Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Kỷ lục nghiệt ngã

Thứ Hai 21/02/2011 13:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Còn quá sớm để nói Real sẽ làm nên điều thần kỳ trong cuộc rượt đuổi Barca tại La Liga 2010/11, ngay cả việc họ có thể thu hẹp khoảng cách với kình địch xứ Catalonia sau vòng 24 cũng vậy. Tuy nhiên, không thể phủ nhận HLV Mourinho đã đem đến điều kỳ diệu tới Bernabeu…

Hãy tạm quên đi việc Real đang phải xếp dưới Barca tại La Liga mùa này. Đơn giản đó là nghịch lý trớ trêu nhất trong lịch sử La Liga, và có thể cả châu Âu. Khi mà, CLB số một Tây Ban Nha và đang trong giai đoạn thăng hoa nhất lịch sử lại không thể dẫn đầu giải VĐQG.

Sau trận thắng Levante rạng sáng qua (2-0), Real đã giành tới 60 điểm sau 24 vòng; với sau 19 chiến thắng, 3 trận hòa và 2 thất bại. Đó là thành tích xuất sắc nhất của Real trong lịch sử tính tới giai đoạn này mùa giải. Điều mà ngay cả những thế hệ vàng của từ Di Stefano, Butraueno, Butragueno, Zidane đến Raul tại Bernabeu cũng không thể làm nổi.

Jose Mourinho: Bất bại làm gì nếu không vô địch

Nghịch lý của Real còn dễ nhận thấy hơn nếu chúng ta nhìn rộng ra châu Âu. NHM chỉ còn biết lắc đầu luyến tiếc cho Real. Với điểm số hiện tại, họ không chỉ dẫn đầu mọi giải La Liga trong lịch sử, mà còn bất cứ giải VĐQG lớn nào tại Lục địa già vào thời điểm hiện tại.

Tại Premiership, Man United đang băng băng về đích chỉ với 59 điểm sau 26 vòng. Ở Italia, Milan có giai đoạn thua và hòa liểng xiểng vẫn đang dẫn đầu Serie A. Tương tự chỉ với 45 điểm (tính tới vòng 23), Lille cũng có thể thống trị Ligue I. Còn tại Bundesliga, Dortmund được xem là không có đối thủ lại chỉ giành được 55 điểm sau 23 vòng (tức chỉ có được tối đa 58 điểm sau 24 vòng).

Tất nhiên, mọi sự so sánh đều khập khiễng. Mỗi giải đấu có tính chất khắc nghiệt khác nhau, khó có thể quy kết chung vào một giá trị. Song sự kiện CLB số một thế kỷ 20, chơi ở giải đấu hàng đầu châu Âu, với số điểm kỷ lục trong lịch sử, mà không thể dẫn đầu giải VĐQG thì quả là sự nghiệt ngã lớn.

Và hẳn mọi người đều nhận ra, yếu tố khiến La Liga và châu Âu đang chứng kiến sự trớ trêu nói trên là không chỉ Real, cả Barca cũng đang hội tụ những yếu tố để được coi là đội bóng hay nhất trong lịch sử của họ, thậm chí có thể nói trong cả lịch sử bóng đá thế giới. Sự hụt hơi gần đây của thầy trò HLV Guardiola chưa phủ nhận được điều đó.

Tất nhiên, giới mộ điệu nói chung không tiếc nuối vì điều đó. Vì như vậy có nghĩa, họ đang được chứng kiến một cuộc đua giữa 2 đội bóng thuộc loại mạnh nhất lịch sử. Chỉ có Real và đặc biệt HLV Mourinho mới cảm thấy bị số phận ngược đãi. Cần biết rằng, Người đặc biệt cũng đang ở đỉnh cao nhất của sự nghiệp. Sau trận thắng Levante, Real thì giành số điểm lớn nhất trong lịch sử; còn ông lập nên một kỷ lục trong bóng đá đủ sức thách thức hậu thế: 9 năm liên tiếp bất bại trên sân nhà tại các giải VĐQG.

Vậy mà vị HLV số một trong giới túc cầu đương đại, đội hình xuất sắc nhất lịch sử của CLB số một thế giới cho đến giờ vẫn chỉ là người thất bại!
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X