Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid lên kế hoạch đưa Van SuPersie sang Tây Ban Nha?

Thứ Hai 12/12/2011 08:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nếu chỉ tính trong phạm vi đảo quốc sương mù thì vào thời điểm hiện tại, không một gương mặt nào xuất sắc hơn chân sút Robin Van Persie.

Những bàn thắng của tiền đạo người Hà Lan giúp Arsenal dần lấy lại chỗ đứng của mình ở nước Anh. Theo thông tin từ tờ Daily Mail, đội bóng thành Madrid đang "âm mưu" lôi kéo Van Persie.

Có lẽ ngay chính bản thân Van Persie cũng cảm thấy bất ngờ trước phong độ thăng hoa rực rỡ của mình. Từ đầu mùa đến giờ, anh là tay săn bàn số 1 Premier League với 15 bàn thắng qua 15 trận (ngang bằng với kỷ lục của Thierry Henry, Les Ferdinand hay Andy Cole lập được trong những năm trước). Còn nếu xét rộng hơn (trong cả năm 2011) thì cũng chẳng cầu thủ nào qua mặt được Van Persie ở số bàn thắng tại giải VĐQG (33 bàn/32 trận). Giờ đây,  chân sút đến từ xứ sở hoa Tulip đã được các CĐV Arsenal liệt vào hàng "Thánh" (Thánh Persy) hoặc nhẹ nhàng hơn là "Siêu nhân" (SuPersie). Có thể một số người khó tính vẫn chưa cảm thấy bị thuyết phục bởi với họ, Van Persie chưa "toả sáng" thực sự trong vai trò thứ 2: thủ lĩnh Arsenal song hãy nhìn nhận một cách khách quan rằng: một người đội trưởng mà luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cơ bản đầu tiên, dựa trên vị trí trên sân (chẳng hạn với Van Persie thì bàn thắng là tiêu chí đánh giá số 1) thì đồng nghĩa, đã xứng đáng trở thành tấm gương cho đồng đội học tập.

Van Persie đang chơi cực tốt ở Arsenal

Càng chơi hay, Van Persie càng trở nên hot trên TTCN, nhất là khi hợp đồng của anh chỉ còn hạn 18 tháng nữa, một cái mốc khá nhạy cảm với cả Arsenal (muốn bán thì chưa chắc đã đòi được giá cao nhất có thể) và Van Persie (lúc thích hợp nhất để nghĩ tới chuyện ra đi). Tiền đạo này từng không ít lần tuyên bố anh chỉ muốn tập trung cống hiến hết sức mình cho Arsenal và đến cuối mùa giải, khi rảnh rỗi, anh mới tính đến vấn đề tương lai. Song nói như thế cũng có nghĩa, Van Persie đang để ngỏ khả năng chia tay Arsenal. Rõ ràng, với một cầu thủ không còn trẻ (28 tuổi), sự nghiệp đỉnh cao không còn kéo dài bao lâu nữa mà bộ sưu tập danh hiệu quá nghèo nàn (duy nhất một chiếc cúp FA cùng một chức vô địch UEFA Cup nay là Europa League) thì hẳn Van Persie đang khao khát những danh hiệu hơn bao giờ hết. Nếu như Arsenal tiếp tục trắng tay hoặc không cho thấy một biểu hiện nào có thể đua tranh sòng phẳng trên mọi giải đấu thì khả năng Van Persie tiếp bước Fabregas, Nasri rời khỏi Emirates là không nhỏ.

Dĩ nhiên, "bến đỗ mới" của anh sẽ phải là một đội bóng lớn với thực lực ngang bằng hoặc trên tầm Arsenal. Đã có lần Man City, đội bóng đang dẫn đầu Premier League, công khai lòng hâm mộ dành cho Van Persie và mới đây, tới lượt Real Madrid cũng có "ý đồ đen tối" với tiền đạo này. Hẳn một số người sẽ bảo Los Blancos đâu có thiếu tiền đạo tài ba tới mức phải chiêu mộ thêm một cầu thủ tầm cỡ như Van Persie (Benzema, Higuain chơi khá ổn định còn Jose Callejon luôn sẵn sàng đóng góp từ băng ghế dự bị) nhưng nên nhớ, sở thích của đội bóng thành Madrid luôn là bổ sung vào đội hình những ngôi sao lớn, kể cả khi chỉ để làm đẹp băng ghế dự bị. Ngoài ra, nếu Real tiếp tục chưa lật đổ được "đại kình địch" Barcelona trong mùa giải năm nay thì một cuộc cải tổ lực lượng là điều có thể nhìn thấy trước. Bên cạnh đó, Van Persie đâu phải là mẫu trung phong cắm thuần tuý (ở ĐT Hà Lan, anh có xu hướng thi đấu tự do hơn) nên Real hoàn toàn có thể sử dụng anh trong nhiều vai trò khác nhau.

Dẫu sao tối thiểu cũng phải đến mùa hè năm sau, mọi thứ mới rõ ràng vì Real hay Man City chắc chắn đâu phải là những đại gia duy nhất kết Van Persie và tiền đạo này cũng chỉ là một trong hàng tá ngôi sao mà các ông lớn quan tâm (còn dẫn tới quyết định chuyển nhượng thì cần xét thêm nhiều yếu tố khác nữa). Nên chưa thể khẳng định SuPersie sẽ "đi đâu, về đâu" vào lúc này.

  • Bảo Phương (Theo Daily Mail/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X