Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid không ngừng cách mạng hàng tiền vệ

Chủ Nhật 31/08/2014 17:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Chỉ sau hai mùa, hàng tiền vệ Real Madrid thay đổi chóng mặt. 7 cầu thủ đi, 8 cầu thủ đến. 270 triệu euro được ném ra, 147,45 triệu euro được thu về. Từ Oezil thành Isco. Từ Kaka thành Gareth Bale. Từ Michael Essien thành Illara. Cá biệt, Casemiro mới đến năm ngoái đã vội đi.

Galacticos luôn phải hào nhoáng. Nếu cầu thủ không tự cũ đi, không bị giảm sút giá trị sử dụng hay bị chấn thương hành hạ, thì cái mới ngoài thiên hạ tự bắt họ cũ đi. Những món hàng lấp lánh thôi miên Florentino Perez và ông quay về nhà mình, nhặt đồ cũ bán đi, mua đồ mới. Real như một siêu thị hàng xa xỉ, kẻ đến người đi tấp nập.

Sami Khedira, 27 tuổi và trên đỉnh cao phong độ, ra sân 25 trận ở Liga thời Mourinho lập tức mất vị trí và bị bán đi, sau khi dính chấn thương đầu gối trái rất nặng. Chỉ sau một World Cup (5 trận) mà James Rodriguez tỏa sáng, anh được mua về với giá 80 triệu euro.

 

Xabi Alonso đã đòi ra đi từ mùa giải năm ngoái khi tiến trình gia hạn hợp đồng gặp khúc mắc. Mãi đến tháng 1/2014 thì Alonso mới được gia hạn hợp đồng thêm 2 năm. Nhưng ngay khi Bayern đề nghị, Alonso chủ động ra đi vì cảm thấy Galacticos đã chuyển sang một giai đoạn mới, sau chỉ 2 năm.

Angel Di Maria là nạn nhân tiêu biểu của sự hào nhoáng ở Real. Anh thi đấu 33 trận ở Liga mùa trước, ghi 4 bàn và thực hiện 16 đường kiến tạo, cao nhất đội. Ở Champions League, anh là cầu thủ hay nhất trận chung kết. Ngay mùa 2012-13, Di Maria đã đứng ở bục cửa khi Real mua Gareth Bale. Nhưng lúc đó Mesut Oezil đã chủ động ra đi và Di Maria ở lại. 

Ngay thông tin Real đề nghị Di Maria kí hợp đồng và Ancelotti: “Chúng tôi đã cố gắng hết sức hòng giữ Di Maria ở lại” cũng chỉ là lời lẽ vuốt ve: Nếu muốn giữ, Real đã không vứt Di Maria lên ghế dự bị ở trận tranh Siêu cúp châu Âu, để một James Rodriguez còn chưa thể hòa nhập đá chính. Nếu muốn giữ, Real không thể chỉ cho Di Maria chơi 16 phút ở lượt đi Siêu cúp Tây Ban Nha từ sau World Cup đến giờ, và chỉ cho anh đá trận giao hữu vô bổ gặp Fiorentina…

Thay đổi con người thì thay đổi chiến thuật. Và không thể phủ nhận, chính vì luôn vận động mà Real luôn mới mẻ. Sự vận động này giúp họ, từ thế đi sau Barceclona, đã lợi dụng khi đối thủ suy yếu để bứt lên. Họ chưa thể lấy lại chức vô địch Liga từ tay Barca mùa trước n,hưng đã hoàn thành tâm nguyện Decima. Công lao của những cầu thủ mới như Gareth Bale (ghi bàn trong trận chung kết Champions League) rất lớn.

Nhưng có thể khẳng định rằng sự thay đổi của Real để thành công đến từ tài biến hóa của Carlo Ancelotti, không phải từ một kế hoạch mua sắm chủ động. Chẳng hạn: Isco được cơ cấu để thay Mesut Oezil bị bán đi. Nhưng rồi chính Di Maria mới thành công trong hệ thống của Ancelotti mùa trước. Hoặc ví dụ: Hệ thống 1 tiền vệ đánh chặn (Khedira), 1 tổ chức (Alonso) được thay thế bằng bộ đôi regista (Alonso, Modric), nhưng ban đầu Isco mới là phương án 1, và người cứu Ancelotti mùa trước là Luka Modric, không phải một tân binh.

Claude Makelele từ trước đến nay vẫn là biểu tượng cho sự thất bại của sự cuồng vọng của Flo Perez, nhưng ông trùm này, bất chấp từng thất bại, chưa bao giờ thừa nhận sai lầm. Chiếc Bentley của Perez chẳng bao giờ cần sang sửa động cơ. Nó có thể không chạy được. Nhưng kiểu gì cũng phải được dát lên cả gam vàng!

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X