Thứ Tư, 03/07/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid lại tính đến chuyện bán Kaka

Thứ Hai 28/02/2011 17:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Gia nhập đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vào năm 2009 bằng bản hợp đồng đắt giá thứ 3 trong lịch sử bóng đá thế giới (gần 70 triệu Euro) nhưng Kaka không thể trở thành một vì sao rực sáng trên dải thiên hà như mong ước cháy bỏng của ban lãnh đạo. Khi niềm tin và sự kiên nhẫn đã dần cạn kiệt, Real bắt đầu nghĩ đến chuyện thanh lý sớm Kaka dù cho sẽ phải lỗ nặng.

Lúc đến với Real, Kaka vẫn là một trong những tiền vệ tổ chức hàng đầu châu lục, vậy mà chỉ sau chưa đầy 2 năm, cầu thủ người Brazil đã xuống phong độ một cách thê thảm. Kể ra, ở mùa giải đầu tiên (2009-2010), Kaka còn chơi tạm được nhưng đến mùa này thì anh chìm hẳn do chấn thương đầu gối nghiêm trọng mắc phải hồi tháng 4 năm 2010. Nhằm thay thế cho Kaka, Los Blancos đã bỏ tiền chiêu mộ nhạc trưởng mới của ĐT Đức, Mesut Ozil trong kỳ chuyển nhượng mùa hè và cầu thủ này đã thi đấu thành công, khiến hình ảnh của Kaka ở thành Madrid ngày một mờ nhạt.

Kaka sẽ chia tay Real?

Đầu năm nay, Kaka đã chính thức tái xuất sau gần 8 tháng dưỡng thương. Mourinho khi ấy đã nói vui rằng sự trở lại của Kaka chẳng khác nào việc Real được đón một tân binh đầy hứa hẹn. Rõ ràng, chiến lược gia người Bồ Đào Nha và những quan chức Real đều rất kỳ vọng, tiền vệ này sẽ nhanh chóng tìm lại hình ảnh đỉnh cao. Thế nhưng, họ đã không được đáp ứng. Kaka thi đấu không mấy nổi bật và chưa có một trận nào được thi đấu trọn vẹn 90 phút. Trận gần đây nhất (hoà Deportivo 0-0), anh được ra sân ngay từ đầu và chơi cực kỳ mờ nhạt, đến nỗi phải rời khỏi sân vào phút 60, nhường chỗ cho Angel Di Maria.

Bên cạnh yếu tố phong độ cũng như không thể bỏ qua vấn đề tuổi tác (Kaka là cầu thủ già nhất trên hàng công) thì xét về đấu pháp, Kaka đang là bài toán khó giải ở Real. Mourinho từng tính đến giải pháp kết hợp Kaka + Ozil nhưng thực tế đã chứng minh họ không thể chơi cạnh nhau, thậm chí còn làm giảm năng lực của cả hai. Ngoài ra, khu vực giữa sân tốt nhất chỉ nên tồn tại một "ông chủ". Nhà cầm quân này cũng đã thử nghiệm một phương án khác: Real không chơi với bất cứ một tiền đạo chính hiệu nào (lối đá 4-6-0) thay vào đó, Kaka hay Ronaldo, Ozil đều có xu hướng đá thấp và xâm nhập vòng cấm từ phía ngoài chứ không cố định hoạt động loanh quang ở khu vực 16m50. Tất cả họ đều được coi mũi chủ công ghi bàn. Song thành quả gặt hái được chẳng đáng bao nhiêu.

Xem ra, Kaka đã mất hẳn chỗ đứng ở đội bóng thành Madrid và giờ Real có lẽ chẳng quá tiếc nuối nếu chia tay Kaka. Dĩ nhiên, họ sẽ đời nào bán quá rẻ Kaka mà sẽ cố gắng "gỡ được đồng nào hay đồng đấy" nhưng họ không thể cứ chần chừ mãi nhằm tránh Kaka càng xuống giá. Tiền vệ này cũng không quá khó khăn lựa chọn điểm đến mới. Tại nước Anh, Chelsea của người thầy cũ Ancelotti hay Man City vẫn luôn nung nấu ý định lôi kéo Kaka. Tại Serie A, giải đấu đã quảng bá tên tuổi của anh, cũng có không ít CLB muốn đưa Kaka trở về. Có lẽ vào cuối mùa giải này, tương lai của Kaka sẽ rõ ràng hơn.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X