Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid lại "hô mưa": Nhảy múa cùng Ancelotti

Thứ Hai 02/12/2013 14:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

hiến thắng thứ 4 liên tiếp, và đó cũng là một cơn mưa bàn thắng, Real Madrid đang bắt đầu đi đúng vòng quay như Carlo Ancelotti và Florentino Perez mong muốn. Đây là lúc “Real Carlo” tăng tốc đến với những giấc mơ vinh quang.

Không Ronaldo, vẫn nổ vang

Khi Khedira gặp chấn thương và nghỉ hết mùa giải, truyền thông Madrid đã thực hiện cả một chuyên đề về lỗ hổng mà tuyển thủ Đức để lại. Kế hoạch mua tiền vệ mới thay Khedira cũng được vẽ nên. Không lâu sau, đến lượt Cristiano Ronaldo dính chấn thương và càng làm tăng thêm nỗi lo. Người ta sợ rằng, sự vắng mặt của CR7 khiến Real trở nên khó khăn trong việc ghi bàn.

Không có Ronaldo, Real vẫn thi đấu tưng bừng
Không có Ronaldo, Real vẫn thi đấu tưng bừng

Kết quả, Ancelotti liên tục xoay vòng nhân sự ở giữa sân, và đến lúc này gần như không còn ai đề cập tới chấn thương của Khedira. Còn việc không có Ronaldo? Bàn thắng vẫn đến, như một lẽ tự nhiên.

Cụ thể, Real đã ghi đến 12 bàn thắng kể từ thời điểm Ronaldo không hiện diện trong đội hình. Trong trận thắng Almeria, khi CR7 vừa rời sân, các cầu thủ Real ghi liên tiếp 4 bàn. Trong hai trận vớiGalatasaray và Valladolid, đội bóng Hoàng gia đều kết thúc cuộc chơi với 4 bàn thắng. Trước khi dính chấn thương, ngôi sao người Bồ Đào Nha ghi đến 25 bàn sau 17 trận, gần gấp 3 lần thành tích của Benzema, và gấp 6 lần số pha lập công của Bale.

Người ta nói về “Ronaldodependencia” (Hội chứng phụ thuộc Ronaldo), giống như “Messidependencia” ở Camp Nou. Đáp lại, Real liên tục nhảy múa mà không cần ứng viên số 1 cho Quả bóng vàng FIFA 2013. Kể từ khi CR7 vắng mặt, 12 bàn thắng của Real được ghi bởi 6 người khác nhau. Bale góp 5 bàn; Isco và Benzema cùng ghi 2 bàn (tính cả trận Almeria); Morata, Arbeloa và Di Maria có 1 bàn.

“Carlo Real” đã hoàn chỉnh

Sau thất bại trước Barca, Ancelotti từng tuyên bố ông cần thời gian để tìm kiếm sự ổn định, có thể trong một tháng, ba tháng hoặc cả vứt đi cả mùa giải. Bây giờ, có thể nhận thấy công trình của Carletto đã tìm thấy độ hoàn chỉnh. Ghi 30 bàn sau 7 trận, chỉ hòa 1 và thắng tất cả các cuộc chiến còn lại, còn đòi hỏi gì ở “Carlo Real” nữa? Khả năng phòng ngự cũng được cải thiện tích cực, khi Real chỉ chịu thủng lưới 2 bàn trong chuỗi 4 trận thắng liên tiếp vừa qua.

Với sự trở lại của Xabi Alonso, Ancelotti đã xây dựng tiền vệ xứ Basque thành trái tim trong lối chơi. Real đá 4-3-3 hay 4-2-3-1, Alonso vẫn là người cầm trịch và giúp tập thể có sự cân bằng cần thiết giữa công và thủ. Ở trận thắng Valladolid, Alonso kết hợp với Modric và Isco (đá hộ công) thành tam giác huyền ảo, và là chìa khóa cho những bàn thắng liên tiếp. Với bộ ba này, Real thực hiện 745 đường chuyền, kỷ lục dưới kỷ nguyên Ancelotti.

Ở phía trên, Carletto khai thác Di Maria đầy hiệu quả, không chỉ với vai trò đá cánh. Trước đây, HLV Jose Mourinho gần như chỉ biết cho Di Maria bám cánh phải. Với Carletto, dù đá trái hay phải, cầu thủ người Argentina vẫn hoạt động với cường độ rộng. “Thiên thần” lùi về rất sâu để tham gia phòng ngự và tranh chấp bóng, dù bản thân anh không được đánh giá cao về khả năng chiến đấu tay đôi. Carlettto đang khai thác Di Maria rất hiệu quả theo cách riêng của mình.

Một điểm nhấn khác, có thời điểm Ancelotti cho Real đá không “số 9” và gặt hái được thành công. Trước Galatasaray, Real chiến thắng mà không có “số 9” trong đội hình, khi cả Benzema và Morata ngồi ghế dự bị. Trước Valladolid, Benzema đá chính, nhưng nhiều thời điểm anh dạt phải, hoặc lùi xuống thấp hỗ trợ Isco làm bóng. Những lần như vậy, Bale được biến thành “số 9 ảo”.

Real đang phải xếp sau Barca và Atletico, nhưng ít nhất “Carlo Real” đang tiến bộ hơn “Mou Team” cùng kỳ mùa trước. Bằng chứng? Real hiện tại có hơn 5 điểm sau 15 vòng La Liga.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X