Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid lấy lại những gì đã mất

Thứ Ba 30/08/2011 14:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không có gì đáng phải làm ầm ĩ khi đánh bại một đội bóng bị khủng hoảng nặng nề về tài chính và, vì nhiều lý do, không thể đưa ra sân đội hình tốt nhất của họ. Nhưng cũng chẳng có vấn đề gì khi các Madridista ăn mừng việc đội bóng của họ giành được một chiến thắng có cách biệt lên tới 6 bàn trên sân của đối phương và ngay trong trận ra quân. Nói một cách đơn giản, không thể đòi hỏi nhiều hơn từ Real Madrid.

"Phong trào" an ủi đồng nghiệp (hay nói theo kiểu dân dã là "mèo khóc chuột") đang càng ngày càng lan rộng. Trong khi ở Anh, Alex Ferguson chỉ trích kịch liệt những kẻ đòi sa thải Wenger chỉ một ngày trước khi đội bóng của ông nhấn chìm Arsenal của người đồng nghiệp với tỉ số phũ phàng 8-2, thì ở Tây Ban Nha, Jose Mourinho cũng khiến cho người đồng nghiệp Javier Aguirre tự nhiên thấy rằng thất bại 0-6 của đội bóng mà ông dẫn dắt là... bình thường và chẳng có gì đáng phải xấu hổ. "Javier Aguirre bạn tôi đã không thể đưa ra sân đội hình tốt nhất của ông ấy", Mourinho nói trong buổi họp báo sau trận. "Những cầu thủ như Mateo, Juan Carlos, Braulio và Ruben Micael đều rất hay, nhưng không ai trong số đó có mặt ở đây đêm nay... Thật tuyệt khi giành chiến thắng trên sân bóng khó chơi như La Romareda".

Real mở đầu mùa giải mới quá dễ dàng

Những phát biểu đầy tính xã giao của Mourinho, thực ra, là một phần trong chiến dịch cải thiện hình ảnh trong mắt công chúng và... đối thủ của HLV người Bồ Đào Nha. Ngay trước khi trận đấu diễn ra, "Người đặc biệt", trong một phút trải lòng hiếm hoi, đã nói với tờ El Mundo rằng ông cảm thấy như thể cả Liga đang chống lại ông. "Người ta ghét tôi. Nếu bạn cho phép ném đá vào tôi, thì số đá thu được đủ để xây một viện bảo tàng", Mourinho nói. Từng chinh chiến ở đấu trường khắc nghiệt nhất và từng có xung quanh những kẻ thủ dữ dằn nhất, những thay đổi trong Mou, nếu thực sự có, không xuất phát từ sự sợ hãi. Ông chỉ cảm thấy mình phải làm tròn trách nhiệm của một người đại diện cho Real Madrid. Từ khi Mourinho tới Bernabeu, hình ảnh của đội bóng Hoàng gia thực sự đã xấu đi rất nhiều.

Một hành động bằng vạn lời nói. Những phát biểu của Mourinho có thể khiến Real Madrid trong mắt các CĐV Zaragoza bớt đáng ghét đi đôi chút, nhưng chính những gì các học trò của ông thể hiện trên sân mới khiến người ta phải nghĩ lại về Real Madrid. Real Madrid không phải là đội bóng sát thủ. Real Madrid không phải là đội bóng chỉ biết tử thủ. Khi cần chơi đẹp, họ có thể thêu hoa dệt gấm trên từng mét vuông sân. Khi cần tấn công, họ sẽ tấn công đến chết. Ở La Romareda, Real Madrid đã tạo cho người xem cái cảm giác họ không hề muốn dừng lại, dù tỉ số là 1-0, 2-0 hay 5-0, 6-0. Ngay cả một người điềm đạm như Xabi Alonso cũng tỏ ra tiếc nuối khi tỉ số lẽ ra đã có thể cao hơn nhiều. Không thể ghét những đội bóng như thế, kể cả khi họ vừa vùi dập đội bóng của bạn.

Bởi Zaragoza tội nghiệp quá yếu, lại mắc quá nhiều sai lầm về chiến thuật, chiến thắng "6 sao" của Real Madrid cũng bớt đi phần nào sự lung linh. Rõ ràng là chưa thể khẳng định Real Madrid mạnh đến mức nào chỉ sau một chiến thắng như thế. Không phải ngày nào Ronaldo cũng có thể lập được một hat-trick dễ dàng như ở La Romareda. Không phải trận nào Xabi Alonso cũng được rảnh rang để điều tiết trận đấu theo cách mà anh muốn như trong đêm Chủ nhật. Phong độ ấn tượng của Coentrao ở vị trí tiền vệ trung tâm có phải cũng vì đối phương quá yếu? Và những ai vẫn đặt niềm tin vào sự hồi sinh của Kaka cũng không nên kỳ vọng quá nhiều, dù tiền vệ người Brazil hết ghi bàn rồi kiến tạo trong thời gian ít ỏi có mặt trên sân. Cứ ăn mừng thoải mái, nhưng không nên tung hô thái quá.

Bởi chặng đường phía trước vẫn còn rất dài, Real Madrid vẫn còn phải vượt qua nhiều chướng ngại khó khăn hơn gấp bội nếu họ muốn lật đổ sự thống trị của Barca. Vì thế, cứ tạm xem chiến thắng ở La Romareda chỉ là cách để Real Madrid sửa chữa sai lầm của mùa trước, khi họ để cho Mallorca cầm hòa ngay trong ngày ra quân...

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X