Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Không Kaka, không xong!

Thứ Hai 28/09/2009 14:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Real lại chiến thắng, với tỷ số hủy diệt. Song những gì mà họ thể hiện trong hiệp 1 trận gặp Tenerife không xứng đáng với “nhãn hiệu Galacticos”. Chỉ tới khi Kaka vào sân ở hiệp hai, mọi thứ mới lại được sắp đặt đúng trật tự.

Lần đầu tiên ở mùa giải này, Manuel Pellegrini đã xếp Kaka ngồi ngoài, để rồi trong suốt 45 phút đầu tiên, những tiếng la ó đã vang lên trên các khán đài sân Bernabeu. Tình thế buộc HLV người Chile phải tung ngôi sao người Brazil vào sân sau giờ nghỉ. Và chỉ 2 phút sau khi Kaka có mặt trên sân, Real đã ghi được bàn thắng đầu tiên. Vậy phải chăng đó chỉ là một sự ngẫu nhiên?

 


Trong 2 trận gần nhất, Cristiano Ronaldo đều tỏa sáng, với những pha ghi bàn ngay đầu trận (phút thứ nhất trận gặp Xerez và phút thứ 2 trận gặp Villarreal). Có lẽ, điều đó đã khiến vai trò của Kaka phần nào bị lu mờ, dẫn đến suy nghĩ, nếu không có Quả bòng vàng 2007, Real vẫn có thể giành chiến thắng, chỉ cần có Quả bòng vàng 2008 là đủ.

Hơn nữa, trong một mùa giải kéo dài thì việc việc quay vòng cầu thủ là điều cần thiết, để đảm bảo đủ sức chinh chiến trên nhiều mặt trận. Tính đến trước trận gặp Tenerife, Kaka đã đá chính trong cả 5 trận (tính cả ở Champions League). Nên việc “số 8” phải ngồi dự bị cũng được xem là điều bình thường. Thế nhưng, việc Real chỉ bùng nổ sau khi Kaka được tung vào sân hiệp hai đã một lần nữa chứng tỏ vị trí của anh là không thể quay vòng, ít nhất là trong thời điểm hiện tại.

Hiệp một trận gặp Tenerife, bộ ba Lass, Xabi và Granero chỉ có thể giữ cho tuyến giữa của Real tạo được sự cân bằng tương đối, bảo đảm được nhiệm vụ phòng ngự từ xa, còn để hỗ trợ tấn công thì là vô hiệu. Đến lúc ấy, tất cả mới thấy nhớ Kaka. Dường như, chỉ ngôi sao người Brazil mới đủ khả năng đảm đương vai trò cầu nối giữa hàng tiền vệ và hàng tấn công, nhờ vào cả kỹ thuật cũng như nhãn quan chiến thuật sắc bén của mình.

Từ đầu mùa, Granero cũng đã thể hiện sự thăng tiến vượt bậc, nhưng không phải lúc nào cầu thủ này cũng có thể hoàn thành nhiệm vụ thế vai các Galacticos. Và vì thế, chỉ tới khi cầu thủ này nhường chỗ cho Kaka, Real mới thực sự trở lại là chính mình. Để rồi từ đó, Benzema mới thấy hết đói bóng và có được cú đúp đầu tiên trong màu áo mới, trước khi đích thân Kaka khép lại trận đấu bằng một cú sút từ ngoài vòng cấm. Real duy trì mạch toàn thắng, kể cả ở Champions League.

Nhưng điều đó sẽ gợi lên câu hỏi, nếu Kaka vắng mặt vì lý do chấn thương hoặc treo giò (chứ không phải để quay vòng), Real sẽ ra sao? Một câu hỏi không dễ có câu trả lời.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X