Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Khủng hoảng biến chứng

Thứ Tư 23/12/2009 08:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuộc khủng hoảng hàng phòng ngự của Real chuẩn bị đối mặt với biến chứng mới. Báo giới Tây Ban Nha vừa tiết lộ, hậu vệ phải Sergio Ramos sẽ làm loạn nếu bị HLV Pellegrini ép chơi ở vị trí trung vệ thay Pepe, cầu thủ phải nghỉ hết mùa vì chấn thương.

Trên tờ El Mundo, ngôi sao 23 tuổi này không ngần ngại bày tỏ bức xúc nếu phải chơi ở vị trí trung vệ vốn không phải sở trường. Ramos cũng giải thích rất rõ ràng vì anh muốn được thi đấu tự do bên hành lang phải. Quan trọng hơn, việc chơi ở vị trí trung vệ cho tới cuối mùa có nguy cơ khiến anh đánh mất vị trí ở ĐT TBN tại VCK World Cup 2010.

Những lời lẽ trên hẳn đã đến tai HLV Pellegrini. Vì vậy không chừng mối quan hệ vốn “cơm chẳng lành canh chẳng ngọt” giữa hai nhân vật quan trọng này có thể trở thành mối xung đột, quá đó sẽ làm tồi tệ hơn khủng hoảng hàng phòng ngự ở Real.

Ramos chỉ thích thi đấu ở vị trí hậu vệ phải

Sự việc Ramos có những lời lẽ “nổi loạn” còn khiến NHM hình dung về một viễn cảnh Manuel Pellegrini sẽ dẹp sạch nhóm quyền lực đen ở Bernabeu. Trước đó, ông đã thẳng tay bỏ đi hai kẻ đứng đầu trong nhóm này ra đội hình thi đấu: đội trưởng Raul Gonzalez và đội phó Guti.

Sergio Ramos cũng được xem là một thành viên trong nhóm quyền lực đen luôn gây bất đồng nội bộ, chèn ép những tân binh và thậm chí cả những HLV muốn chống lại họ ở Bernabeu. Lưu ý, đây không phải là lần đầu Ramos tỏ thái độ “bất mãn” với HLV hay BLĐ. Hồi đầu năm 2008, anh từng đe dọa sẽ ra đi nếu không được gia hạn hợp đồng (ít tháng sau Real đã phải ký hợp đồng mới với anh tới năm 2013). Tiếp đến, Ramos không ngừng chỉ trích chiến thuật của HLV Bernd Schuster, trong những ngày tháng cuối cùng ông làm việc tại Bernabeu. NHM hẳn cũng chưa quên, việc anh lên tiếng chế giễu Pellegrini trong sự kiện ông quên điền anh vào danh sách thi đấu trận gặp Alcorcon tại Cúp Nhà Vua năm nay. Ramos còn được xem như một cầu thủ khá ích kỷ và cục bộ. Tại VCK EURO 2008, trong khi tất cả cầu thủ TBN đều khoác trên mình lá cờ tổ quốc màu đỏ thắm ăn mừng sau trận chung kết, thì riêng Ramos quấn quanh mình lá cờ xanh lạc lõng của xứ Andalucia (quê hương anh).

Nếu Ramos không chấp nhận đá trung vệ như tuyên bố kể trên, cuộc khủng hoàng phòng ngự của Real sắp tới sẽ trở nên nguy hại hơn nhiều. Hàng thủ neo người của Real có thể phải mất tiếp Ramos trong trường hợp mối quan hệ giữa anh và Pellegrini biến thành mâu thuẫn. Ngay cả loại bỏ khả năng trên, thì phương án Pellegrini đẩy Ramos vào đá trung vệ cho tới cuối mùa giải cũng không thể khả thi, dù tới nay ông vẫn chưa thực hiện (ở trận thắng Zaragoza 6-0, Ramos vẫn đá hậu vệ phải).

Vì lẽ đó, Real chỉ còn trông đợi vào kỳ chuyển nhượng mùa Đông để giải quyết “bài toán Pepe”. Hiện Đội bóng Hoàng gia đang rất tích cực thăm dò thị trường trung vệ. Họ đã liên hệ với Jonny Evans ở Man United và đặc biệt Branislav Ivanovic của Chelsea. Khả năng cầu thủ người Serbia gia nhập Bernabeu là rất lớn, khi cả ba bên đều sẵn sàng ngồi vào bàn đàm phán. Tuy nhiên, vấn đề nằm ở chỗ đẳng cấp của Jonny Evans và Branislav Ivanovic lại chưa thể đảm bảo sẽ gánh vác được nhiệm vụ của Pepe.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Hansi Flick kể rằng ông đã thề nhất định sẽ có ngày bản thân trở thành HLV trưởng của Barcelona vào đêm ngày 21 tháng 3 năm 2006. Ông và 67.000 người khác đã có mặt ở Camp Nou để chứng kiến đội bóng của Frank Rijkaard đánh bại Getafe với tỷ số 3-1, trong khi đám đông cổ động viên đội nhà hát vang ca khúc “Happy Birthday” gửi tặng Ronaldinho, người đã bước sang tuổi 26 vào ngày hôm đó.

Xem thêm
top-arrow
X