Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid lại nhòm ngó "Messi của nước Đức"

Thứ Ba 11/10/2011 10:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Rất có thể trong thời gian tới, Real Madrid sẽ lại tiếp tục đón nhận "luồng gió Bundesliga" khi hướng tầm mắt đến Borussia Dortmund, nơi đang sở hữu "Messi của bóng đá Đức".

Kể từ ngày HLV Jose Mourinho lên nắm quyền dẫn dắt Real Madrid, Los Blancos đã có những sự thay đổi lớn về mặt lực lượng. "Người đặc biệt" không quá quan tâm đến những ngôi sao đã thành danh với mức giá đắt đỏ nhưng trước đó, khi chủ tịch Florentino Perez đưa về Bernabeu những cầu thủ như Kaka, Cris Ronaldo hay Benzema. Thay vào đó, Mourinho chủ yếu hướng tới việc chiêu mộ những cầu thủ trẻ mới nổi có nhiều tiềm năng phát triển nhằm xây dựng nền tảng bền vững cho Real Madrid. Bởi lẽ muốn các cầu thủ chơi theo ý mình thì việc đưa về những cầu thủ trẻ có phần lợi thế hơn, do những cầu thủ này dễ dàng thi đấu theo ý muốn của HLV hơn. Còn những cầu thủ đã thành danh ít nhiều bị ảnh hưởng bởi cá tính sẽ khiến Mourinho gặp khó khăn trong công tác quản lí.

Mario Goetze (áo trắng) đang lọt vào mắt xanh của Real Madrid

Không chỉ vậy, có vẻ Bundesliga là "thị trường" được Mourinho rất yếu thích bởi từ ngày làm việc tại Real Madrid, Mourinho đã mang đến "luồng gió Bundesliga" tới sân Bernabeu với một loạt cái tên như Mesut Ozil, Khedira, Nuri Sahin, Hamit Altintop. Không dừng lại ở đó, "người đặc biệt" tiếp tục tấn công Bundesliga khi muốn có Mario Goetze - Messi của bóng đá Đức.

Mới 19 tuổi nhưng Goetze đã có 10 trận ra sân cho đội tuyển Đức và ghi được hai bàn thắng, hơn nữa lại đang là trụ cột đóng góp vào chức vô địch Bundesliga mùa trước của Borussia Dortmund. Sở hữu cái chân trái khéo léo cùng nhãn quan chiến thuật tốt, Goetze đang được ví như một Messi mới nổi của bóng đá Đức. Tiền vệ này từng nhận được sự quan tâm của Arsenal cũng như Bayern Munich sau màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Dortmund mùa trước.

Arsenal vốn định chiêu mộ Goetze để khỏa lấp vị trí Nasri để lại trong kì chuyển nhượng mùa hè. Tuy nhiên, thương vụ này cuối cùng lại thất bại khi Dortmund không chấp nhận với những điều kiện mà Arsenal đưa ra. Tuy nhiên, Real Madrid với tiềm lực hiện tại hoàn toàn có thể khiến Dortmund xiêu lòng mà nhượng lại Goetze. Chỉ có điều hàng tiền vệ của Los Blancos đã quá hùng mạnh, thế nên cũng không chắc Real Madrid thực sự mặn mà trong thương vụ này.

  • Như Đạt (Theo Marca/ Bongdaso)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X