội bóng xứ Basque, Bilbao và 3 năm qua đã là trụ cột quan trọng của đội 1 dù anh sinh năm 1992 trong khi Rafinha Alcantara, em trai của "Xavi mới" Thiago Alcantara, là tài năng chính hiệu La Masia. Tuy vẫn đang phải rèn luyện ở Barcelona B nhưng sớm muộn, Rafinha sẽ có suất như người anh Thiago.

Bên cạnh tài năng (có thể ở các mức độ khác nhau) thì giữa 5 cầu thủ này còn tồn tại một điểm chung quan trọng: họ đều chưa bước qua tuổi 20. Hẳn nhiều người sẽ đặt ra câu hỏi: Phải chăng Real đang thay đổi chính sách từ chiêu mộ "sao lớn" sang thu nạp "sao trẻ giàu triển vọng". Sự thật kể từ ngày lên nắm quyền, Jose Mourinho đã khẳng định ông sẽ theo đuổi chiến lược "ưu tiên lớp trẻ". Ngoài ra, ban lãnh đạo đội bóng cũng đã nhận ra một triết lý vô cùng "kinh tế": Thà bỏ ra hẳn 20-30 triệu Euro để mua một cầu thủ khi họ chưa đến 20 tuổi còn hơn là mất đến 60-70 triệu Euro lúc họ đã thực sự thành danh và ở trên đỉnh cao phong độ. Tất nhiên, không phải cầu thủ trẻ nào cũng có thể phát triển thành những ngôi sao bóng đá hàng đầu thế giới nhưng cần phải nhìn nhận một cách khách quan, 5 sự chọn lựa của Real là hết sức đúng đắn. Thậm chí, dù Real chỉ thành công ở 1-2 "danh mục đầu tư" chứ không phải tất cả như mong đợi thì xét cho cùng, như thế cũng là quá ổn.

Tương lai gần đã là thứ không thể đoán trước, huống chi là một kế hoạch dài hơi, được hoạch định cho những năm tới song có thể khẳng định chí ít vài gương mặt trong số 5 cái tên kể trên sẽ gia nhập binh đoàn "Kền kền trắng" từ nay cho tới ... 2014. Real cũng sẽ phải xúc tiến nhanh mấy trường hợp bởi đâu phải chỉ duy nhất Los Blancos đang nhòm ngó Hazard, Gotze hay Wilshere.

  • Bảo Phương (Theo Marca/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X