Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid lên kế hoạch "tậu" David Silva: Có 80 triệu bảng chưa mà mơ?

Thứ Ba 03/07/2012 08:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Real Madrid đang lên một kế hoạch táo bạo khi sẵn sàng đưa tiền vệ David Silva của Manchester City về sân Bernabeu trong kì chuyển nhượng hè. Nhưng kế hoạch này của Los Blancos đang gặp phải một khó khăn rất lớn, khi Man City cho rằng mức giá của David Silva phải ngang bằng mức giá của Cris Ronaldo trước kia.

Dù đang có một dàn cầu thủ thuộc diện siêu mạnh, thế nhưng HLV Jose Mourinho vẫn chưa thực sự hài lòng với những gì Los Blancos đang có trong tay. Thế nên "người đặc biệt" đang tính đưa thêm về Bernabeu một tiền vệ sáng tạo nữa trong bối cảnh Kaka sẽ ra đi. Cái tên đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ phía Real Madrid là tiền vệ David Silva của Manchester City. Tới Premier League thi đấu trong mùa hè 2010 sau khi rời Valencia, David Silva đã nhanh chóng thích nghi vào môi trường mới và trở thành trụ cột của đội chủ sân Etihad.

David Silva
David Silva (áo đỏ) khó có cơ hội hồi hương trong màu áo Real Madrid

Tại Euro 2012 vừa rồi, David Silva cũng là trụ cột giúp Tây Ban Nha làm nên lịch sử khi bảo vệ thành công ngôi vô địch. David Silva cũng góp mặt trong đội hình tiêu biểu do UEFA công bố sau giải đấu. Phong độ ấn tượng của David Silva khiến HLV Jose Mourinho tỏ ra rất thèm muốn có được sự phục vụ của tiền vệ này. Thậm chí, "người đặc biệt" đang thuyết phục ban lãnh đạo Real Madrid bỏ ra 45 triệu bảng để giúp tiền vệ tài năng này hồi hương trong màu áo Real Madrid.

Nếu có David Silva, HLV Jose Mourinho sẽ thanh lí bớt một trong hai tiền đạo là Karim Benzema hoặc Gonzalo Higuain. Thậm chí theo dự tính, Real Madrid còn sẵn sàng dùng một trong hai tiền đạo ngôi sao nói trên để làm điều kiện trao đổi nhằm có được chữ kí của David Silva. Man City cũng đang muốn củng cố lại hàng công khi cả Tevez, Balotelli và Dzeko đều không khiến HLV Roberto Mancini hài lòng. Còn Real Madrid cũng buộc phải bán đi một trong hai cái tên là Benzema hoặc Higuain, khi hai cầu thủ này đều cạnh tranh cho suất ra đi và thậm chí cũng sẵn sàng tuyên bố "có tôi thì không có anh ta".

Tuy nhiên, điều khó ở đây là Man City không thiếu tiền nên họ thừa sức gạt bỏ tầm ảnh hưởng về lương bổng từ phía Real Madrid. Về mặt tham vọng thì cũng chẳng ai nghi ngờ gì khả năng của Man City cả, mà HLV Roberto Mancini không hề có ý định bán David Silva nên đây gần như là "nhiệm vụ bất khả thi" đối với Real Madrid. Man City còn thách thức muốn có được David Silva, Real Madrid sẽ phải chấp nhận chi ra 80 triệu bảng (bằng với số tiền Los Blancos bỏ ra để chiêu mộ thành công Cris Ronaldo từ Man Utd năm 2009). Bản hợp đồng hiện tại của David Silva với Man City vẫn còn thời hạn đến năm 2016.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X