Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid lên kế hoạch chiêu mộ John Terry

Thứ Tư 27/04/2011 10:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ai cũng biết trong kì chuyển nhượng hè 2010 khi mới nhậm chức tại Real Madrid, song song với việc chiêu mộ một loạt cầu thủ trẻ nhằm tạo nền tảng cho câu lạc bộ, HLV Jose Mourinho còn đưa một học trò cũ là Ricardo Carvalho về từ Chelsea. Nhưng có thể khi ấy ít ai ngờ được rằng, chính Carvalho là một trong những bản hợp đồng thành công nhất của Real Madrid mùa này. Theo đà đó, Mourinho lại đang ấp ủ một ý định táo bạo khi lên kế hoạch lôi kéo đội trưởng Johnn Terry của Chelsea.

Kể từ ngày khởi nghiệp huấn luyện, Jose Mourinho đã xác định hướng đi là bóng đá thực dụng với nền tảng dựa trên sự chắc chắn của hàng phòng ngự. Vì thế, bất kì câu lạc bộ nào mà "người đặc biệt" đặt chân đến đều có hàng phòng ngự cực kì chắc chắn như Porto, Chelsea, Inter Milan và nay là cả Real Madrid. Chắc hẳn nhiều người vẫn chưa quên Real Madrid đã thi đấu ra sao trước Barcelona để phá hủy lối đá tiqui - taca đầy chết chóc của đội bóng xứ Catalan. Trong trận đấu đó, Pepe đã được đôn lên đá như một libero và kết quả là Real Madrid giành chiến thắng 1-0, đoạt cúp nhà vua Tây Ban Nha lần đầu tiên sau 18 năm.

Terry đang nhận được sự quan tâm từ phía Real Madrid

Hiện tại, hàng phòng ngự của Real Madrid đang có Carvalho, Pepe, Raul Albiol và Sergio Ramos là những cái tên có chất lượng và hoàn toàn đáng tin ở vị trí trung vệ. Tuy nhiên, Sergio Ramos là một hậu vệ phải còn Pepe, có lẽ "người đặc biệt" đang nghiên cứu để cầu thủ đồng hương lên đá ở vị trí tiền vệ đánh chặn nhiều hơn sau màn trình diễn ấn tượng trong trận đấu với Barca. Nhưng nếu thế, hàng phòng ngự của Real Madrid sẽ lại thiếu thốn nên Mourinho đang tính bổ sung thêm một trung vệ đẳng cấp trong kì chuyển nhượng hè này.

Theo La Gazzetta dello Sport, HLV Jose Mourinho đang nuôi ý định tái ngộ với học trò cũ John Terry, hiện vẫn đang là đội trưởng của Chelsea trong hè tới. Tuy nhiên, ý định này của Mourinho chắc chắn sẽ rất khó để hoàn thành bởi nhiều nguyên nhân. Terry từ lâu đã là biểu tượng của Chelsea lại đang lãnh trọng trách thủ quân, mà chủ tịch Abramovic cũng chẳng thiếu tiền nên chắc chắn không muốn bán đi một trong những biểu tượng của câu lạc bộ.

Hơn nữa, Terry đang là trụ cột của hàng phòng ngự Chelsea trong bối cảnh trong tay HLV Ancelotti không có quá nhiều trung vệ, bởi việc phải nhanh chóng chiêu mộ David Luiz trong tháng Một đã cho thấy Chelsea không dư dả trung vệ để mà bán Terry. Thế nên nếu Mourinho có ý định đưa Terry về Bernabeu, e rằng đó sẽ là ý định rất khó để trở thành hiện thực.

  • Như Đạt (Theo BongdaPlus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X