Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid không thể thiếu Benzema!

Thứ Tư 13/08/2014 10:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Chơi khá thầm lặng dù đảm nhận vị trí tiền đạo mũi nhọn song chân sút người Pháp lại chính là dấu gạch nối quan trọng bậc nhất trong chiến thuật của đội bóng áo trắng. Trận đấu đêm qua với Sevilla một lần nữa chứng tỏ điều đó.

Khi mà người ta còn bận để tâm đến việc hai tân binh đắt giá của Real: James Rodriguez và Toni Kroos sẽ thi đấu ra sao ở ngày ra mắt, hay Gareth Bale sẽ chơi như thế nào ở lần trở về quê hương, thì những sự chú ý dành cho Benzema, chắc chắn là không nhiều. Giữa bốn bề là những siêu sao của bóng đá thế giới, Benzema gần như lọt thỏm. Nhưng sự thật là chân sút người Pháp vẫn biết cách chứng minh tầm quan trọng của mình.

Benzema (áo trắng) là mắt xích không thể thiếu của Real
Benzema (áo trắng) là mắt xích không thể thiếu của Real

Dù chơi ở vị trí tiền đạo mũi nhọn, nhưng nhiệm vụ chủ yếu của Benzema là lôi kéo sự chú ý của hậu vệ đối phương, tạo khoảng trống cho các đồng đội, và… kiến tạo cho Cris Ronaldo hoặc Bale lập công. Mẫu tiền đạo vừa có khả năng săn bàn, vừa có khả năng hoạt động rộng, và kiến tạo như Benzema, là thực sự hiếm vào thời điểm hiện tại. Anh cũng từng đá tiền đạo dạt trái rất thành công tại VCK World Cup 2014 vừa rồi.

Ở trận đấu đêm qua, Benzema cũng đã hoàn thành rất tốt yêu cầu chiến thuật của HLV Carlo Ancelotti. Anh di chuyển gần như khắp khu vực 1/3 cuối sân đối phương, lúc xuất hiện bên trái, lúc hiện diện bên phải, lúc len lỏi ở giữa vòng 16m50. Ở tình huống mở tỉ số của Ronaldo, chính Benzema là “thỏi nam châm” hút 2 cầu thủ phòng ngự lùi sâu nhất bên phía Sevilla, tạo khoảng trống mênh mông cho CR7 băng lên dứt điểm.

Ở tình huống nâng tỉ số lên 2-0, lại là Benzema với nhãn quan chiến thuật sắc bén, tung ra một đường chọc khe thuận lợi để Ronaldo dứt điểm thành công. Kỹ năng di chuyển tìm khoảng trống, xoay sở trong phạm vi hẹp của chân sút người Pháp là đáng nể. Nó khiến những đường lên bóng của Real nhịp nhàng hơn. Có thể ví Benzema như trung điểm của tất cả các đường thẳng nối những vị trí trong sơ đồ tấn công của Los Blancos.

Nhiều người sẽ thấy rất bình thường nếu chỉ nhìn vào những con số thống kê của Benzema sau trận đấu đêm qua, nhưng nếu theo dõi những bước chạy của anh trên sân, chắc chắn họ sẽ nghĩ khác. Real có thể sở hữu rất nhiều ngôi sao tấn công với khả năng ghi bàn tuyệt đỉnh, những bước chạy thần tốc, hay khả năng chuyền bóng siêu việt, nhưng họ cần một người kết dính tất cả những nhân tố ấy. Người đó chính là Benzema!

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X