Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Không chỉ Coentrao, không chỉ Mourinho

Thứ Hai 18/07/2011 13:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trên lý thuyết, một trận giao hữu luôn chỉ là một trận giao hữu, đặc biệt là khi nó mang mục đích chính là quảng bá hình ảnh. Tuy vậy, trong cách Real Madrid khởi đầu giòn giã chuyến du đấu mùa hè với LA Galaxy, dường như cũng tiềm ẩn khá nhiều tín hiệu mới mẻ, đang bị khuất lấp phía sau những trung tâm chú ý của dư luận, như Jose Mourinho và Fabio Coentrao.

1. Với Coentrao, cuộc “dạo chơi” trước LA Galaxy mang nhiều ý nghĩa hơn là một trận giao hữu đơn thuần, bởi đó là lần “ra mắt thử nghiệm” của anh, trước khi chính thức mang màu áo trắng tiến vào những cuộc chinh phục. Bởi vậy, Coentrao có lẽ đã cố gắng thể hiện năng lực của mình ở mức cao nhất, để vượt qua những Cristiano Ronaldo, Kaka, Benzema…và đặc biệt là “kình địch” Marcelo, chiếm lĩnh vị trí “Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu” do chính trang chủ của Real Madrid lựa chọn.

Coentrao được Mourinho hết lời khen ngợi (“Cậu ấy thể hiện được phong độ, chứng tỏ được khả năng hoà nhập, và bộc lộ tiềm năng”), nhưng “Người đặc biệt”, thông qua trận đấu này, cũng muốn khẳng định với những người đang quan sát ông kỹ càng, rằng đội bóng của ông “vẫn đang tiếp tục tự hoàn thiện”, và được bổ sung một cách hữu hiệu nhờ những bản hợp đồng mới, cũng như những gương mặt trẻ.

Coentrao đã có màn ra mắt rất ổn ở Real Madrid

Vậy nên, trước LA Galaxy của Beckham, người ta được chứng kiến một Real Madrid khá hào hoa và giàu mỹ cảm, với những pha phối hợp ít chạm thanh thoát, những ý tưởng táo bạo, và những đợt công hãm đầy tốc độ. LA Galaxy không phải là một đối thủ mạnh, nhưng đủ thích hợp để làm nền cho một cuộc “biểu dương lực lượng” của “Los Galaticos”.

2. Nhưng, chiến thắng này không chỉ mang dấu ấn của Coentrao “lên công về thủ” miệt mài, hay Cristiano Ronaldo ngạo nghễ phô bày tuyệt kỹ với một màn solo phi thường.

Cũng như Coentrao, những Callejon, Joselu, Varane và Adan xem đây là một lần thử sức nghiêm túc, hòng đặt cho mình những bàn đạp vững chắc trong chặng đường trước mắt. Hai pha dứt điểm gọn ghẽ của Callejon và Joselu, bên cạnh sự vững vàng mà Varane thể hiện, đã bước đầu mang lại cho họ những lời ngợi khen của các bậc đàn anh. Ngược lại, khi để thủng lưới trong những phút cuối trận bởi một quyết định ra vào không hợp lý, Adan tự làm mất điểm trong cuộc đua đến vị trí dự bị cho Casillas.

Cũng không thể không nhắc đến Kaka. Trở lại vòng cung trung tâm với “chiếc giá đỡ” Granero – Khedira – Coentrao trong hiệp một, anh cũng đã tái hiện hình ảnh quen thuộc của một “nhạc trưởng” đích thực, với những pha qua người dễ dàng và những đường nối bóng đầy cảm hứng. Kaka, riêng trong 45 phút ấy, có vẻ như đã gián tiếp làm lu mờ Oezil ở hiệp hai.

3. Trên cương vị HLV trưởng, Jose Mourinho dĩ nhiên là cảm thấy hài lòng về mọi phương diện, nhưng phía sau ông cũng đã lấp ló hình ảnh của một người nữa.

Với Mourinho, “Zidane là một phần của chúng tôi. Anh ấy biết chính xác phải phối hợp với nhau như thế nào, và anh ấy đủ năng lực để giúp đỡ tất cả. Có được anh ấy, chúng tôi đã có một đội ngũ dự bị hùng hậu”. Với CR7: “thật hân hạnh được làm việc với Zidane”. Với Jese: “Anh ấy là một cầu thủ vĩ đại, một con người phi thường”. Và với Xabi Alonso: “Hình ảnh và sự góp mặt của Zidane là vô cùng quan trọng. Những gì anh ấy làm cho các cầu thủ trẻ thật tuyệt vời!”

Có vẻ như Zizou sẽ không chỉ là một Giám đốc Thể thao. Có vẻ như khi anh không ngần ngại trực tiếp nói chuyện với các cầu thủ trẻ, và hơn thế, có mặt ở sân tập cùng họ, Real Madrid của Mourinho sẽ có thêm một HLV phó đắc lực. Có thể bây giờ tầm ảnh hưởng của anh tại Casa Blanca chưa thật sự đáng kể. Nhưng, biết đâu đấy!

Khi làm những việc tương tự như thế trong sự nghiệp cầu thủ, Johann Cruyff đã mang đến cho Barca nền tảng triết lý tương đồng với Ajax: “Công việc thật sự bắt đầu sau khi đã chuyền bóng”, Maradona ít nhất cũng gián tiếp tạo nên một Gianfranco Zola, và Eric Cantona, với sự tận tuỵ của mình, đã tạo nên cả một “thế hệ vàng” M.U đủ ngạo nghễ để luôn bẻ dựng cổ áo vào sân…

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X