Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Không mua "hàng" Premier League

Thứ Ba 10/08/2010 13:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tân HLV Jose Mourinho của Real Madrid, trong bài phỏng vấn với tờ báo Anh The Sunday Telegraph, cho biết ông vẫn cần thêm một hậu vệ giàu kinh nghiệm nữa. Tuy nhiên, HLV người Bồ cũng khẳng định sẽ không có chuyện Real Madrid theo đuổi Gerrard, Ashley Cole và Carvalho như đồn đoán của báo chí.

Một hậu vệ, nhưng không phải Cole và Carvalho

Dù đã có Pepe, Garay, Albiol, Sergio Ramos, Marcelo, Arbeloa và cả Drenthe, song Mourinho dường như vẫn chưa cảm thấy thực sự hài lòng về chất lượng của hàng hậu vệ. "Sergio Ramos là một cầu thủ rất tuyệt, nhưng cậu ấy vẫn còn ở giai đoạn đang phát triển. Marcelo năm nay cũng chỉ mới 22". Một mặt, Mou khẳng định Real Madrid đang sở hữu những cầu thủ "có thể làm nên chuyện"; mặt khác, cựu HLV của Chelsea và Inter Milan vẫn tỏ ra rất thực tế khi cho rằng hàng thủ của đội bóng áo Trắng chưa đạt tới sự cân bằng cần thiết. "Chúng tôi cần một cầu thủ có kinh nghiệm cho vị trí mang tính then chốt trên sân, một người có thể tham gia tấn công khi cần. Chúng tôi cần một người có thể mang tới sự cân bằng như thế".

Jose Mourinho "đoạn tuyệt" với hàng của Premier League


Ai là "người như thế"? Chắc chắn không phải là Ashley Cole và Ricardo Carvalho. Hậu vệ trái của Chelsea là mẫu cầu thủ mà Mourinho thực sự ưa thích, song vấn đề là đội bóng chủ quan của anh nhất quyết không chịu bán. "Carlo Ancelotti đã nói rất rõ rằng không tiền nào có thể mua được Ashley Cole, và thế là đủ". "Tôi nghĩ rằng Cole từng muốn đến Real Madrid cả vì lý do cá nhân lẫn chuyên môn. Nhưng khi HLV của anh ta nói không được thì có nghĩa là không được. Cần phải chấp nhận điều đó". Về người đồng hương Carvalho, Mourinho cho rằng anh là mẫu cầu thủ không có gì để phàn nàn, trừ tuổi tác. "Ricardo là một cầu thủ giỏi, nhưng ở tuổi đấy, anh ấy không còn thích hợp với một đội bóng đang muốn hướng tới tương lai".


Nhân nhắc tới các cầu thủ đang chơi bóng Premier League, Jose Mourinho cũng loại trừ luôn khả năng Real Madrid theo đuổi Steven Gerrard. "Anh ấy là một phần của Liverpool, thuộc về Liverpool. Anh ấy quá quan trọng với đội bóng... Điều này cũng giống như khi tôi muốn đưa Frank Lampard về Inter Milan. Vấn đề không đơn giản chỉ là tiền bạc". Ngoài ra, còn một lý do nữa khiến Mourinho không còn hào hứng với Gerrard là tuổi tác. "Vấn đề lớn nhất khi mua một cầu thủ trên 30 là bạn không thể bán anh ta. Nếu bạn mua một cầu thủ 25 tuổi, bạn có thể dùng anh ta trong 3, 4 năm rồi hoặc là ký hợp đồng mới, hoặc là bán đi". Đó cũng chính là lý do Real mua Khedira. "Anh ấy mới 23. Nếu thành công, anh ấy còn thời gian cho một bản hợp đồng khác. Nếu không, anh ấy có thể trở lại Đức".


Ba sơ đồ cho một mục tiêu

Về sơ đồ chiến thuật cho mùa bóng mới, Mourinho tiết lộ đội bóng của ông sẽ luân phiên sử dụng 3 sơ đồ: 4-2-3-1, 4-4-2 và một sơ đồ khác chỉ có 3 hậu vệ. "Bạn phải chuẩn bị sẵn sàng cho mọi khả năng có thể xảy ra". "Hồi ở Porto, Chelsea và Inter Milan, tôi từng nhiều lần giành chiến thắng trong 25, 20 hay thậm chí là 15 phút cuối. Trên sân khách, khi mọi chuyện xấu đi và chúng tôi cần về nhà với một trận hòa, chúng tôi cuối cùng cũng có 1 điểm. Trên sân nhà, khi đối phương chơi tử thủ và tạo ra rất ít khoảng trống, chúng tôi vẫn có thể có 3 điểm". Mourinho nhớ lại hồi còn ở Italia, khi Inter bị Siena dẫn trước, ông đã chuyển sang đá với 3 hậu vệ, và cuối cùng Inter lội ngược dòng thành công. "Nhờ có 3 điểm đó, chúng tôi đã vô địch Serie A".

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X