Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid khủng hoảng chấn thương: Bệnh viện Bernabeu!

Thứ Tư 01/09/2010 13:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid đã không "báo động giả" về chấn thương của Ronaldo (ĐT Bồ đã gọi Quaresma thay thế) và CR7 sẽ phải nghỉ thi đấu tới 3 tuần. Và sau Ronaldo thì cả Lass Diarra lẫn Karim Benzema cũng phải rời đội tuyển Pháp vì lý do tương tự. Bernabeu đã trở thành một bệnh viện thực sự với tổng cộng 8 cầu thủ bị chấn thương!

Phù thủy trù úm hay...?

Điều đáng nói là Real của Mourinho mới chỉ chơi tổng cộng 7 trận (chỉ một trận chính thức) mà đã có 8 cầu thủ chấn thương. Vậy đến giữa mùa giải, liệu đội bóng áo Trắng có còn quân mà đá?

Trừ trường hợp của Kaka đã bị chấn thương từ trước đó (chưa bình phục những vẫn cùng đội tuyển Brazil dự World Cup) thì những cầu thủ bị chấn thương khác cứ tham dự vài buổi tập, hay ra sân trong một vài trận đấu giao hữu đầu mùa là đã phải tìm đến các nhân viên y tế. Pepe bị chấn thương hôm 7/8 trong trận đấu với L.A Galaxy. Một tuần sau, đến lượt Garay ngã xuống sau trận đấu với Bayern Munich. Bốn ngày sau là đến Raul Albiol, sau trận gặp Standard Liege, và một tuần sau nữa là trường hợp của Gago trong trận đấu với Penarol.

Bệnh viện Bernabeu mới điền thêm cái tên Ronaldo

Đó là những trận giao hữu. Còn sau trận mở màn Liga với Mallorca, thì có tới 3 cầu thủ phải nghỉ thi đấu là Ronaldo, Lass và Benzema. Trong số này, dường như chỉ có chấn thương của Ronaldo là do bị đối phương chăm sóc quá kỹ khiến mắt cá chân bị bầm dập (nặng nhất là cú vào bóng của Pau Cendros). Còn hai cầu thủ kia thì bị phạt hiện chấn thương sau khi trận đấu kết thúc (trường hợp của Benzema là bị phát hiện chấn thương khi tập cùng đội tuyển Pháp). Điều đó đặt ra câu hỏi, phải chăng Real đang bị một gã phù thủy nào đó trù úm?

Dĩ nhiên, trong thời đại khoa học thì không nên tin vào những yếu tố mê tín. Lý do lọt tai nhất chỉ có thể là do đội ngũ nhân viên y tế và thể lực của Real đã làm việc quá dở. Một khi khâu chuẩn bị thể lực không được tốt thì những chấn thương sẽ rất dễ xảy ra.

Đụng đâu vá đó

Cuộc khủng hoảng chấn thương này lại xảy ra đúng vào thời điểm đợt đại dịch "virus FIFA" cũng đang tràn qua Madrid. Ngoài 8 cầu thủ phải tập luyện trong các phòng tập chức năng thì ngoài sân cỏ của trung tâm Valdebebas, Mourinho chỉ có thể tập luyện với 6 cầu thủ thuộc đội 1, trong số đó Mahamadou Diarra và Drenthe thì thuộc diện có thể bị bán. Vậy nên, nếu như trong đợt trận vòng loại Euro 2012 lần này, nếu có cầu thủ nào nữa của Real bị chấn thương khi thi đấu cho ĐTQG thì không loại trừ khả năng, Mourinho sẽ phải đôn những cầu thủ từ lò Castilla lên trám chỗ (mà lò Castilla thì dĩ nhiên không thể chất lượng bằng La Masia).

Tuyến thiệt hại nặng nhất là hàng phòng thủ, bởi trước đó Mourinho đã mất cả ba trung vệ tốt nhất của mình là Pepe, Albiol và Garay. Vì thế, dù đã đưa cậu trò cũ Ricardo Carvalho về từ Chelsea, xong HLV người Bồ Đào Nha vẫn phải vá víu hàng thủ bằng cách kéo Sergio Ramos vào đá trung vệ, còn Lass Diarra được đưa xuống đá thậu vệ phải. Trong tình cảnh ấy, việc họ giữ được sạch lưới trước Mallorca trong trận mở màn cũng xem như đã là một thành công, bởi những mùa trước thì dù có hàng thủ mạnh nhất, Real cũng vẫn thường để lọt lưới những bàn thua ngớ ngẩn.

Nhưng cơn đau đầu của Mourinho vẫn chưa dừng lại ở đó. Chấn thương của Ronaldo, rồi Benzema sẽ khiến hàng tấn công, vốn bị chỉ trích dữ dội nhất sau trận hòa Mallorca, càng trở nên mong manh. Mourinho giờ chỉ còn duy nhất một tiền đạo cắm thực thụ là Higuain, trong khi những cầu thủ còn khỏe mạnh để hỗ trợ chân sút người Argentina là Oezil, Di Maria hay Canales vẫn chưa hoàn toàn hòa nhập với đội bóng mới.

Liga giờ mới chỉ tiến hành được một vòng đấu, khoảng cách giữa Real và Barca cũng mới chỉ là 2 điểm. Nhưng khi khoảng cách ấy được kéo dãn lên thành 4 hay 5 điểm thì đó sẽ là vấn đề lớn. Mà đâu chỉ Barca, đến cả Atletico, Valencia, Sevilla cũng đều có sự khởi đầu cực tốt. Thật đáng lo cho Mourinho.

Bản danh sách của Mourinho :
* Chấn thương: Kaka, Pepe, Garay, Albiol, Gago, Ronaldo, Benzema, Lass.
* "Virus FIFA": Casillas, Ramos, Xabi, Arbeloa (Tây Ban Nha), Canales (U21 Tây Ban Nha), Marcelo (Brazil), Di Maria, Higuain (Argentina), Oezil, Khedira (Đức), Carvalho (Bồ Đào Nha),Van der Vaart (Hà Lan).
* Lành lặn: Dudek, Adan, Granero, Pedro Leon, Drenthe, Mahamadou Diarra.



(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X