Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid không còn phụ thuộc vào Ronaldo

Thứ Tư 19/10/2011 22:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với những gì đã diễn ra kể từ đầu mùa đến nay, có thể khẳng định một điều rằng Real Madrid không còn phụ thuộc vào các bàn thắng của Cristiano Ronaldo nữa. Trong 3 trận gần nhất của Real Madrid, CR7 đều im tiếng nhưng đội bóng của HLV Jose Mourinho vẫn giành chiến thắng cả 3 trận với hiệu suất ghi bàn kinh hoàng.

Lần gần nhất Ronaldo ghi bàn cho Madrid là khi anh mở tỷ số trong trận thắng Ajax 3-0 hôm 27/9, và kể từ đó đến nay, ngôi sao người BĐN đã tịt ngòi trong 3 trận liên tiếp. Nhưng bây giờ đó không còn là vấn đề với Madrid bởi trong quãng thời gian này họ đã thắng Espanyol 4-0, Betis 4-1 và mới đây nhất là đè bẹp Lyon 4 bàn không gỡ ở Champions League. Đây thực sự là một nét mới trong lối chơi của Madrid bởi ở 2 mùa giải trước đó, họ gần như hoàn toàn phụ thuộc vào các bàn thắng của Ronaldo.

CR7 đã tịt ngòi 3 trận liên tiếp nhưng Madrid không còn nhớ các bàn thắng của anh nữa


Sự thay đổi này của Madrid nằm ở chính bản thân Ronaldo khi tiền vệ người BĐN giờ đã chơi đồng đội hơn khi thường xuyên kiến tạo cho người khác ghi bàn thay vì chỉ chăm chăm dứt điểm như trước. Ngoài ra, việc có tới 12 cầu thủ của Madrid nổ súng tính tới thời điểm này của mùa giải khiến HLV Mourinho không còn phải đau đầu mỗi khi Ronaldo im tiếng. Những người đã ghi bàn cho Madrid bao gồm Ronaldo (9 bàn),  Higuain (8), Benzema (6), Kaka (3), Xabi Alonso (2), Oezil, Marcelo, Varane, Callejon, Khedira, Ramos, Di Maria cộng với một lần đá phản của thủ thành Hugo Lloris (Lyon).


Trong 14 bàn gần nhất mà Madrid ghi được, Ronaldo không đóng góp được bất cứ pha lập công nào mà chỉ có một số lần kiến tạo, nhưng HLV Mourinho cho rằng đây không phải là vấn đề với bản thân CR7 hay đội bóng của ông. “Tôi thích được nhìn thấy Ronaldo giúp đỡ các đồng đội như vậy”, Mourinho nói.

(Theo TTVH)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X