Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

“Real Madrid không phụ thuộc vào C. Ronaldo”

Thứ Năm 08/10/2009 14:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước quan điểm cho rằng đội nhà đang lệ thuộc quá nhiều vào phong độ của Cristiano Ronaldo, GĐTT Jorge Valdano khẳng định đó là ý kiến sai lầm bởi “Kền kền trắng” còn rất nhiều ngôi sao xuất chúng khác.

Trong 5 trận mở màn mùa giải, sự xuất hiện của C. Ronaldo đã giúp Real Madrid toàn thắng (cầu thủ này ghi được 5 bàn). Bên cạnh đó trên đấu trường châu lục, siêu sao người BĐN còn lập cú đúp ở cả hai trận gặp FC Zurich và Marseille đưa “Kền kền trắng” đứng trước cơ hội giành vé sớm vào vòng 1/8.

Nhưng đến trận gặp Sevilla, do thiếu vắng Ronaldo (chấn thương mắt cá chân), Real Madrid đã thất bại 1-2. Điều đáng nói là ở trận đấu đó, đoàn quân HLV Pellegrini chơi cực kỳ đáng thất vọng (đặc biệt là hàng công) và hầu như bất lực trước một Sevilla hừng hực khí thế.

 

Bởi vậy, các nhà chuyên môn nhận định Real Madrid đang mắc hội chứng “Cristianodependencia” (phụ thuộc vào Ronaldo). Tuy nhiên, GĐTT Jorge Valdano phủ nhận hoàn toàn quan điểm trên, đồng thời tuyên bố chắc nịch rằng ở sân Bernabeu, họ còn nhiều ngôi sao xuất sắc không kém CR9.

Phát biểu trên tờ AS, Valdano cho biết: “Ronaldo không thể ra sân tất nhiên là một thiệt thòi không nhỏ của Real Madrid. Thiếu cậu ấy, lối chơi đội nhà cũng mất đi sự sắc nét và tính đột biến trong các đường bóng tấn công.

Tôi thừa nhận, sức mạnh của Real cũng suy giảm nếu Ronaldo không thể ra sân nhưng tôi khẳng định chúng tôi không hề phụ thuộc thái quá vào cậu ấy. Real Madrid vẫn còn nhiều ngôi sao xuất sắc khác có thể thay đổi cục diện trận đấu và đảm nhận tốt vai trò Cristiano để lại”.

Valdano lấy hậu vệ Marcelo làm dẫn chứng về sự đa năng và đồng đều về lực lượng ở sân Bernabeu: “Marcelo chơi tốt ở cả vị trí hậu vệ trái lẫn tiền vệ trung tâm. Cậu ta còn trẻ (21 tuổi) và còn phát triển hơn nữa trong tương lai. Real Madrid không thiếu những người như Marcelo đủ khả năng chơi tốt ở các vai trò khác nhau trong đội hình”.

(Theo Dân Trí)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X