Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Không phải ai cũng là Isco

Chủ Nhật 04/08/2013 17:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi trúng cử chức Chủ tịch Real Madrid năm 2000, Florentino Perez có một giấc mơ lớn là xây dựng một tập thể Real bao gồm những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới và những cầu thủ xuất sắc nhất Tây Ban Nha.

Thực tế thì lại khác. Perez đi chệch hướng và chỉ quan tâm đưa về thật nhiều ngôi sao quốc tế. Mãi đến mùa Hè này, Perez mới bắt đầu quay trở lại với giấc mơ của mình. Không chút do dự, Real trả 6,5 triệu euro để Dani Carvajal quay trở về, và họ thậm chí còn thần tốc hơn để Isco không đi theo Manuel Pellegrini tới Man City. Ít ngày sau, đến lượt Asier Illarramendi ra mắt trong màu áo trắng với giá hơn 30 triệu euro.

Isco đã gây ấn tượng rất tốt ở các trận giao hữu của Real mùa Hè này.
Isco đã gây ấn tượng rất tốt ở các trận giao hữu của Real mùa Hè này.

Isco tỏa sáng

Nhưng liệu niềm tin của Florentino Perez có được đặt đúng người? Carvajal đang có rất nhiều cơ hội lật đổ Arbeloa, bởi vị trí của Arbeloa vốn dĩ có thể được thay thế và Carvajal là một cuộc thử nghiệm mà mức độ thành công là rất cao. Tuy nhiên, sức ép là lớn hơn rất nhiều cho Isco và Illarramendi. Họ chơi ở những vị trí mà Real có sẵn người giỏi, thậm chí là ở đẳng cấp thế giới.

Isco đang phát ra những tia sáng đầu tiên từ những màn trình diễn của mình. Mới chỉ là các trận giao hữu, nhưng Isco đã hòa nhập và tỏ ra rất thoải mái như thể cuộc sống bóng đá của anh không có gì thay đổi. Khi Real có bóng, Isco lập tức có mặt ở những điểm nóng để giúp triển khai tấn công, và anh đang giúp Mesut Oezil nhàn nhã hơn với công việc kiến thiết. Có lẽ sản phẩm của lò đào tạo Valencia này đã quá quen với sức ép, bởi đừng quên rằng anh là một trong những người dẫn dắt Malaga đi tới tứ kết Champions League mùa trước.

Ở tuổi 21, có vẻ như Isco già hơn so với tuổi của mình. HLV Carlo Ancelotti sau trận đấu với LA Galaxy cũng phải ngạc nhiên rằng Isco tỏ ra tinh tường trong cách tạo khoảng trống cho đồng đội mới nhanh đến như thế. Ngay cả bây giờ Gareth Bale có đến Bernabeu và làm xáo trộn tình hình, Isco cũng khó mà có thể bị đụng đến, bởi anh đã tạo được một ấn tượng rất tốt đẹp trong mắt Ancelotti lẫn các đồng đội danh tiếng và kinh nghiệm hơn.

Lo ngại cho Illarra

Trong khi Isco có khởi đầu suôn sẻ, Illarramendi lại không được may mắn như thế. Có lẽ Real Madrid hơi gấp gáp trong việc ký với cầu thủ 23 tuổi bởi họ lo ngại vấn đề tuổi tác và sức khỏe của Alonso.

Chỉ có điều, sự khởi đầu của Illarramendi ở Real chưa có dấu hiệu khả quan. Chứng khó thở vì không khí loãng (hay còn gọi là chứng say núi) khiến số trận ra sân của tân binh này đã giảm dần. Anh chỉ mới đá hiệp 2 trận gặp Bournemouth và 34 phút tại Gerland trước Lyon. Đây là hệ quả của việc tập luyện tại vùng đồi núi Valdebebas ở ngoại ô Madrid. Kể từ đó cho tới nay, Illarramendi đã vắng mặt ngay cả trong các hoạt động ngoài giờ cùng đồng đội vì chứng đau cơ.

Chứng say núi không phải vấn đề dễ giải quyết. Tiền đạo Jermaine Defoe của ĐT Anh cũng cảm thấy khó thở trong thời gian tập luyện chuẩn bị cho World Cup 2010 ở Nam Phi, và khi vào giải anh đều không thể đá đủ 90 phút trong 4 trận ra sân, trong đó có 2 lần ra sân từ ghế dự bị. Illarramendi cũng đang trong tình trạng như vậy khi phải chịu sự thay đổi độ cao đột ngột giữa nội đô Madrid và khu tập huấn Ciudad Real Madrid.

Với thể trạng như vậy, sẽ là rất đáng lo ngại nếu Illarramendi không khỏe mạnh khi mùa giải bắt đầu. Real đã bỏ 32,2 triệu euro (chưa kể thuế) cho anh với hy vọng rằng Carlo Ancelotti sẽ có một bộ khung tuyến giữa ổn định cho cả mùa giải và thay thế một Xabi Alonso đã già. Nếu vấn đề sức khỏe cứ tiếp tục đeo bám Illarramendi, biết đâu anh có thể trở thành một Kaka mới?

Khi ấy, Carletto lại phải miễn cưỡng dùng Casemiro, một phát hiện bất ngờ của mùa Hè này.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X