Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid lại nhắm tài năng trẻ của Pháp

Thứ Năm 21/07/2011 14:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi chiêu mộ Raphael Varane từ Lens, Real Madrid tiếp tục hướng tầm mắt tới đất nước hình lục lăng, và lần này mục tiêu của họ là Gueida Fofana, cầu thủ đa năng của đội bóng đang thi đấu ở Ligue 2 Le Havre.

Fofana hiện tại đang là thủ quân của ĐT U20 Pháp và sẽ tham dự giải vô địch U20 thế giới được tổ chức tại Colombia từ 29/7 tới 20/8 tới. Năm ngoái, ngôi sao trẻ của Le Havre cũng từng U19 Pháp vô địch châu Âu sau khi đánh bại U19 TBN trong trận chung kết. Cộng với phong độ ấn tượng trong màu áo Le Havre, Fofana đã nằm trong tầm ngắm của các đội bóng lớn của Pháp cũng như châu Âu trong 2 năm qua.

Tài năng trẻ Gueida Fofana

Fofana đã được PSG, Lille, Aston Villa và Newcastle nhòm ngó, nhưng rõ ràng tất cả các đội bóng này đều không thể sánh được với Real Madrid. Theo tờ Marca của TBN, Real Madrid sẽ chính thức đưa ra lời đề nghị với Le Havre để chuyển nhượng Fofana nếu họ “tống khứ” được một số người thừa như Lassana Diarra và Fernando Gago.

Với sự cố vấn của Zidane, Real Madrid đang theo dõi rất sát sao những tài năng trẻ hứa hẹn của bóng đá Pháp. Trước khi ngắm nghía Fofana, HLV Jose Mourinho đã bỏ ra tới 10 triệu euro để chiêu mộ hậu vệ mới 18 tuổi Varane, người được đích thân Zidane tiến cử.

Tuy vậy, nếu muốn sở hữu Fofana, Real thậm chí còn phải chi đậm hơn. Ngôi sao của Le Havre rất mạnh mẽ và có thể chơi trung vệ lẫn vị trí tiền vệ phòng ngự, mà Mourinho lại rất thích mẫu cầu thủ đa năng. Sở trường của Fofana là tiền vệ phòng ngự nhờ thể lực tốt và cầu thủ gốc Mali này hoàn toàn có thể thay thế tốt vai trò của Sami Khedira.

Một điều thú vị về Fofana là cầu thủ này đã từng khoác áo các ĐT trẻ của Pháp ở tất cả các độ tuổi (từ U16 đến U20) và đều được đeo băng đội trưởng.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X