Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid không có chỗ cho những tượng đài!

Thứ Tư 17/06/2015 16:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Khả năng thủ thành Iker Casillas rời Real Madrid ở hè 2015 là khá cao, nếu thương vụ này xảy ra Los Blancos tiếp tục trở thành nỗi ác mộng của các huyền thoại.


Từ Raul Gonzalez…

Tiền đạo Raul Gonzalez cập bến Real từ Atletico vào năm 1994, với những tố chất của mình anh nhanh chóng trở thành ngôi sao sáng tại sân Bernabeu. Raul sở hữu khả năng làm bàn đa dạng và một nhãn quan nhạy bén. Nhờ kỹ năng thiên phú ấy, Raul ghi bàn đều như vắt chanh, xô đổ hết kỷ lục này đến kỷ lục khác. Cầu thủ sinh năm 1977 luôn thể hiện sự chuyên nghiệp cả trong và ngoài sân cỏ,  đem đến những cống hiến vĩ đại và thể hiện một tình yêu bền bỉ không gì có thể lay chuyển được. Chân sút người Tây Ban Nha rõ ràng là biểu tượng bất tử của Real Madrid. Trên dưới 16 năm cống hiến cho Real Madrid, sát thủ lừng danh một thời này đóng góp những gì đẹp nhất cuộc đời cầu thủ cho đội bóng nơi anh có sáu chức vô địch La Liga, ba cúp bạc Champions League, và chân sút xuất sắc nhất lịch sử CLB (323 bàn sau 741 trận), nhưng rồi cũng đành phải ra đi trong tức tưởi.
Real Madrid khong co cho cho nhung tuong dai hinh anh
Raul bị Real đẩy đi vào năm 2010
Năm 2010, ở tuổi 34 Raul không còn sung sức nữa, những bước chạy của anh có phần nặng nề và những kỹ năng dứt điểm cũng không còn như thời kỳ đỉnh cao phong độ. Bởi vậy, Real đã quyết định đẩy Raul tới Schalke 04. Trong kế hoạch Galacticos 2.0 hàng loạt tân binh đắt giá liên tục đổ bộ lên Bernabeu, Raul dần trở thành “người thừa” và đành chấp nhận rời Madrid dù tim anh chẳng bao giờ muốn làm điều đó. Với chân sút người Tây Ban Nha đây là sự cay đắng rất lớn, 16 năm anh đóng góp cho đội bóng nhưng rồi cũng phải ra đi chỉ bởi một quyết định. Với Florentino Perez, ông làm việc không vì tình cảm và bất kỳ một cầu thủ khi không còn có ích cho đội bóng đều phải ra đi. NHM Real cũng rất tiếc khi phải chia tay một trong những “đứa con cưng” của sân Bernabeu, nhưng họ hiểu rằng dưới thời chủ tịch Perez không có chỗ cho những cầu thủ không có nhiều đóng góp, kể cả anh ta có chơi cho đội bóng có gần hai thập kỷ đi nữa.

Tới… Iker Casillas

Real Madrid là đội bóng mà Iker Casillas gắn bó từ rất sớm, đây là CLB mà anh đã gắn bó suốt 25 năm từ khi còn tập ở đội thiếu niên. Mới 16 tuổi, anh đã có tên trong danh sách dự trận Champions League với Rosenborg. Sau đó 2 năm, Casillas khoác áo đội 1 lần đầu tiên vào ngày 12/9/1999, trận gặp Bilbao tại La Liga. Kể từ đó anh trở thành một phần lịch sử của Real Madrid. Trong suốt thời gian gắn bó với Los Blancos, thủ thành người Tây Ban Nha đã có 723 lần khoác áo Real và 10 danh hiệu lớn (5 La Liga, 3 Champions League, 2 Cúp Nhà Vua). Với những gì đã thể hiện, anh xứng đáng trở thành huyền thoại ở sân Bernabeu. Nhưng khả năng Casillas kết thúc sự nghiệp tại Real đang bị đặt một dấu hỏi lớn khi tương lai của thủ thành này đang trở thành đề tài được bàn tán rất nhiều.
Real Madrid khong co cho cho nhung tuong dai hinh anh 2
Casillas nhiều khả năng phải nhường chỗ cho De Gea
Năm nay 34 tuổi, những kỹ năng của Casillas đã không còn được tốt như trước, phong độ của anh cũng không thực sự ổn định. Sự chệch choạc của “Thánh sống” đã xuất hiện trong một vài mùa giải gần đây. Tại World Cup 2014, chính những sai lầm của thủ thành sinh năm 1981 là nguyên nhân khiến ĐT Tây Ban Nha phải sớm dừng bước ở vòng bảng. Tại La Liga mùa giải vừa qua, Casillas tiếp tục mắc những sai lầm khó hiểu. Rất nhiều trận đấu những pha ra vào không hợp lý cùng những tình huống đổ người rất chậm khiến Los Blancos phải nhận những kết quả bất lợi. Chính vì vậy, khả năng Iker Casillas rời Real Madrid đã được bàn đến, chủ tịch Perez đã không kiên nhẫn được nữa. Ông muốn đội bóng đưa về một thủ thành đẳng cấp nhằm thay thế một Casillas đã bước sang sườn dốc bên kia của sự nghiệp.

Cách đây 3 mùa giải, tương lai của Casillas đã bắt đầu được bàn đến khi HLV Jose Mourinho trao suất bắt chính của Casillas cho Diego Lopez, ngay ở thời điểm đó vị trí của Casillas liên tục bị tranh luận. Nếu như sự xuất hiện của thủ thành xuất sắc nhất La Liga 2013/14, Keylor Navas không làm vị trí của “Thánh Iker” bị ảnh hưởng thì sự có mặt của De Gea gần như sẽ đẩy Casillas ra khỏi Bernabeu
. Casillas giờ đây rơi vào tình cảnh tương tự Raul ngày nào. Anh là một tượng đài lớn của đội bóng, nhưng sự thật phũ phàng là Iker đang phải đối mặt với nguy cơ không còn có thể trụ vững ngay trên mảnh đất mà anh đã gắn bó suốt 25 năm qua, từ khi còn ăn tập ở đội thiếu niên.

Raul và Casillas không phải những trường hợp duy nhất bị Perez đối xử theo kiểu cạn tàu ráo máng như vậy. Với cách làm bóng đá của mình, ông có thể đẩy đi mọi cầu thủ dù là huyền thoại vĩ đại để hướng tới những danh hiệu. Trước đó, còn phải kể đến những Fernando Hierro, Luis Figo,… đều phải ra đi khi hết hạn sử dụng. Real là như thế, họ sẵn sàng đẩy đi cả những tượng đài khi họ không còn giữ được phong độ cao. Casillas cũng chỉ là nạn nhân mà thôi. Bởi vậy, thủ thành 34 tuổi có quyền chọn lựa bến đỗ nào tốt nhất cho sự nghiệp của mình. Real Madrid không có chỗ cho những tượng đài.

Video những pha cứu thua không tưởng của Iker Casillas

Vương Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X