Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid lại thắng to trong ngày Ronaldo vắng mặt

Thứ Bảy 22/02/2014 21:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chỉ phải tiếp đón một đối thủ hoàn toàn dưới cơ như Elche nên chẳng có gì ngạc nhiên khi Real có được chiến thắng 3-0. Tuy nhiên, trước thời điểm Bale lập công bằng cú sút xa siêu đẹp và bàn ấn định tỷ số từ góc hẹp của Isco, Real đã phải trông cậy vào một quyết định sai lầm của trọng tài thì mới có được bàn mở tỷ số. Ngoài ra, ông vua sân cỏ còn rất nhẹ tay với Pepe trong một tình huống phạm lỗi mà anh xứng đáng bị đuổi khỏi sân chứ không phải chỉ nhận thẻ vàng.

Còn nhớ, ở lượt đi, đội bóng mới lên hạng Elche đã thua tức tưởi đội bóng Hoàng gia TBN 1-2 trên sân nhà nhờ quả đá phạt 11m của Ronaldo nhưng đó lại là một sản phẩm tưởng tượng của trọng tài chính để rồi vị này đã bị treo còi tới 6 trận (sau đó được giảm xuống 3). Tuy nhiên thời điểm đó (tháng 9/2013), Real phiên bản Ancelotti mới bắt đầu thành hình chứ chưa đạt tới mức độ ổn định cao như bây giờ. Sau nhiều thử nghiệm, chiến lược gia người Italia đã tìm ra công thức chiến thắng cho Real. Thay cho hình ảnh lộn xộn và rời rạc trước đó, lối chơi của họ cũng trở nên nhuần nhuyễn hơn nhiều. Vì thế cơ hội phục thù dành cho Elche gần như bằng không, thậm chí hoàn toàn phải đối diện với nguy cơ thua to. Trước trận đấu, Real từng rất kỳ vọng Ronaldo có thể ra sân thi đấu nếu như án treo giò 3 trận (CR7 đã thụ án được 2 trận) được dỡ bỏ theo như kiến nghị lên Toà án nhưng rốt cục, mong muốn đó đã không trở thành sự thật. Ronaldo vẫn phải vắng mặt nhưng rõ ràng đó chẳng phải vấn đề quá lớn với Los Blancos bởi "tam tấu mới" Jese - Benzema - Bale đang chơi cực tốt trong khoảng thời gian siêu sao người BĐN ngồi trên khán đài. Không những vậy, nhiều người đang rất tò mò không rõ Carletto sẽ phải đau đớn loại ai khi Ronaldo trở lại bởi cầu thủ nào cũng xứng đáng được đá chính. Tài năng trẻ Jese Rodriguez thăng tiến vù vù khi đã nổ súng 5/6 trận gần đây. Karim Benzema vẫn luôn biết khẳng định giá trị của mình còn Bale đã phần nào gánh vác được hàng công mà vốn toàn bị đè nặng lên vai người đồng đội Ronaldo. Trận này, ngoài Ronaldo thì Real cũng không có được sự phục vụ của Luka Modric vì lý do tương tự và gương mặt trẻ Illarramendi được trao cơ hội chơi cặp với đàn anh Xabi Alonso ở tuyến giữa. Tại hàng phòng ngự, Sergio Ramos được nghỉ ngơi trên băng ghế dự bị tránh quá tải và Varane, trung vệ 21 tuổi người Pháp từng thể hiện rất tốt trong mùa cuối cùng Mourinho tại vị ở Bernabeu, trám vào vị trí trung vệ bên cạnh Pepe, người được trao băng thủ quân Real.

Với lợi thế sân nhà cùng kế hoạch "xong sớm nghỉ sớm" bởi giữa tuần sau, bầy "Kền kền trắng" còn phải bay đến sân của Schalke tham dự trận lượt đi vòng 1/8 Champions League nên các ngôi sao Real ào lên dữ dội và dễ dàng áp đặt thế trận lên đối thủ hòng tung ra những đòn phủ đầu vùi dập nhanh chóng đội khách tội nghiệp. Phút thứ 3, Karim Benzema tung ra cú sút chìm từ ngoài vạch 16m50, buộc Manu Herrera, thủ thành từng được đào tạo ở Real, phải đổ người cứu thua. Sức ép của đội chủ nhà đến từ mọi hướng, khiến hàng thủ Elche phải căng sức ra chống đỡ vất vả. Phút thứ 8, sau khi phối hợp với Benzema bên cánh trái, Bale tăng tốc đột nhập vòng cấm địa nhưng ý đồ dứt điểm của anh bị phá sản vì sự can thiệp kịp thời từ Botia. Tuy nhiên, những nỗ lực tuyệt vời của đội khách đã giúp họ giữ sạch được mành lưới trong nửa hiệp 1. Thậm chí, áp lực Real tạo ra cũng dần suy giảm. Phút 22, bằng kỹ thuật cá nhân điêu luyện, Di Maria dắt bóng loại bỏ 3 cầu thủ đối phương trên đường từ cánh trái vào khu vực 16m50 song cú dứt điểm cuối cùng của anh lại vọt lên khán đài. Vài phút sau, Di Maria đột phá bên cánh trái rồi căng ngang vào trong đúng vị trí của Jese. Tiền đạo này lập tức thực hiện ngay pha kết thúc nhưng quá thiếu chính xác.

Dẫu vậy, đẳng cấp của một tên tuổi lớn rốt cục cũng đã được khẳng định không quá muộn. Phút 34, từ một tình huống phạt góc, bóng tới chân Illarramendi ở sát vạch 16m50 và tiền vệ sinh năm 1990 vung má ngoài chân phải thực hiện cú sút căng, chạm vào người một cầu thủ đối phương, khiến thủ thành Elche đành bó tay. Như vậy, Illarramendi đã có bàn đầu tiên cho Real Madrid sau hơn nửa năm khoác áo. Tuy nhiên, bàn thắng tưởng "hợp lệ" 100% này hoá ra vẫn "có mùi". Chẳng là, nguyên nhân của pha phạt góc là từ cú đá trong tư thế việt vị rõ ràng của Benzema bị Manu chặn đứng. Trận đấu đã được khai thông, càng làm binh đoàn áo trắng chơi hào hứng và sôi nổi hơn nhưng họ không thể có bàn thứ hai trước giờ nghỉ giải lao dù cơ hội đã đến với Bale rồi Benzema. Hiển nhiên kết quả 1-0 chưa thể tạo ra sự an tâm tuyệt đối nên đầu hiệp 2, Real vẫn phải duy trì mạch tấn công dù nhịp độ đã được giảm xuống. Phút 51, chủ nhà may mắn tránh khỏi cảnh phải thi đấu với 10 người trên sân khi trọng tài Eduardo Prieto‎ chỉ phạt thẻ vàng Pepe, bất chấp trung vệ này đã có động tác truy cản hết sức thô bạo nhằm vào Javi Marquez mà đa phần trong các tình huống tương tự, tấm thẻ được rút ra phải mang màu đỏ.

Xem ra, chỉ cần hai pha bóng tranh cãi từ đầu trận (bàn thắng của Illarramendi và thẻ vàng của Pepe) cũng đủ làm Elche phải nóng mặt và có lý do để phàn nàn một lần nữa về công tác trọng tài trong những trận họ góp mặt. Nhưng đó là câu chuyện sau trận đấu còn khi cơ hội làm nên bất ngờ chưa chấm dứt, Elche cố gắng tối đa hòng "bật lại" gã chủ nhà hùng mạnh. Đôi lần, họ tự tin triển khai những đòn đáp trả, làm hàng thủ Real phải giật mình. Phút 66, Illarramendi treo bóng từ cánh trái vào vòng cấm địa và Bale băng vào đánh đầu suýt trúng đích. Cuối cùng số phận trận đấu cũng được định đoạt đúng như ý muốn của Real và những người mơ mộng nghĩ về một cái kết bất ngờ đã phải trở về với thực tại. Phút 74, nhận bóng từ đường chuyền ngang của Di Maria, Bale chỉnh một nhịp rồi sử dụng cái chân trái sở trường tung ra cú sút nã đại bác khủng khiếp ở cự ly phải đến 40m. Trái bóng bay với tốc độ kinh hoàng, chạm vào mép dưới xà ngang trước khi rung mạnh mành lưới trong sự bất lực của Manu. Đây là bàn thứ 10 của cầu thủ đắt giá nhất hành tinh ở La Liga mùa này.

Khi chiến thắng coi như đã nằm gọn trong túi, Ancelotti quyết định đưa Isco vào sân thế chỗ của Jese và ở ngay tình huống chạm bóng đầu tiên, tiền vệ bị thất sủng ở Bernabeu dù tài năng không thiếu (chủ yếu do các đồng đội của Isco chơi quá tốt chứ không phải do năng lực chuyên môn của cầu thủ này) đã căng ngang khó chịu cắt mặt cầu môn. Phía trong, Carvajal đã có mặt nhưng đáng tiếc, anh lại dứt điểm hụt mặc cho chỉ đứng cách vạch vôi có vài mắt ngắn ngủi. Không thể giúp đồng đội lập công, Isco đành đích thân lên tiếng. Phút 81, từ pha kiến tạo của Benzema, tiền vệ sinh năm 1992 khôn khéo loại bỏ hai cầu thủ đối phương trước khi dứt điểm chuẩn xác ở góc siêu hẹp, gia tăng cách biệt lên 3 bàn. Những phút cuối, do tinh thần của đối thủ đã xuống thê thảm nên Real cứ thoải mái hành hạ. Với sức trẻ và nguồn thể lực dồi dào, tiền đạo trẻ vào thay nguời Alvaro Morata thi đấu khá nổi bật. Cùng thời với Jese và từng được chú ý nhiều hơn nhưng Morata lại chưa bùng nổ mạnh mẽ như người đồng đội. Phút bút giờ cuối cùng, anh đi bóng tốc độ từ gần giữa sân, khiến 3 đối thủ đuổi không ra hơi thế nhưng pha dứt điểm khá điệu đà của anh trong thế đối mặt với Manu lại thiếu một chút chính xác để đưa bóng vào lưới.

Dẫu sao, Ancelotti hẳn cũng chẳng phiền lòng cho lắm trước sự thể hiện không được như ý của cậu học trẻ bởi đơn giản chung cuộc, Real đã hoàn thành mục tiêu đề ra và có sự chuẩn bị hoàn hảo cho mặt trận Champions League.

Đội hình thi đấu
Real Madrid:
Diego Lopez; Carvajal, Varane, Pepe, Arbeloa; Di María, Alonso (Casemiro 83'), Illarramendi; Jese (Isco 74'), Benzema (Morata 81'), Bale.
Elche: Manu Herrera; Cisma, Botia, Lomban, Albacar; Ruben Perez, Javi Marquez; Del Moral (Fidel 74'), Rivera (Aaron 73'), Carles Gil; Coro

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X