Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Lại phải nhắc đến cái tên Ronaldo

Thứ Hai 06/12/2010 14:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid vẫn không sup sụp sau thảm bại trước Barcelona. Và Ronaldo cũng vẫn chưa chịu đầu hàng sau màn trình diễn nhạt nhòa trước Messi. Cú đúp vào lưới Valencia chính là câu trả lời thích đáng của ngôi sao người Bồ trước những lời chỉ trích về cái gọi là tư cách của một cầu thủ lớn.

Đúng là Ronaldo chưa bao giờ ghi được bàn vào lưới Barca. Nhưng với các đội bóng còn lại, CR9 chấp tất! Màn trình diễn nhạt nhòa ở Nou Camp, cộng thêm với chiếc thẻ vàng vô duyên, đã tạo nên sức ép không nhỏ đối với Ronaldo. Và sức ép đó lại càng tăng khi mà Higuain phải nghỉ thi đấu do chấn thương, khiến trọng trách ghi bàn gần như được đặt toàn bộ lên đôi chân của ngôi sao người Bồ. Trong bối cảnh đó, việc Ronaldo đã ghi cả hai bàn thắng đem lại chiến thắng cho đội nhà, chưa kể còn có một cú đánh gót trúng cột dọc, là điều rất đáng khâm phục, nhất là khi đối thủ của Real không phải là một đội bóng tầm thường.

Cristiano Ronaldo đã có 17 bàn ở La Liga mùa này

Cũng nên nhớ, chỉ hai ngày trước trận đấu với Valencia, khả năng ra sân của Ronaldo vẫn còn bỏ ngỏ do cầu thủ này đã dính chấn thương mắt cá trong trận đấu trên sân Nou Camp. Nhưng bất chấp tất cả, Ronaldo vẫn hoạt động không chút mệt mỏi và tạo ra hiệu quả đáng kinh ngạc. Nếu như bàn đầu có công lớn của Oezil thì bàn thứ hai là nỗ lực của cá nhân Ronaldo. Sau khi ghi bàn, ngôi sao người Bồ đã gia rộng đôi tay với vẻ mặt “kênh kiệu” thường thấy, như để kêu gọi các CĐV sân Bernabeu hãy tán thưởng mình. Trong trường hợp này, Ronaldo xứng đáng với những lời khen tặng như thế. Bởi một cầu thủ lớn là người luôn biết cách đứng dậy sau mỗi thất bại.

Chiến thắng của Mourinho

Nếu như Ronaldo đứng dậy bằng những bàn thắng thì Mourinho đứng dậy bằng cách khác, cho dù điều ấy có thể không nhận được sự tán thưởng của các CĐV sân Bernabeu. Công bằng mà nói, trong trận đấu ở Nou Camp, nếu như Mourinho có cách tiếp cận trận đấu an toàn hơn, như sử dụng bộ ba tiền vệ trung tâm với chủ trương phá lối chơi của đối thủ, thay vì đá đôi công, thì có thể Real đã không đến nỗi thua tan nát như thế. Nhưng đã làm HLV Real Madrid thì không được phép chơi tiêu cực, nhất là khi trước trận đấu thì Real vẫn còn xếp trên Barca.

Rõ ràng, thất bại trước Barca đã dạy cho Mourinho nhiều bài học, mà một trong những bài học lớn nhất có lẽ là đừng chiều theo ý thích của các CĐV. Real có sĩ diện của đội bóng hay nhất thế kỷ XX, nhưng trong thời điểm mà Real còn thua kém Barca về nhiều mặt thì Mourinho phải có những sự lựa chọn hợp lý.

Trong trận tiếp Valencia, Mourinho đã dám làm cái điều mà nhiều HLV trước ông không dám thực hiện là tung ra sân cùng lúc ba tiền vệ có thiên hướng phòng ngự là Xabi, Lass và Khedira. Tất nhiên, đội hình này khiến Real không còn tạo ra những đợt song tấn công ào ạt như ở những trận trước, song tạo được sự cân bằng cần thiết, nhất là khi Valencia vốn luôn nổi tiếng với lối chơi phòng ngự phản công.

Với Mourinho lúc này, điều ông cần là sự an toàn chứ không phải là những lời vuốt ve có thể gây nên sự ảo tưởng từng khiến Real thảm bại ở Nou Camp. Đúng là Real đã thảm bại trong trận đấu ấy, nhưng cuộc chiến thì vẫn còn rất dài và Real cũng chỉ kém Barca chỉ hai điểm mà thôi.
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X